Việt Nam có tên trong top những làng nổi đẹp nhất thế giới

13/04/2020 - 20:40

Việt Nam vinh dự có tên trong danh sách Top quốc gia có làng nổi đẹp nhất trên thế giới

Hồ Dal, Ấn Độ

Hồ ở vùng Kashmir nổi tiếng với những ngôi nhà bằng gỗ được xây dựng trên mặt nước. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng dãy nũi Pir Panjal phủ đầy tuyết, trải nghiệm văn hóa đa dạng và ẩm thực hấp dẫn tại chợ nổi.

Những chiếc thuyền Shikaras là phương tiện di chuyển chính trên hồ Dal. Chúng được sử dụng để đưa hàng hóa tới chợ, trẻ em tới trường và du khách tới các nhà nổi.

Quần đảo Uros, Peru

Nằm trên hồ Titicaca, quần đảo này bao gồm 120 hòn đảo nổi được làm từ cây cói.

Cộng đồng Uros được cho là hình thành từ trước khi người Inca cai trị vùng đất này và họ buộc phải sống trên hồ Titicaca khi bị người Inca xâm chiếm. Hiện có khoảng 1.200 cư dân sinh sống ở đây.

Kampong Ayer, Brunei

Ngôi làng nổi lớn nhất thế giới nằm tại thành phố Bandar Seri Begaway. Các ngôi nhà ở đây được xây dựng bằng gỗ trên trụ bê tông.

Ngôi làng Kampong Ayer có các nhà thờ, trường học, nhà hàng và tất cả mọi người được tiếp cận điện, nước sạch và truyền hình.

Kumarakom, Ấn Độ

Ngôi làng nổi yên tĩnh nằm dọc chiều dài 97 km của hồ Vembanad. Nơi đây nổi tiếng với nhiều nhà thuyền ấn tượng.

Ngôi làng Kumarakom cũng được coi là thiên đường dành cho những loài chim quý hiếm.

Ganvie, Benin

Ngôi làng nổi lớn nhất Benin nằm trên hồ Nokoúe và là nơi sinh sống của 20.000 cư dân. Nơi đây có đầy đủ trường học, bệnh viện, cửa hàng và thậm chí khách sạn cho du khách.

Ngôi làng Ganvie được xây dựng vào thế kỷ thứ 16 hoặc 17 bởi các thổ dân Tofinu sau khi họ thoát khỏi những kẻ buôn bán nô lệ.

Aberdeen, Hong Kong

Ngôi làng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hong Kong. Tại đây, du khách có thể đi thuyền ngắm cảnh và dừng chân trên nhà hàng nổi để thưởng thức hải sản.

Ngôi làng Aberdeen được thành lập vào thế kỷ thứ 17, khi địa điểm này trở thành một bến cảng quan trọng.

Koh Panyi, Thái Lan

Ngôi làng nằm giữa hàng trăm hòn đảo đá vôi trên vịnh Phang Nga. Cư dân ở đây chủ yếu là con cháu của 2 gia đình Hồi giáo trốn khỏi Indonesia cách đây khoảng 200 năm.

Ngôi làng nổi Koh Panyi có trường học, chợ, nhà thờ Hồi giáo và cả một sân bóng đá được xây dựng từ các bè cá cũ.

Hồ Inle Lake, Myanmar

Những ngôi nhà sàn được xây dựng trên mặt nước rộng lớn của hồ Inle và được bao quanh bởi cánh đồng mía trên đồi Shan.

Ngôi làng nổi trên hồ Inle là nơi sinh sống của người Intha. Cư dân ở đây trồng rau trên các khu vườn nổi hay thuyền. Họ trao đổi hàng hóa tại các chợ nổi và dùng thuyền để di chuyển trên hồ.

Chong Khneas, Campuchia

Ngôi làng nằm trên Biển hồ, một trong những hồ nước ngọt lớn nhất châu Á. Cộng đồng dân cư trên hồ có trường học, chùa, nhà thờ cũng như nhà hàng và khách sạn để phục vụ du khách.

Nét đặc trưng của ngôi làng Chong Khneas là các ngôi nhà nổi được xây dựng trên bè bằng thùng phi rỗng.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Di sản thế giới ở tỉnh Quảng Ninh có 4 ngôi làng nổi với 1.600 cư dân nằm giữa những hòn đảo đá vôi tuyệt đẹp. Ban đầu, đây là nơi ngư dân bán hải sản trước khi phát triển thành các cộng đồng dân cư.

Cư dân sống trên các ngôi làng nổi chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản và phục vụ khách du lịch.

Kampong Phluk, Campuchia

Ngôi làng Kampong Phluk cũng nằm trên Biển hồ và cách thành phố Siem Reap khoảng 16 km.

Những ngôi nhà của người dân tại làng Kampong Phluk được thiết kế với nhiều sắc màu nổi bật. Họ sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và nuôi tôm.

Theo HUY PHONG (Báo Giáo Thông)