Kết quả tìm kiếm cho "bánh tráng truyền thống"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1462
Năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới khi Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng T+L Luxury Awards Asia Pacific 2025 do tạp chí Travel + Leisure (Hoa Kỳ) công bố. Hai địa danh này ghi điểm cao nhờ bản sắc văn hóa rõ nét, thiên nhiên đặc sắc và dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn.
Không biển hiệu hào nhoáng, không giờ làm cố định, nghề xe ôm là cuộc mưu sinh lặng lẽ trên từng cung đường nhỏ. Sau tay lái ấy là những phận người bền bỉ với cuộc sống. Từ người đàn ông luống tuổi nuôi thân bằng cuốc xe vài chục ngàn, đến người phụ nữ dầm mưa, dãi nắng lo toan cho gia đình. Mỗi vòng quay bánh xe là một lát cắt cuộc đời, giản dị mà sâu sắc.
Trong tuần vừa qua, loạt video sôi động kèm dòng chữ “Vietnam is calling” (Việt Nam đang gọi) được lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội TikTok, Instagram, Facebook Reels, đã tạo nên làn sóng mới trong xu hướng du lịch toàn cầu.
Các nhà khoa học tại Đại học Kỹ thuật quốc gia Omsk (OmSTU) của Nga đang phát triển một công nghệ sinh học mới, cho phép chiết xuất chất béo và dầu ăn từ vi sinh vật. Công nghệ này hứa hẹn sẽ nâng cao giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và tạo ra các sản phẩm lành mạnh, cân bằng hơn.
Mải miết với những chuyến đi, tôi bất chợt nhìn thấy những mâm nhãn đầu mùa bày bán ven đường. Lúc ấy, trong lòng chợt có chút bâng khuâng, khi nhớ lại hình ảnh về những mùa nhãn xưa ở xứ vườn Mỹ Đức - Khánh Hòa, khi tôi còn hớt tóc húi cua.
Thông qua các trang mạng xã hội (MXH) Facebook, Zalo, TikTok... đã giúp những video, hình ảnh về các di tích văn hóa, lịch sử, món ăn hấp dẫn, điểm đến du lịch (DL), nơi check-in ấn tượng ở An Giang được dễ dàng và nhanh chóng lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước.
Thời gian qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có sức lan tỏa sâu rộng ở phạm vi cả nước cũng như tỉnh Quảng Nam. Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia chương trình với mục tiêu phát huy tiềm năng và lợi thế sản phẩm OCOP.
Vào các dịp hoạt động trong hè của học sinh, sinh viên (HSSV), sinh hoạt tập thể hoặc lễ hội đình làng… luôn có sự xuất hiện của các loại hình trò chơi dân gian, để tạo không khí vui tươi, gắn kết. Điều đó cho thấy trong xã hội hiện đại, trò chơi dân gian vẫn giữ một vị trí nhất định trong đời sống văn hóa.
Ngày 8/6, tại Trung tâm Thương mại Sapa – thủ đô Praha, CH Séc, lễ trao giải cuộc thi “Tết Việt Nam trong tôi” đã diễn ra, đánh dấu một trong những sự kiện văn hóa cộng đồng nổi bật và xúc động nhất của người Việt tại châu Âu.
Từ ngày 15/5 - 15/6, An Giang triển khai đợt cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên toàn tuyến biên giới lẫn nội địa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 65/CĐ-TTg và Chỉ thị 13/CT-TTg. Đây là nỗ lực lớn nhằm ngăn chặn tình trạng vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng kém chất lượng từ khu vực biên giới vào nội địa, bảo vệ thị trường trong nước và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng (NTD).
Chào đón Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hè 2025, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu hàng loạt ấn phẩm mới dành cho thiếu nhi với thông điệp khơi gợi tình yêu quê hương, thiên nhiên, lòng trắc ẩn và sự sẻ chia trong tâm hồn trẻ thơ. Những cuốn sách không chỉ mang tính giải trí mà còn chứa đựng thông điệp nhân văn sâu sắc, là món quà tinh thần ý nghĩa cho các em nhỏ dịp hè này.
Ngày 29-5, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ phối hợp với Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ hội Ẩm thực Hương sắc phương Nam 2025 với thông điệp “Đa trải nghiệm”.