Tuyển Việt Nam đấu Iraq: Khi ông Kim Sang Sik là chìa khóa

11/06/2024 - 08:46

HLV Kim Sang Sik đang được coi là chìa khóa có thể giúp tuyển Việt Nam thắng Iraq, ở lượt cuối bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 diễn ra lúc 1h ngày 12/6.

Trận đấu khó của tuyển Việt Nam

Chỉ trong vòng vài tháng, tuyển Việt Nam và Iraq có 2 lần gặp nhau ở vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup với những kết quả đáng quên dành cho Quang Hải cùng các đồng đội.

Hai thất bại trước đội bóng đến từ Tây Á dù có phần đáng tiếc, nhưng cũng là hợp lý khi thực tế tuyển Việt Nam khó so với Iraq về chuyên môn, kinh nghiệm…

tuyen viet nam iraq 12.jpg

Tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng khi đấu Iraq. Ảnh: SN

Chính bởi thế, trận lượt về ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra rạng sáng ngày 12/6 này cũng được dự báo khó khăn cho HLV Kim Sang Sik cùng các học trò, bất chấp Iraq sớm giành vé đi tiếp.

Điều này là chắc chắn, bởi kể cả khi đội chủ nhà chơi lơi chân, hay tung vào sân những cầu thủ dự bị… ưu thế vẫn nghiêng về phía Iraq, bởi đẳng cấp họ vẫn ở một tầm khác so với tuyển Việt Nam.

... đến những hy vọng từ ông Kim Sang Sik

Cho tới trước khi dẫn dắt tuyển Việt Nam đấu Iraq, kinh nghiệm dẫn dắt một ĐTQG của ông Kim Sang Sik chỉ vọn vẹn hơn 90 phút cùng “Những chiến binh sao vàng” ở trận thắng hú vía Philippines tại sân Mỹ Đình ít ngày trước.

Cần nhắc lại rằng, dẫn dắt một CLB khác khá xa so với ĐTQG nên khi kinh nghiệm còn thiếu sẽ khiến HLV Kim Sang Sik chẳng dễ lên giáo án, lựa chọn điểm rơi… cho các học trò.

tuyen viet nam 1.jpg

nên hy vọng đang được dồn cả vào HLV Kim Sang Sik. Ảnh: VFF

Nhưng, cũng chính vì ít kinh nghiệm và bởi chưa xuất hiện với tư cách HLV trưởng ĐTQG quá lâu, bỗng đang là lợi thế dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc của tuyển Việt Nam.

Điều này là bởi chẳng dễ cho Iraq bắt bài được ông Kim Sang Sik chỉ sau một trận đấu mà bản thân thuyền trưởng tuyển Việt Nam mới thực sự huấn luyện đội chưa đầy 1 tuần lễ.

Bên cạnh là ẩn số đối với Iraq trong việc xây dựng chiến thuật, lối chơi… HLV Kim Sang Sik với những gì thể hiện từ việc điều chỉnh con người ở trận đấu ra mắt cũng có thể khiến đội bóng Tây Á khó khăn hơn so với thời điểm gặp tuyển Việt Nam lúc ông Troussier còn dẫn dắt.

Tuyển Việt Nam về con người không thay đổi quá nhiều so với thời điểm gặp Iraq nhiều năm qua (từ U23 đến ĐTQG) nên vào lúc này chìa khóa chiến thắng đang được trao cho ông Kim Sang Sik. Hy vọng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ biết cách khiến đối thủ thất vọng như HLV Park Hang Seo trước đây.

Theo Vietnamnet