Kết quả tìm kiếm cho "Shan tuyết"
Kết quả 25 - 36 trong khoảng 37
Trong hơn 5 năm qua, Bắc Kạn có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong sản xuất nông, lâm nghiệp theo phương thức sản xuất hàng hóa, có địa chỉ đầu ra. Nhờ đó, Bắc Kạn trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về trồng rừng, đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.
Huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang hiện có trên 1.300 ha chè Shan tuyết, được trồng chủ yếu ở các xã Sinh Long, Hồng Thái và Sơn Phú.
Trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (ND) huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã phát động và đẩy mạnh sâu rộng phong trào nông dân sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Phong trào đã góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của nông dân, giúp nhiều hội viên trở thành tỷ phú.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNN), sau ba năm triển khai, Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản của nhiều địa phương. Trong thời gian tới, bên cạnh việc phát huy những kết quả đạt được, các địa phương cần nâng cao chất lượng, đổi mới, sáng tạo các sản phẩm để thu hút người tiêu dùng trong nước và nước ngoài.
Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.
Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã phát huy được tiềm năng, lợi thế sản vật vùng miền và gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm. Đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu có ít nhất 150 đến 180 sản phẩm OCOP; phát triển từ hai đến ba làng du lịch sinh thái cộng đồng tham gia chương trình OCOP và có ít nhất năm sản phẩm đạt năm sao để có thể xuất khẩu.
Du lịch cộng đồng đã xuất hiện từ năm 1997 tại một số địa phương như Hòa Bình, Lào Cai, Quảng Nam... Sau hơn 20 năm phát triển, du lịch cộng đồng đã phát triển mở rộng trên toàn quốc.
Cam Hà Giang, gạo Điện Biên, cà phê Đắk Lắk, chè Tân Cương, trái cây Bến Tre,... đặc sản từ khắp các địa phương, vùng miền đổ về Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 20 - AgroViet 2020.
Việt Nam vinh dự có tên trong danh sách Top quốc gia có làng nổi đẹp nhất trên thế giới
Cuộc sống ở Myanmar là những khuôn hình bình dị và yên ả, chậm rãi mà thân thiện với những nụ cười hiền mang tên Mingalarbar Myanmar - Chào Myanmar...
Từ những khu rừng cổ xưa, bãi biển hoang sơ, hồ nước đổi màu và cảnh quan ấn tượng… Các điểm đến Đông Nam Á này mang đến cho du khách sự kinh ngạc về vẻ đẹp thiên nhiên còn nguyên sơ và sự đa dạng tuyệt vời.
Mô hình trồng chè Shan tuyết theo hướng VietGAP ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) đang ngày càng phổ biến, tạo thành mối liên kết giữa người sản xuất và khâu tiêu thụ. Nhờ áp dụng mô hình này mà mỗi năm, gia đình chị Đỗ Thị Nhiên, xóm 1, tiểu khu 66 (thị trấn nông trường Mộc Châu) thu về 70 triệu đồng chỉ với hơn 4.300m2 chè.