Kết quả tìm kiếm cho "bà con Việt kiều nghèo"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 220

  • Cà phê Mường Ảng gặp “hạn kép”, nông dân thất bát đau đớn

    Cà phê Mường Ảng gặp “hạn kép”, nông dân thất bát đau đớn

    17-11-2018 19:36:43

    Sau nhiều năm có mặt trên đất Mường Ảng (tỉnh Điện Biên), cây cà phê đã trở thành cây trồng chủ lực. Tuy nhiên niên vụ 2017-2018, do những bất lợi về thời tiết và sự biến động của thị trường nên cà phê Mường Ảng rơi vào tình trạng vừa mất mùa, mất giá, khiến nông dân “khóc ròng”.

  • Những kiều nữ trượt ngã vì ma túy

    Những kiều nữ trượt ngã vì ma túy

    13-11-2018 10:10:24

    Họ là những thiếu nữ xinh đẹp, xuân sắc, vì những lý do khác nhau đã trượt chân vào con đường buôn bán ma túy. Và họ đều phải trả những cái giá quá đắt. Nước mắt hối hận giờ đây đã không thể cứu giúp được những sai lầm khiến họ phải chôn vùi tuổi thanh xuân sau song sắt trại giam...

  • Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết ở Nghệ An

    Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Ngày hội Đại đoàn kết ở Nghệ An

    10-11-2018 14:59:00

    Sáng 10-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tham dự với nhân dân xóm Thanh Lương, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) trong “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” và Kỷ niệm 88 năm (18-11-1930- 18-11-2018) Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

  • Những câu danh ngôn hay nhất về nghề giáo

    Những câu danh ngôn hay nhất về nghề giáo

    03-11-2018 09:11:38

    Ngày 20-11 sắp đến, các học sinh trên mọi miền đất nước hướng đến ngày tri ân thầy cô bằng nhiều hoạt động trong đó có việc làm báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Chúng tôi xin giới thiệu những lời hay ý đẹp về nghề giáo để bạn đọc tham khảo

  • Kỳ cuối: “Đại đoàn kết” từ trái tim đến trái tim

    Kỳ cuối: “Đại đoàn kết” từ trái tim đến trái tim

    19-10-2018 08:38:05

    Ngay từ khi thành lập, Đảng ta đã khẳng định: Sức mạnh của cách mạng ở nơi dân. Đảng phải dựa vào dân để làm cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Lực lượng của dân rất to”, bởi sức mạnh của dân là vô địch; “Muốn cách mạng thành công thì Đảng phải vững mạnh, phải dựa vào dân, tổ chức vận động nhân dân tham gia và lãnh đạo nhân dân thực hiện những nguyện vọng, lợi ích thiết thực cho nhân dân”. Bài học ấy được cụ thể hóa bằng nhiều hành động thiết thực, trong đó có việc xây dựng các khu nhà Đại đoàn kết dành cho hộ nghèo không có đất ở trên địa bàn TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang).

  • Câu chuyện của dép tổ ong

    Câu chuyện của dép tổ ong

    26-10-2018 07:39:31

    Xuất hiện từ mấy mươi năm trước, dép tổ ong trở thành món đồ quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Việt. Điều thú vị của đôi dép là được thiết kế chi chít lỗ thoáng khí xen kẽ nhau, trông y hệt một tổ ong.

  • Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc và giá trị đối với phong trào thi đua yêu nước hiện nay

    Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc và giá trị đối với phong trào thi đua yêu nước hiện nay

    13-10-2018 08:59:22

    Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc vẫn còn nguyên giá trị, soi đường cho đổi mới về nhận thức, về công tác lãnh đạo, tổ chức, vận động phong trào thi đua yêu nước. Bài viết trình bày những nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, đồng thời, đặt ra yêu cầu tiếp tục kế thừa, phát huy tư tưởng của Người về thi đua ái quốc để từ đó vận dụng một cách sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới.

  • Học Bác giáo dục thiếu niên và nhi đồng

    Học Bác giáo dục thiếu niên và nhi đồng

    24-09-2018 14:27:00

    Sinh thời Bác Hồ luôn dành tình thương yêu đặc biệt cho thiếu nhi, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm Tết Trung thu của các cháu: “Tết Trung thu là của các cháu. Trăng thu soi xuống các cháu êm ái như một người mẹ hiền”... “Từ ngày nước ta được độc lập, các cháu ăn tết Trung thu thật vui vẻ”. (Thư Bác Hồ gửi các cháu nhi đồng cả nước, ngày 27-9-1947)

  • Gian nan đường đến trường của học sinh vùng lũ

    Gian nan đường đến trường của học sinh vùng lũ

    17-09-2018 07:33:11

    Mùa lũ về, nước ngập nhiều nơi khiến đời sống bà con vùng đầu nguồn An Phú càng khó khăn gấp bội. Đáng thương nhất là học sinh (HS) vùng lũ đến trường lắm gian nan do cách trở đò giang, đường sá lầy lội, ngập sâu.

  • Vọng Đông “về đích” nông thôn mới

    Vọng Đông “về đích” nông thôn mới

    04-09-2018 08:00:22

    Hòa trong không khí phấn khởi, rộn ràng của ngày Quốc khánh 2-9, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Vọng Đông (Thoại Sơn) long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Vọng Đông đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). Đây là vinh dự lớn, niềm vui khôn tả cho bao tháng ngày “đồng tâm, hiệp lực” của cả hệ thống chính trị.

  • Những khu nhà Đại đoàn kết ở Long Xuyên

    Những khu nhà Đại đoàn kết ở Long Xuyên

    22-08-2018 07:48:13

    Tôi đã viết khá nhiều tin, bài về các khu dân cư đại đoàn kết (ĐĐK) dành cho hộ nghèo không có đất, nhà ở trên địa bàn TP. Long Xuyên. Thế nhưng, sau mỗi lần tham dự lễ khánh thành, bàn giao nhà cho hộ nghèo, cảm xúc trong tôi vẫn vẹn nguyên. Bởi, trong những giây phút ấy, mọi người chia sẻ với nhau niềm vui, nụ cười và khát vọng “lạc nghiệp” khi đã “an cư”.

  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải làm cho các di sản hồi sinh, sống động

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải làm cho các di sản hồi sinh, sống động

    27-07-2018 14:39:18

    Sáng 27-7, lần đầu tiên, một hội nghị toàn quốc nhằm đánh giá tổng thể thực trạng công tác bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Hà Nội...