Kết quả tìm kiếm cho "Sắc màu Lào Cai"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 1424

  • An Giang hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc

    An Giang hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc

    19-03-2024 06:16:37

    Đảng và Nhà nước quan tâm công tác dân tộc, đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), mang lại hiệu quả rõ rệt trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) vùng đồng bào dân tộc. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, chương trình chính sách dân tộc còn dàn trải, rời rạc, thiếu tập trung nguồn lực, nên hiệu quả chưa cao.

  • Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

    Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

    19-03-2024 07:52:49

    Việc bảo tồn và phát huy nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh An Giang luôn được quan tâm, qua đó góp phần quảng bá văn hóa địa phương và tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân. Điển hình là việc bảo tồn, phát triển nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer xã Văn Giáo (TX. Tịnh Biên).

  • Rau mùi thơm ngon nhưng lại 'đại kỵ' với những nhóm người này

    Rau mùi thơm ngon nhưng lại 'đại kỵ' với những nhóm người này

    14-03-2024 19:34:17

    Rau mùi là loại rau thơm được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này.

  • Trồng lúa “thuận thiên”

    Trồng lúa “thuận thiên”

    15-03-2024 07:30:12

    Mô hình “con cá ôm cây lúa” được ông Sáu Sương (59 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) áp dụng trên cánh đồng ven rừng tràm Trà Sư. Với tư duy làm kinh tế nông nghiệp “thuận thiên” góp phần cải thiện môi trường sinh thái, mang lại hiệu quả kép.

  • Tấm gương nghiên cứu, sáng tạo

    Tấm gương nghiên cứu, sáng tạo

    14-03-2024 06:16:07

    Đam mê tạo ra những sản phẩm, thực phẩm an toàn, nhất là phục vụ điều trị bệnh nhân, ThS Nguyễn Hoàng Nam nghiên cứu và thí điểm sản xuất dược liệu, một số sản phẩm từ nước thốt nốt, quy trình tạo bột màu Anthocyanin sắc tố đỏ từ rau quả... đạt kết quả cao.

  • 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: 56 ngày đêm chấn động địa cầu

    70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: 56 ngày đêm chấn động địa cầu

    13-03-2024 14:36:17

    Ngày 13/3 cách đây 70 năm về trước, Quân đội ta nổ phát súng đầu tiên vào tập đoàn cứ điểm quân địch, mở màn 56 ngày đêm của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

  • Thung lũng êm đềm

    Thung lũng êm đềm

    12-03-2024 14:39:02

    Ngày ra đi, Bảo nói với tôi nhất định Bảo sẽ trở về chốn này. Và rồi Bảo không về. Bánh xe thời gian cứ quay mải miết. Những mùa xuân lần lượt trôi qua trong nuối tiếc, bâng khuâng, hồ nghi, nỗi buồn pha lẫn sự đợi chờ vô vọng. Bảo ngày một xa dần.

  • Giải pháp đảm bảo an ninh trật tự ở huyện cù lao Phú Tân

    Giải pháp đảm bảo an ninh trật tự ở huyện cù lao Phú Tân

    11-03-2024 06:22:27

    Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) lực lượng công an từ huyện đến cơ sở đã tích cực, chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT.

  • Ngắm thiếu nữ Tây Bắc đẹp rạng ngời trong trang phục truyền thống

    Ngắm thiếu nữ Tây Bắc đẹp rạng ngời trong trang phục truyền thống 

    08-03-2024 08:24:50

    Những cô gái ở rẻo cao đẹp cuốn hút trong những trang phục truyền thống của người dân tộc Dao, Tày, Giáy, Mông... như tô điểm cho bức tranh muôn màu giữa núi rừng Tây Bắc.

  • Khách đổ về cao nguyên Bắc Hà, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mỗi năm chỉ xuất hiện 1 lần

    Khách đổ về cao nguyên Bắc Hà, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mỗi năm chỉ xuất hiện 1 lần

    07-03-2024 08:42:02

    Hoa mận phủ trắng cao nguyên Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đang thu hút nhiều du khách ghé thăm.

  • An Giang cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

    An Giang cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

    07-03-2024 05:48:50

    Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh là động lực quan trọng để thu hút nguồn lực cho phát triển. Những năm qua, An Giang chú trọng nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), xem đây là thước đo quan trọng, khách quan trong đánh giá chất lượng điều hành kinh tế - xã hội của chính quyền, mức độ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh qua từng năm. Từ đó, có giải pháp phù hợp trong chiến lược phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) và người dân, thu hút tối đa các nguồn lực cho phát triển.

  • Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn

    Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn

    07-03-2024 11:04:06

    Năm 2023, Trung tâm Công nghệ sinh học, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã thực hiện tốt các hoạt động. Đồng thời, làm tốt công tác phối hợp các chuyên gia, nhà khoa học của các viện, trường trong nghiên cứu khảo sát, triển khai các đề tài, dự án ứng dụng các tiến bộ KH&CN vào sản xuất.