Kết quả tìm kiếm cho "Xóm Khmer"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 84

  • Cô Năm Kính - Người cán bộ hội phụ nữ được kính trọng

    Cô Năm Kính - Người cán bộ hội phụ nữ được kính trọng

    09-03-2023 06:16:59

    Cô Năm Kính là tên gọi thân thương mà nhiều người dân ấp Đông Bình Trạch (xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) khi nhắc đến cô Huỳnh Thị Kính. Gần 20 năm “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, nhưng người cán bộ hội phụ nữ ấy không mỏi mệt, ngược lại càng nhiệt tình, tận tâm với công việc và các hoạt động, phong trào phụ nữ, mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng.

  • Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác ở địa phương ven đô

    Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác ở địa phương ven đô

    28-02-2023 07:14:01

    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Châu Thành được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng. Qua đó, từng bước đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội, góp phần thiết thực trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

  • Độc đáo thổ cẩm Khmer

    Độc đáo thổ cẩm Khmer

    03-02-2023 07:14:23

    Ở vùng Bảy Núi, dệt thổ cẩm thủ công là nghề truyền thống từ rất lâu đời, được những người phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer truyền dạy cho các thế hệ con cháu. Trải qua nhiều thăng trầm, có lúc tưởng chừng như mai một, nhưng đến nay, các sản phẩm từ nghề dệt thổ cẩm vẫn còn nguyên giá trị, lưu giữ được nét văn hóa truyền thống độc đáo.

  • Về thăm một An Giang  kỳ thú

    Về thăm một An Giang kỳ thú

    23-01-2023 07:40:39

    An Giang là xứ “đi hoài không hết”. Với khách phương xa, vùng đất này có rất nhiều điều để khám phá, tham quan. Kể cả chúng tôi, những người làm báo chuyên nghiệp, cứ lục lọi, tìm kiếm mọi ngóc ngách trong tỉnh, nhưng chưa bao giờ hết chuyện để kể với độc giả.

  • Thể dục - thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số An Giang

    Thể dục - thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số An Giang

    11-01-2023 05:47:44

    Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) tại các địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi luôn được quan tâm. Qua đó, vừa góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân, vừa bảo tồn, phát huy nét đẹp truyền thống của đồng bào các dân tộc.

  • Đồng bào Chăm An Giang gắn kết cùng phát triển

    Đồng bào Chăm An Giang gắn kết cùng phát triển

    25-01-2023 05:16:52

    An Giang có nhiều nét đặc biệt ở ĐBSCL, bởi vừa có đồng bằng, vừa có núi, là tỉnh đầu nguồn, tiếp giáp Vương quốc Campuchia. Đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh, trong đó có đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm, luôn gắn bó, đoàn kết, tương trợ nhau cùng phát triển.

  • Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

    Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

    18-11-2022 06:41:35

    Những ngày này, nhiều nơi trong tỉnh tổ chức trọng thể Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - ngày truyền thống MTTQVN (18/11/1930-18/11/2022) và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022).

  • Tri Tôn phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    Tri Tôn phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    17-11-2022 05:58:47

    Là huyện miền núi, biên giới, dân tộc, tôn giáo còn nhiều khó khăn, Tri Tôn (tỉnh An Giang) luôn chú trọng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xem đây là sức mạnh nội lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển, nâng cao đời sống nhân dân. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để địa phương phát huy thêm tinh thần đoàn kết cộng đồng.

  • Bí thư Huyện ủy Tri Tôn dự Ngày hội Đại đoàn kết tại chùa Soài So

    Bí thư Huyện ủy Tri Tôn dự Ngày hội Đại đoàn kết tại chùa Soài So

    14-11-2022 17:53:00

    Chiều 14/11, tại chùa Soài So (ấp Tô Trung, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 của ấp Tô Trung.

  • Chuyện ở bến cỏ Ô Lâm

    Chuyện ở bến cỏ Ô Lâm 

    25-09-2022 14:50:00

    Nếu không phải là người địa phương, sẽ chẳng ai biết bến cỏ nằm ở đâu. Gọi là “bến” cho sang, chứ thật ra, đó chỉ là khoảnh nước nhỏ, đủ để mấy chiếc xuồng quay trở đầu, tấp cỏ vào bờ.

  • Tết của gắn kết và hòa quyện

    Tết của gắn kết và hòa quyện

    28-09-2022 07:21:35

    Như cuộc hẹn định kỳ, Tết quân - dân lại được tổ chức bằng chuỗi sự kiện ý nghĩa, hướng về người dân. Năm nay, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đổi mới nội dung bằng việc gắn kết Tết quân - dân với lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Hai cái “Tết” gặp nhau, chan chứa niềm vui, sẻ chia và gắn bó.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 3: Nhiều tấm gương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 3: Nhiều tấm gương người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực

    09-09-2022 17:07:59

    Lời nói, việc làm người có uy tín đã có tác động tích cực trong cộng đồng người dân tộc thiểu số, trở thành chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong các địa bàn đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.