Kết quả tìm kiếm cho "PGS.TS Nguyễn Kim Sơn"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 43

  • Đưa giá trị Di tích khảo cổ học Đồng Đậu đến với công chúng

    Đưa giá trị Di tích khảo cổ học Đồng Đậu đến với công chúng

    08-07-2022 14:02:31

    Cách đây 60 năm, những phát hiện tại Di chỉ khảo cổ học Đồng Đậu đem lại tiếng vang rất lớn. Hàng nghìn hiện vật quý còn được lưu giữ trong các bảo tàng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều liên quan đến di tích khảo cổ này chưa được phổ biến tới công chúng. Tỉnh Vĩnh Phúc đang nghiên cứu thực hiện các giải pháp để lưu giữ, phổ biến các giá trị khảo cổ học quý giá đến với đông đảo công chúng.

  • Cội nguồn báo chí cách mạng Việt Nam

    Cội nguồn báo chí cách mạng Việt Nam

    20-06-2022 19:07:05

    Báo chí cách mạng Việt Nam luôn được soi đường bởi lý luận cách mạng là chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Có thể khẳng định chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh1 là một trong những cội nguồn của báo chí cách mạng Việt Nam.

  • Kinh tế dần hồi phục nhờ mở cửa toàn diện, kiểm soát tốt dịch

    Kinh tế dần hồi phục nhờ mở cửa toàn diện, kiểm soát tốt dịch

    30-03-2022 06:56:14

    Kinh tế Việt Nam đang dần hồi phục với hoạt động sản xuất, kinh doanh được đẩy mạnh, chuỗi cung ứng toàn cầu bắt đầu được khơi thông. Trao đổi với phóng viên báo Tin tức chiều 29/3, chuyên gia kinh tế, PGS-TS Đinh Trọng Thịnh cho biết: “Dự báo quý II/2022, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ tốt hơn vì mở cửa toàn diện và dịch bệnh được kiềm chế”.

  • Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh

    Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh

    14-02-2022 08:06:10

    Hiện nay, nhiều trường đại học trên cả nước bắt đầu triển khai tuyển sinh năm 2022. Các phương thức tuyển sinh ngày càng đa dạng, tạo nhiều cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, đồng thời tạo thuận lợi để các trường đại học lựa chọn thí sinh phù hợp với năng lực, nhu cầu, phương thức đào tạo của mình.

  • Trường Chinh - Nhà lãnh đạo kiệt xuất, người đặt nền móng cho sự nghiệp đổi mới

    Trường Chinh - Nhà lãnh đạo kiệt xuất, người đặt nền móng cho sự nghiệp đổi mới

    09-02-2022 08:17:54

    81 tuổi đời, 63 năm hoạt động cách mạng liên tục, Tổng Bí thư Trường Chinh đã cống hiến suốt cuộc đời một cách bền bỉ, kiên trung, sáng suốt cho cách mạng. Tên tuổi cũng như sự nghiệp của đồng chí gắn liền với những thắng lợi lớn lao, vẻ vang của cách mạng Việt Nam, đặc biệt vào các thời điểm có tính chất bước ngoặt, khúc quanh lớn của lịch sử.

  • Văn hóa và con người là mục đích cho sự phát triển của đất nước

    Văn hóa và con người là mục đích cho sự phát triển của đất nước

    22-11-2021 10:14:32

    Hội nghị Văn hóa toàn quốc được xem là sự kiện đáp ứng mong mỏi của những người yêu văn hóa, nghệ thuật và những người làm nghề văn hóa, nghệ thuật. Như một Hội nghị Diên Hồng của lĩnh vực văn hóa, đó còn là nơi mà những người yêu văn hóa sẽ đưa ra ý kiến tâm huyết, hiến kế cho sự phát triển văn hóa, nghệ thuật.

  • Xây dựng nền y học tiên tiến gắn với nhu cầu thực tế của nhân dân

    Xây dựng nền y học tiên tiến gắn với nhu cầu thực tế của nhân dân

    19-11-2021 19:04:00

    Dự Lễ khai giảng năm học và dự gặp mặt, tri ân các thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) tại Trường Đại học Y Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, đội ngũ cán bộ, công nhân viên nhà trường luôn luôn thực hiện tốt lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, chung tay xây dựng một nền y học Việt Nam tiên tiến, dân tộc, khoa học, đại chúng gắn với nhu cầu thực tế của nhân dân, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.

  • Luân chuyển nhiều vị trí lãnh đạo ở Bộ Giáo dục - Đào tạo

    Luân chuyển nhiều vị trí lãnh đạo ở Bộ Giáo dục - Đào tạo

    08-11-2021 07:56:11

    Bộ GD-ĐT vừa thay đổi, điều động nhiều vị trí lãnh đạo ở các Cục, Vụ trực thuộc.

  • Chuyển đổi số trong giáo dục đại học

    Chuyển đổi số trong giáo dục đại học

    19-09-2021 14:33:16

    Dạy trực tuyến, thi trực tuyến, tuyển sinh trực tuyến, bảo vệ khóa luận trực tuyến, khai thác học liệu số và quản lý cũng chuyển một phần sang trạng thái trực tuyến. Dịch COVID-19 đã tác động chưa từng có, đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng là cơ hội để giáo dục đại học chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện.

  • Võ Nguyên Giáp - cây đại thụ rợp bóng nhân văn

    Võ Nguyên Giáp - cây đại thụ rợp bóng nhân văn

    24-08-2021 19:40:36

    Thời thế tạo ra anh hùng, nhưng anh hùng lại góp phần tạo ra thời thế. Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp là một trong những trường hợp như vậy. Trong lịch sử quân sự thế giới có lẽ hiếm có một người nào xuất thân từ một nhà giáo dạy sử, chưa từng được kinh qua một trường lớp chính quy nào về quân sự lại được giao sứ mệnh cầm quân, để rồi từ một người yêu nước ngay từ khi còn là một cậu học trò đến một người cộng sản chân chính - chân chính đến tận cuối đời... trở thành một vị tướng xuất chúng như Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

  • PGS.TS Nguyễn Kim Sơn làm Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước

    PGS.TS Nguyễn Kim Sơn làm Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước

    25-05-2021 19:27:26

    Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đối với PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

  • Tân Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi thư cho giáo viên cả nước

    Tân Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi thư cho giáo viên cả nước

    10-04-2021 13:50:22

    Trên cương vị mới là Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn nói, trăn trở đầu tiên của ông sau khi nhận trọng trách này là những suy nghĩ về nghề và sự nghiệp của các nhà giáo.