Kết quả tìm kiếm cho "Tình yêu nhuốm màu xanh"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 79

  • Virus Marburg có khả năng lây sang Việt Nam không?

    Virus Marburg có khả năng lây sang Việt Nam không?

    20-02-2023 19:22:11

    Virus Marburg cùng họ với virus Ebola, có cấu trúc ARN, là một virus có ổ chứa tự nhiên là một loài dơi ăn quả ở châu Phi là Rousettus aegyptiacus.

  • Không gian cho người hoài cổ

    Không gian cho người hoài cổ

    07-02-2023 07:07:01

    Quán cà-phê phong cách hoài cổ trong những năm gần đây được nhiều khách hàng ưa chuộng. Người lớn tuổi hoài niệm về ký ức tuổi thơ, còn những bạn trẻ thích thú bởi sự độc đáo hoặc bị thu hút qua lời kể của ông bà, cha mẹ… Ai cũng có thể tìm được góc riêng để thư giãn nhẹ nhàng, sống chậm lại giữa dòng chảy ồn ào, tấp nập của thời đại.

  • Hương sắc mùa xuân trong những màu xôi người Mường

    Hương sắc mùa xuân trong những màu xôi người Mường

    31-01-2023 19:41:58

    Ở huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ), những ngày Tết Nguyên đán trong các gia đình người Mường dường như không thể thiếu món xôi ngũ sắc tượng trưng cho triết lý ngũ hành âm dương và con người hòa hợp.

  • Nụ cười ở làng chiếu Định Yên

    Nụ cười ở làng chiếu Định Yên

    28-01-2023 09:08:45

    Chúng tôi đi qua nhiều làng nghề, lắng nghe tiếng thở dài hiu hắt của người trong cuộc. Nhưng đến với làng chiếu Định Yên (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), chào đón chúng tôi lại là những nụ cười rạng rỡ…

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • Dòng “thác hoa” mang Xuân về cho đồi Tức Dụp

    Dòng “thác hoa” mang Xuân về cho đồi Tức Dụp 

    20-01-2023 14:24:28

    Hơi thở những ngày tàn đông còn vương vấn, cây cỏ hoa lá dường như còn say ngủ trong tiết trời hanh hao se lạnh. Sáng sớm, làn sương mong manh còn phủ trên mặt cỏ non xanh, đã thấy “bật lên” ánh hồng, vàng ươm, đỏ thắm của trăm hoa và những cành mai đang “xây nụ” chính thức báo hiệu nàng Xuân về trên đồi Tức Dụp...

  • Đầu năm “săn hoa tràm Trà Sư” đẹp cực “chill”

    Đầu năm “săn hoa tràm Trà Sư” đẹp cực “chill” 

    19-01-2023 08:58:46

    Mỗi mùa, Trà Sư đều có vẻ đẹp riêng, nhưng dường như bức tranh thơ được thể hiện rõ nhất ở mùa Xuân, khi hoa tràm ngời lên vẻ tinh khôi, lung linh trong nắng mới, đẹp đến nao lòng. Màu trắng tinh khiết và hương tràm thoang thoảng giữa miền biên viễn, mỗi khi sắc xuân về luôn khiến cho khách thưởng lãm như lạc vào cõi mơ.

  • Món ngon ngày Tết

    Món ngon ngày Tết

    18-01-2023 03:25:26

    Tết miền Tây có những món ngon khiến người đi xa phải nhớ. Đó không phải là những món ăn đòi hỏi chế biến cầu kỳ, đợi đúng mùa mới được thưởng thức, mà đơn giản bên mâm cơm có đủ hương vị quê nhà thì Tết mới trọn vẹn. Người người mong Tết, chờ Tết, cũng chỉ để tận hưởng cảm giác gia đình sum họp, ngắm hoa nở ngoài sân, đồ ăn thơm trong bếp, bàn khách đầy ắp khay mứt ngọt lòng…

  • Phát triển du lịch cộng đồng ở Sa Pa

    Phát triển du lịch cộng đồng ở Sa Pa

    05-11-2022 16:24:35

    Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và bản sắc văn hóa độc đáo của nhiều dân tộc thiểu số chung sống lâu đời, Sa Pa (Lào Cai) tập trung phát triển du lịch cộng đồng (homestay), hướng về người dân, để vừa giảm quá tải cho khu vực đô thị chật hẹp, vừa xóa nghèo, tạo thế phát triển du lịch bền vững, gắn với bảo vệ bản sắc văn hóa và môi trường sinh thái địa phương.

  • Nguyên nhân khiến loại ung thư phổ biến này ngày càng trẻ hóa

    Nguyên nhân khiến loại ung thư phổ biến này ngày càng trẻ hóa

    30-10-2022 08:07:32

    Một trong những loại ung thư phổ biến nhất ngày nay là ung thư bàng quang, chiếm 3% trên tổng các bệnh ung thư phổ biến và xếp thứ 2 trong các loại ung thư đường tiết niệu.

  • Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    Người Hmông xanh nơi Cửa Gió

    30-10-2022 08:07:56

    Sớm cuối thu, theo quốc lộ 279 uốn lượn như dải lụa mềm, vắt qua những địa danh miền sơn cước: Sơn Thủy, Minh Lương, Nậm Xé (Văn Bàn, Lào Cai) lãng đãng sương mây, chúng tôi lên đến độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, thì bất ngờ hiện ra trước mắt một khoảng trời mênh mang, gió hun hút, gầm gào. Đó chính là “cửa gió” trên đỉnh đèo Khau Co hùng vĩ.

  • Cảnh hoàng hôn lãng mạn ở cánh đồng cỏ lau bạt ngàn tại Bình Liêu

    Cảnh hoàng hôn lãng mạn ở cánh đồng cỏ lau bạt ngàn tại Bình Liêu 

    28-10-2022 07:59:51

    Dịp cuối thu đầu đông, cánh đồng cỏ lau đẹp như tranh vẽ ở Bình Liêu trở thành điểm check-in lý tưởng thu hút đông đảo du khách thập phương tới chụp hình, khám phá.