Kết quả tìm kiếm cho "Rút phép hoạt động"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 959

  • Vạch mặt các chiêu trò lừa đảo qua Shopee, YouTube, thanh toán hộ 'nhận hoa hồng'

    Vạch mặt các chiêu trò lừa đảo qua Shopee, YouTube, thanh toán hộ 'nhận hoa hồng'

    26-05-2024 08:09:23

    Các đối tượng đã dựng lên màn kịch lừa đảo hết sức chuyên nghiệp thông qua nhiều công đoạn: Lập gian hàng ảo - Tuyển người chốt đơn mua hàng ảo - Tìm kiếm mã giảm giá - Áp mã giảm giá, yêu cầu đặt đơn mua hàng ảo - Đóng gói hàng hóa không đúng mô tả - Cấu kết thực hiện giao nhận hàng hóa ảo để tạo chứng từ giả lừa sàn Shopee chuyển tiền khuyến mãi vào tài khoản của người mua hàng.

  • Mong muốn tập trung tháo gỡ các 'nút thắt' cho doanh nghiệp

    Mong muốn tập trung tháo gỡ các 'nút thắt' cho doanh nghiệp

    22-05-2024 20:13:58

    Ghi nhận những kết quả KTXH đạt được trong những tháng đầu năm 2024, chuyên gia tài chính, TS. Doãn Hữu Tuệ cho rằng việc ban hành Nghị quyết số 01, 02 là cơ sở định hướng để các bộ, ngành, địa phương thực hiện. Tuy nhiên, nền kinh tế của Việt Nam vẫn gặp những trở ngại như doanh nghiệp khó tiếp cận vốn tín dụng, thủ tục đầu tư kinh doanh còn rườm rà, nguồn nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu, giải ngân vốn đầu tư công chậm…

  • Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

    Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

    21-05-2024 08:25:31

    Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ban hành ngày 20/5.

  • Nam Phi kêu gọi tòa án quốc tế ra lệnh ngừng bắn ở Gaza

    Nam Phi kêu gọi tòa án quốc tế ra lệnh ngừng bắn ở Gaza

    17-05-2024 08:42:42

    Trong các phiên điều trần ngày 16/5 tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) của Liên hợp quốc, Nam Phi kêu gọi cơ quan này ra lệnh ngừng bắn ở Gaza nhằm ngăn chặn hoạt động quân sự của Israel tại thành phố Rafah phía Nam vùng đất này.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa

    17-05-2024 08:37:43

    Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

  • Nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

    Nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

    15-05-2024 08:37:00

    Trung Quốc hiện là một trong ba thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét trên tổng lượng nhập khẩu các mặt hàng này của Trung Quốc hằng năm là khoảng 260 tỷ USD, thì Việt Nam mới chiếm thị phần chưa đến 5%. Đầu tư logistics, nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc trên cơ sở chuyển đổi hiệu quả từ tiểu ngạch sang chính ngạch chính là giải pháp khơi thông xuất khẩu, rút ngắn thời gian tiếp cận thị trường.

  • Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

    Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

    13-05-2024 09:13:26

    Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 4 tháng đầu năm, có 81.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, cũng có tới 86.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, cao hơn nhiều so với số doanh nghiệp thành lập mới và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp phải rời bỏ thị trường chủ yếu do hoạt động kinh doanh không hiệu quả, “khát” vốn, thiếu kinh phí đầu tư và khó khăn trong tìm kiếm đơn hàng.

  • Kiểm toán nhà nước góp phần nâng cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ

    Kiểm toán nhà nước góp phần nâng cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ

    11-05-2024 14:29:02

    Những đánh giá, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước đã hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước trong việc thực thi các nhiệm vụ về điều hành chính sách tiền tệ, nâng cao hiệu quả điều hành, cải cách chính sách tiền tệ, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định vĩ mô.

  • Hoàn thành sứ mệnh một giai đoạn chỉ huy

    Hoàn thành sứ mệnh một giai đoạn chỉ huy

    09-05-2024 01:28:54

    Đầu năm 2021, dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, mở đầu cho nhiều tháng chống chọi cam go, vất vả của toàn thế giới. Là tỉnh có đường biên giới dài (kể cả biên giới đường sông), ngoài việc ngăn chặn dịch bệnh trong nội địa, An Giang còn phải đối phó với đủ loại tình huống, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào biên giới. Ngày 16/6/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định 215/QĐ-UBND, thành lập Ban Chỉ huy thống nhất xử lý các tình huống và phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ huy thống nhất tỉnh).

  • Tổng thống Brazil đề nghị Quốc hội tuyên bố tình trạng thiên tai do mưa lũ

    Tổng thống Brazil đề nghị Quốc hội tuyên bố tình trạng thiên tai do mưa lũ

    07-05-2024 14:49:17

    Ngày 6/5, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã đề nghị Quốc hội nước này tuyên bố tình trạng thiên tai do mưa lũ đã khiến ít nhất 85 người thiệt mạng ở bang Rio Grande do Sul, miền Nam đất nước.

  • Hamas chấp nhận ngừng bắn, trao đổi con tin, Israel vẫn tấn công Rafah

    Hamas chấp nhận ngừng bắn, trao đổi con tin, Israel vẫn tấn công Rafah

    07-05-2024 08:32:09

    Lực lượng Hamas đã đồng ý ngừng bắn ngay trước khi Israel tiến hành cuộc tấn công cả đường không và đường bộ vào Rafah, thành phố nơi hơn 1 triệu dân thường Palestine đang nương náu.

  • Thuốc tiểu đường của Cuba được cấp phép thử nghiệm lâm sàng ở Mỹ

    Thuốc tiểu đường của Cuba được cấp phép thử nghiệm lâm sàng ở Mỹ

    05-05-2024 08:27:19

    Phóng viên TTXVN tại La Habana dẫn thông tin từ Tập đoàn Công nghệ Sinh học và Dược phẩm Cuba (BioCubaFarma) cho biết thuốc đặc trị loét do biến chứng tiểu đường của doanh nghiệp này đã nhận được giấy phép thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ.