Kết quả tìm kiếm cho "Tiếp lửa truyền thống"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 7172

  • Lớp học nghề miễn phí

    Lớp học nghề miễn phí

    17-10-2024 05:40:02

    Giữa trung tâm thị trấn Phú Mỹ (huyện Phú Tân) có một lớp học đặc biệt. Học viên thuộc mọi lứa tuổi, hoàn cảnh, trình độ… Ở đây không cứng nhắc quy định về giờ giấc, tiết học, mà tạo điều kiện tối đa cho học viên rảnh lúc nào thì vào học lúc đó. Kiến thức, kỹ năng tích góp dần theo sự cố gắng của từng người, thầy hướng dẫn cũng tận tình “cầm tay chỉ việc” đến khi người học thành thạo. Đó là lớp nghề sửa điện dân dụng của ông Đặng Nhứt Tâm, Phó Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn Phú Mỹ tổ chức.

  • Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực

    Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực

    17-10-2024 05:20:01

    Với sự chỉ đạo kịp thời từ Trung ương và UBND tỉnh, cùng nỗ lực vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp (DN) và sự tích cực trong công tác phối hợp của các sở, ban, ngành hoạt động xuất khẩu trong 9 tháng của năm 2024 trên địa bàn tỉnh đạt những kết quả tích cực và có mức tăng trưởng so cùng kỳ.

  • Khám phá hương vị thịt lợn treo gác bếp của người vùng cao

    Khám phá hương vị thịt lợn treo gác bếp của người vùng cao

    16-10-2024 08:07:44

    Thịt lợn treo gác bếp là một món ăn đặc sản của các dân tộc thiểu số ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là một loại thực phẩm, thịt lợn gác bếp còn là biểu tượng của văn hóa phong phú, lòng hiếu khách và nghệ thuật nấu ăn truyền thống của người dân nơi đây. Mỗi miếng thịt gác bếp không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, béo ngậy mà còn chứa đựng những câu chuyện về đời sống, lịch sử và phong tục tập quán của các dân tộc.

  • Xã hội hóa sân tập thể thao

    Xã hội hóa sân tập thể thao

    16-10-2024 07:20:02

    Những năm gần đây, công tác xã hội hóa trong lĩnh vực thể dục - thể thao (TDTT) ở huyện Phú Tân tiếp tục được nhiều cá nhân, doanh nghiệp hưởng ứng. Bên cạnh đầu tư các sân, bãi tập luyện, một số nơi còn xã hội hóa các giải đấu, gắn với hoạt động xã hội - từ thiện, thu hút nhiều người tham gia.

  • Xây dựng một cộng đồng tôn giáo, dân tộc bình yên

    Xây dựng một cộng đồng tôn giáo, dân tộc bình yên

    16-10-2024 07:00:02

    “Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), chức sắc, sư sãi Phật giáo Nam tông Khmer luôn đồng hành cùng công an, vận động phật tử, đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tuân thủ pháp luật, giữ gìn an ninh tại phum, sóc, bài trừ tệ nạn xã hội. Những đóng góp này không chỉ góp phần giữ vững sự bình yên của tỉnh, mà còn làm đẹp thêm hình ảnh về cộng đồng đoàn kết, yêu nước, tiến bộ” - đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh, nhận định.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Đề án 1 triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp

    15-10-2024 19:40:49

    Chiều 15/10, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị bàn giải pháp triển khai Đề án phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030.

  • Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam

    Viettel khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam

    15-10-2024 15:26:08

    Ngày 15/10 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương mạng 5G. Qua đó, trở thành doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G chính thức tại Việt Nam. Đây là sự kiện kỷ niệm 20 năm chính thức kinh doanh dịch vụ di động và chào mừng 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

  • Dừng sóng 2G, nhà mạng viễn thông tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi 4G

    Dừng sóng 2G, nhà mạng viễn thông tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi 4G

    15-10-2024 14:02:47

    Việc tắt sóng 2G là một bước tiến quan trọng để Việt Nam thực hiện mục tiêu trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm phổ cập mạng di động 4G, 5G.

  • Phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân

    Phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân

    15-10-2024 13:45:53

    Trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế, quyền làm chủ của nhân dân được cụ thể hóa cả trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và ở tất cả các cấp, từ Trung ương đến cơ sở.

  • “Tiếp lửa” nghề làm đầu lân - sư - rồng

    “Tiếp lửa” nghề làm đầu lân - sư - rồng

    15-10-2024 07:01:27

    Nguyễn Phan Huy Hoàng (sinh năm 1998, ngụ xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân), một chàng trai 9X có niềm đam mê mãnh liệt nghệ thuật lân - sư - rồng. Với nhiệt huyết tuổi trẻ, Hoàng đã tự thân vận động, phát triển và tiếp lửa truyền thống nghề lân - sư - rồng tại địa phương. Những đầu lân, rồng do anh làm ra đã vươn mình khắp nơi trong và ngoài tỉnh, tạo được ấn tượng mạnh mẽ với nhiều khách hàng.

  • Nỗ lực đảm bảo sản xuất thắng lợi vụ thu đông

    Nỗ lực đảm bảo sản xuất thắng lợi vụ thu đông

    15-10-2024 07:01:27

    Để đảm bảo tổ chức sản xuất thắng lợi vụ thu đông 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ động triển khai các giải pháp. Đồng thời, phối hợp các ngành, địa phương kịp thời khuyến cáo, hướng dẫn nông dân chủ động ứng phó với các điều kiện sản xuất bất lợi và tăng cường liên kết, áp dụng cơ giới hóa cùng các tiến bộ kỹ thuật nhằm giảm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng và giá bán sản phẩm.

  • Phát triển các môn thể thao truyền thống, dân tộc

    Phát triển các môn thể thao truyền thống, dân tộc

    15-10-2024 07:01:27

    Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh, thể hiện qua kết quả thi đấu ở các hội thi hàng năm. Qua đó, các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục và phát triển. Đồng bào DTTS tham gia tập luyện TDTT ngày càng tăng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc.