3 loại trà dưỡng nhan giúp thải độc tố, da trắng mịn hồng hào

20/03/2020 - 08:40

Những loại trà này đều rất dễ làm và tốt cho sức khỏe, chị em nào cũng có thể làm được ngay tại nhà.

Trà hoa cúc, táo đỏ

Bạn cần chuẩn bị 3 quả táo đó, cắt nhỏ; 20 hạt kỉ tử; 2 - 3 bông hoa cúc khô; 1 - 2 lát cam thảo; 1 - 2 lát gừng khô hoặc tươi; 1 viên nhỏ đường phèn; 3 miếng nhãn nhục. Những nguyên liệu này bạn có thể tìm mua tại cửa hàng thuốc Bắc.

Cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc bình ủ nhiệt và đổ khoảng 250ml nước sôi vào, đậy nắp chờ 15 phút là có thể uống được. Cách sử dụng giống như các loại trà bình thường. Khi uống hết có thể đổ thêm nước nóng vào bình. Có thể mang bình đến nơi làm việc để uống thay nước mỗi ngày.

Chị em cần kiên trì uống trà dưỡng nhan trong 30-45 ngày để nhận được những thay đổi tích cực. Lưu ý, đối với những người đang có bầu, người bị tăng huyết áp không nên cho gừng vào trà.

Trà hoa hồng, kỷ tử đỏ

Để chuẩn bị cho một cốc trà, bạn cần hoa hồng khô và kỷ tử theo tỷ lệ 2:1. Cho hai nguyên liệu vào cốc và đổ nước ấm vào tráng qua một lần để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Sau đó, đổ nước sôi già vào và chờ khoảng 5 phút là có thể uống được. Trà này có thể uống lạnh hoặc nóng tùy thích.

Sử dụng trà hoa hồng kỷ tử đều đặn có thể giúp ngăn ngừa mùi mồ hôi khó chịu của cơ thể. 

Hoa hồng chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa rất có lội cho làn gia. Khi kết hợp với kỷ tử sẽ làm tăng tác dụng nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp bổ khí huyết, cho da luôn hồng hào, đầy sức sống.

Trà hoa đậu biếc

Bạn hãy chuẩn bị khoảng 5g đậu biếc khô. Tráng hoa đậu biếc qua nước lọc để loại bỏ bớt bụi bẩn. Sau đó, bỏ hoa vào bình cùng 400ml nước sôi, hãm trong 10 phút là có thể uống được.

Bạn có thể uống trà hoa đậu biếc với đường phèn hoặc mật ong. Ngoài ra cũng có thể thêm sữa cho dễ uống. Vào mùa hè, có thể làm lạnh trà trước khi uống.

Theo Khỏe và đẹp