Kết quả tìm kiếm cho "Phát hiện cá voi xanh lùn"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 57

  • Tuổi trẻ Châu Thành xung kích, tình nguyện

    Tuổi trẻ Châu Thành xung kích, tình nguyện

    07-12-2021 05:59:06

    Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, bên cạnh ra sức thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hướng về cộng đồng, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả…

  • Ớt trồng trong không gian của NASA phá vỡ hai kỷ lục thế giới

    Ớt trồng trong không gian của NASA phá vỡ hai kỷ lục thế giới

    06-12-2021 14:02:54

    Thí nghiệm trồng và thu hoạch ớt trong vũ trụ của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã phá kỷ lục về cung cấp thức ăn cho nhiều phi hành gia nhất từ ​​cây trồng trong không gian. Thí nghiệm này cũng được ghi nhận là thí nghiệm dài nhất diễn ra trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

  • Sứ mệnh của APEC trong thời kỳ hậu COVID-19

    Sứ mệnh của APEC trong thời kỳ hậu COVID-19

    08-11-2021 10:17:05

    Thúc đẩy phục hồi kinh tế, tái cơ cấu hướng tới phát triển xanh, bền vững, bao trùm và dựa trên nền tảng số sẽ là “sứ mệnh” của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) trong thời kỳ “hậu COVID-2019”.

  • Chống buôn lậu trong tình hình dịch bệnh

    Chống buôn lậu trong tình hình dịch bệnh

    08-09-2021 05:55:28

    Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, các lực lượng chức năng nỗ lực phối hợp, tăng cường nhiều hoạt động tuần tra, kiểm soát địa bàn, quản lý chặt chẽ người và phương tiện qua lại biên giới nhằm ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và hàng hóa xâm nhập lậu. Bị siết chặt hoạt động, các đối tượng buôn lậu đã thay đổi phương thức hoạt động nhằm đưa hàng hóa qua biên giới, với nhiều thủ đoạn tinh vi hơn.

  • Dâu tây trên đất cù lao

    Dâu tây trên đất cù lao

    22-06-2021 05:50:52

    Quyết tâm theo đuổi hướng đi sản xuất nông sản sạch, sau thời gian thành công trồng các loại rau hữu cơ, anh Đỗ Chí Nam (xã Phú Thành, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) tiếp tục thử sức với dâu tây. Trong quá trình thuần loại trái cây khó tính này để thích nghi với thời tiết miền Tây, anh Nam đã chọn lọc một số giống dâu tây phù hợp để phát triển, đáp ứng nhu cầu yêu thích chăm sóc của nhiều khách hàng khi có thể vừa chơi kiểng, vừa ăn được trái.

  • Phát hiện cá voi xanh lùn tại Ấn Độ Dương nhờ máy dò bom hạt nhân

    Phát hiện cá voi xanh lùn tại Ấn Độ Dương nhờ máy dò bom hạt nhân

    17-06-2021 14:07:24

    Loài cá voi với chiều dài 24m này có tên gọi Chagos, đặt theo tên nhóm đảo tại Ấn Độ Dương nơi chúng sinh sống, là một nhánh của cá voi xanh.

  • Tập trung hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

    Tập trung hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

    01-06-2021 08:41:47

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 đến 25 độ vĩ bắc nối với vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp hiệu ứng phơn cho nên hôm nay (1-6), ở khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 đến 40oC, có nơi hơn 40oC như: Phù Yên (Sơn La), Lạc Sơn (Hòa Bình), Láng (Hà Nội), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Đô Lương (Nghệ An), Đông Hà (Quảng Trị), Ba Tơ (Quảng Ngãi),…; các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 đến 37oC, có nơi hơn 37oC. Dự báo, đợt nắng nóng kéo dài tới khoảng ngày 5-6. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1.

  • Lịch trình di chuyển của 14 ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng

    Lịch trình di chuyển của 14 ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng

    09-05-2021 19:39:49

    Ngày 9-5, Đà Nẵng có 14 trường hợp nghi mắc COVID-19 đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Xu hướng lập vườn kết hợp kinh doanh dịch vụ

    Xu hướng lập vườn kết hợp kinh doanh dịch vụ

    05-11-2020 05:27:21

    Tận dụng không gian vườn cây ăn trái để kết hợp phục vụ một số dịch vụ đơn giản như: ăn uống, giải khát là cách làm được nhiều nông dân ở huyện Phú Tân (An Giang) học hỏi nhau thực hiện. Nhờ cách làm này, các mặt hàng nông sản có đầu ra thuận lợi, mang đến nguồn thu nhập đáng kể cho các nông hộ.

  • Nỗ lực khắc phục điện lưới và thông tin liên lạc

    Nỗ lực khắc phục điện lưới và thông tin liên lạc

    01-11-2020 19:01:30

    Sau bão số 9, toàn tỉnh Quảng Ngãi mất điện trên diện rộng, hệ thống thông tin hoàn toàn tê liệt. Những ngày qua, các tỉnh, thành phố trong cả nước đã điều động nhân lực hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục lưới điện, hệ thống thông tin liên lạc trên toàn tuyến.