Kết quả tìm kiếm cho "Suez"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 92
Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo tình hình kinh tế khu vực Trung Đông-Bắc Phi (MENA), trong đó dự báo các quốc gia ở khu vực này có thể chứng kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp tương tự giai đoạn trước đại dịch Covid-19, trong bối cảnh bất ổn ngày càng tăng do cuộc xung đột ở Dải Gaza và các nền kinh tế trong khu vực thiếu cải cách cơ cấu. Khu vực này chịu tác động nặng nề bởi tình hình địa-chính trị phức tạp và việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ trong ngắn hạn.
Dữ liệu từ Xeneta cho thấy khối lượng hàng hóa vận chuyển theo đường hàng không từ Việt Nam - trung tâm sản xuất hàng may mặc - đến Bắc Âu đã tăng lên trong ba tuần qua.
Xuất khẩu thuỷ sản đầu năm 2024 đã có tín hiệu lạc quan hơn với kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chủ lực đều tăng. Tuy nhiên, doanh nghiệp ngành thuỷ sản vẫn gặp rất nhiều thách thức khi cầu thị trường chưa ổn định và giá cước vận tải biển tiếp tục tăng.
Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA), ông Osama Rabie, ngày 4/3, cho biết Ai Cập đang nghiên cứu mở rộng và hoàn thành luồng kênh thứ hai của Kênh đào Suez.
Ngày 3/3, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập, ông Osama Rabie cho biết căng thẳng ở Biển Đỏ đã khiến giá cước vận chuyển tăng mạnh, đồng thời tái khẳng định cam kết của SCA trong việc hỗ trợ khách hàng giảm thiểu thiệt hại trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay.
Mỹ và Anh đã thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào hơn chục mục tiêu của Houthi sau khi lực lượng này liên tiếp tấn công tàu trên Biển Đỏ.
Các chuyên gia cho rằng, logistics là ngành có thể ghi nhận sự phục hồi về sản lượng nhờ hoạt động sản xuất tăng cao, điều này có thể làm giảm áp lực lên giá cước trung bình.
Nhiều điểm nóng giao tranh giữa các đối thủ khác nhau, trên các mặt trận khác nhau cùng với các mục tiêu khác nhau hiện đang "hội tụ" thành một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cảnh báo, việc gián đoạn chuỗi cung ứng và biến động thị trường toàn cầu có thể trở thành trạng thái “bình thường mới”. Đây là thách thức lớn mà thế giới đang đối mặt, trong bối cảnh bất ổn an ninh ở Biển Đỏ và căng thẳng địa chính trị tại nhiều nơi đe dọa chuỗi cung ứng và dòng chảy thương mại toàn cầu.
Một tàu chở sản phẩm dầu mỏ được cho là có nguồn gốc Nga đã bị tên lửa Houthi tấn công ở Vịnh Aden sau khi đi qua Biển Đỏ.
Cước hàng hải đang tăng cao gấp nhiều lần so với thời điểm trước tháng 12/2023, làm nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh vốn đã khó nay càng khó khăn hơn.
Quân đội Mỹ và Anh đã thực hiện đợt tấn công mới nhắm vào một kho chứa dưới lòng đất, tên lửa, và năng lực giám sát của Houthi.