Kết quả tìm kiếm cho "Phát hiện cá voi xanh lùn"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 57

  • Cảnh báo nguy hiểm do sạt lở tại nhiều tuyến đường của Lào Cai

    Cảnh báo nguy hiểm do sạt lở tại nhiều tuyến đường của Lào Cai

    07-08-2023 19:02:46

    Do mưa lớn kéo dài liên tục từ ngày 2 - 7/8, một số tuyến đường quan trọng trên địa bàn tỉnh Lào Cai xuất hiện sạt lở, sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của tỉnh đang nỗ lực khắc phục hậu quả, đồng thời tăng cường các biện pháp cảnh báo đến người dân khi lưu thông trên các tuyến đường này.

  • Đảm bảo thắng lợi sản xuất nông nghiệp

    Đảm bảo thắng lợi sản xuất nông nghiệp

    14-04-2023 07:03:30

    Trong bối cảnh một số lĩnh vực còn khó khăn thì thắng lợi trong sản xuất nông nghiệp đã kéo tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức khá. Ngành nông nghiệp đang khẩn trương triển khai nhiệm vụ, nhất là ứng phó mùa khô hạn nhằm đạt các chỉ tiêu năm 2023, tiếp tục đưa nông nghiệp là “bệ đỡ” quan trọng thúc đẩy kinh tế An Giang phát triển.

  • Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    21-03-2023 07:57:10

    Những năm gần đây, nông dân xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần tăng thu nhập cho nông hộ, nâng cao chất lượng xã nông thôn mới ở địa phương.

  • Thế và lực mới cho ĐBSCL

    Thế và lực mới cho ĐBSCL

    13-02-2023 07:55:17

    Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì được kỳ vọng sẽ nâng vị thế và giá trị nông nghiệp vùng đất “Chín Rồng”. Trong khi đó, “điểm nghẽn” giao thông đang được Chính phủ tập trung tháo gỡ, tạo động lực lớn để ĐBSCL vươn mình phát triển.

  • Xây dựng hệ sinh thái bền vững cho vùng ĐBSCL

    Xây dựng hệ sinh thái bền vững cho vùng ĐBSCL

    11-01-2023 05:38:12

    Nông nghiệp và du lịch vẫn được xác định là 2 mũi nhọn kinh tế của ĐBSCL. Trong đó, định hướng phát triển du lịch xanh theo 3 tiểu vùng sinh thái, phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường đất, nước, không khí, xây dựng hệ sinh thái bền vững nhằm đưa ĐBSCL thành “nơi thật sự đáng sống” là tầm nhìn chiến lược đối với sự phát triển của vùng.

  • Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    Hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững

    08-11-2022 06:47:01

    Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định, sinh kế vùng ĐBSCL rất phong phú, mạnh nhất là sản xuất lúa, màu, trái cây và nuôi trồng thủy sản được xem là lớn nhất Việt Nam về sản lượng và giá trị. Nhưng giờ đây, “mẹ thiên nhiên” của vùng đã trở nên khó tính hơn, đồng nghĩa với việc cư dân sẽ vất vả hơn trong mọi hoạt động. Không có cách nào khác, chúng ta phải thay đổi tư duy và hành động.

  • Nhanh chóng ổn định đời sống người dân sau lũ lụt

    Nhanh chóng ổn định đời sống người dân sau lũ lụt

    18-10-2022 08:48:25

    Hoàn lưu bão số 5, kết hợp không khí lạnh đã gây mưa rất lớn tại một số địa phương khu vực Trung Bộ, đặc biệt là tại thành phố Ðà Nẵng và các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam... Mưa lũ đã làm một số người chết và mất tích, hàng chục nghìn nhà dân ngập sâu, sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học bị thiệt hại nặng nề.

  • Đón “mùa thứ năm” trên đỉnh Fansipan

    Đón “mùa thứ năm” trên đỉnh Fansipan

    28-09-2022 18:40:13

    Cuối thu, Sa Pa ngập trong biển mây bồng, nắng trải vàng trên những triền hoa nơi chân núi Fansipan. Người người nhà nhà lại đổ về đây, để tìm cho mình những khoảnh khắc mây trong mùa đẹp nhất của năm.

  • TP.HCM: Khẩn trương tìm cách khắc phục tình trạng sụt lún

    TP.HCM: Khẩn trương tìm cách khắc phục tình trạng sụt lún

    05-09-2022 19:48:38

    Theo các chuyên gia, nếu không có giải pháp quyết liệt, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có nguy cơ 'chìm' dưới mực nước biển trong tương lai gần.

  • Ai đã đặt tên cho Trái Đất?

    Ai đã đặt tên cho Trái Đất?

    04-08-2022 19:07:48

    Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao hành tinh của chúng ta lại tên là "Trái Đất" chưa?

  • Những ngôi nhà hữu nghị gắn kết gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia

    Những ngôi nhà hữu nghị gắn kết gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia

    22-06-2022 13:55:40

    Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức, đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại Thành phố nhằm tạo môi trường cho các bạn trẻ tham gia trải nghiệm đời sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình Việt.

  • Đón Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa

    Đón Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa 

    14-04-2022 14:09:52

    Sáng 14/4, tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa từ UNESCO và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia danh lam thắng cảnh vịnh Vĩnh Hy từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.