Kết quả tìm kiếm cho "bức xạ vũ trụ"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 1295

  • Tranh cãi đằng sau Thuyết Big Bang: Đâu là nguồn gốc vũ trụ?

    Tranh cãi đằng sau Thuyết Big Bang: Đâu là nguồn gốc vũ trụ?

    25-12-2023 14:49:17

    Hình ảnh chụp bởi kính viễn vọng không gian James Webb cho thấy các thiên hà hình thành từ sớm trong vũ trụ. Sự tồn tại của những vật thể khổng lồ tuổi thọ hàng nghìn tỷ năm tuổi là một trong những mâu thuẫn với những dự đoán của giả thuyết Big Bang.

  • Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    25-12-2023 09:27:22

    Cùng với GS Gurdev Singh Khush (người Mỹ gốc Ấn Độ), GS.TS, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Võ Tòng Xuân đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng VinFuture ở hạng mục “Giải đặc biệt dành cho nhà khoa học đến từ nước đang phát triển”. Ông được vinh danh vì những đóng góp quan trọng trong phát minh và phổ biến nhiều giống lúa năng suất cao, kháng bệnh tốt, góp phần củng cố an ninh lương thực toàn cầu.

  • Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng tích cực

    Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng tích cực

    22-12-2023 14:46:53

    Theo chuyên gia của WB, suy thoái toàn cầu là cú sốc lớn đối với nền kinh tế mở của Việt Nam nhưng nền kinh tế vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng mà nhiều quốc gia trên thế giới kỳ vọng.

  • Những cuốn sách cho trẻ nhỏ dịp Giáng sinh

    Những cuốn sách cho trẻ nhỏ dịp Giáng sinh

    22-12-2023 14:20:33

    Dịp Giáng sinh, những cuốn sách vui nhộn và ý nghĩa luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ huynh khi chọn quà cho con. Năm nay, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả những cuốn sách thú vị về đề tài Giáng sinh, hứa hẹn đem đến cho độc giả nhỏ tuổi niềm vui và những câu chuyện hấp dẫn.

  • Quân đội nhân dân Việt Nam và sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa

    Quân đội nhân dân Việt Nam và sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa

    22-12-2023 09:04:08

    Hòa bình – Độc lập – Tự do, là khát vọng thiêng liêng của dân tộc Việt Nam suốt mấy ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước.

  • Lãnh hậu quả vì manh động

    Lãnh hậu quả vì manh động

    22-12-2023 06:56:31

    Xảy ra mâu thuẫn với Ngô Kiều My (sinh năm 1998, ngụ khóm Đông Hưng), Huỳnh Minh Triết (sinh năm 2007, ngụ khóm Đông An, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) không rõ người trong nhóm My. Khi gặp một số thanh niên đang ngồi câu cá, Triết cùng đồng bọn xông vào rượt đuổi. Tất cả thoát thân được, nhưng cả nhóm Triết phải lãnh hậu quả tương xứng.

  • An Giang: Phát triển du lịch - nhìn từ thực tiễn

    An Giang: Phát triển du lịch - nhìn từ thực tiễn

    22-12-2023 06:51:56

    An Giang xác định du lịch (DL) là ngành kinh tế mũi nhọn. Từ việc tập trung đầu tư, nâng chất, DL tỉnh nhà phát triển tốt, đáp ứng hoạt động lưu trú, lữ hành, tham quan DL. Tuy nhiên, việc khai thác tiềm năng DL đa dạng vẫn chưa xứng tầm, cần nghiên cứu, làm mới sản phẩm, kết nối tour, tuyến để khai thác hiệu quả hơn.

  • Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định khai trừ khỏi Đảng ông Lưu Bình Nhưỡng

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định khai trừ khỏi Đảng ông Lưu Bình Nhưỡng

    20-12-2023 18:46:38

    Từ ngày 18 đến ngày 20/12, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 34 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

  • Quảng bá hình ảnh Bắc Ninh - Kinh Bắc qua ngoại giao văn hóa

    Quảng bá hình ảnh Bắc Ninh - Kinh Bắc qua ngoại giao văn hóa

    20-12-2023 14:14:37

    Bắc Ninh - Kinh Bắc là vùng đất địa linh nhân kiệt, hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc Việt Nam. Tỉnh luôn xác định ngoại giao văn hóa là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả để quảng bá hình ảnh, gia tăng sức mạnh mềm của Bắc Ninh.

  • Điểm đến độc lạ ở cù lao Chợ Mới

    Điểm đến độc lạ ở cù lao Chợ Mới

    20-12-2023 03:54:49

    Khu du lịch sinh thái Cồn Én (xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) được chú ý bởi nét thơ mộng, bình yên bên dòng sông Tiền, là một trong những địa điểm níu chân du khách bởi sự độc lạ, kiến trúc độc đáo. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nằm giữa sông, khu du lịch (DL) hòa quyện với thế giới gỗ trầm thủy (gỗ lũa) độc đáo, nhiều địa điểm "check-in" cực chất.

  • Dạo chơi chốn 'bồng lai tiên cảnh' giữa rừng già ở Quảng Bình

    Dạo chơi chốn 'bồng lai tiên cảnh' giữa rừng già ở Quảng Bình 

    19-12-2023 14:28:15

    Với hệ thống rừng thường xanh, nhiều cây gỗ lớn cùng những thác nước hùng vĩ chảy giữa núi rừng đã tạo nên cảnh đẹp thơ mộng ở Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong.

  • Cần chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản

    Cần chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản

    19-12-2023 07:19:25

    ĐBSCL nói chung, tỉnh An Giang nói riêng quen gắn bó, sống nhờ vào nguồn lợi thủy sản thiên nhiên “trời ban” cho vùng đất này. Nhưng nguồn lợi vơi dần, tái tạo không kịp tốc độ “tận diệt” của một bộ phận người dân. Điều này đã được nhận ra từ lâu, cảnh báo liên tục, gây bức xúc trong đời sống xã hội.