Kết quả tìm kiếm cho "bứt phá để phát triển"

Kết quả 265 - 276 trong khoảng 998

  • Động lực để phát triển du lịch An Giang

    Động lực để phát triển du lịch An Giang

    13-06-2023 07:25:09

    Nhằm tạo đà để “ngành công nghiệp không khói” của tỉnh bứt phá trong tương lai, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đẩy mạnh công tác xúc tiến và đa dạng hóa sản phẩm du lịch (DL), góp phần thu hút du khách đến với An Giang.

  • Triển lãm tranh của nghệ sĩ Lê Thư Hương: ‘Dưới nước’ vẫn nhìn thấy nước mắt

    Triển lãm tranh của nghệ sĩ Lê Thư Hương: ‘Dưới nước’ vẫn nhìn thấy nước mắt

    10-06-2023 19:03:23

    Lê Thư Hương rất tâm đắc với câu của nhà văn Nhật Haruki Murakami: “Cá nói, cậu không thể nhìn thấy nước mắt trong mắt tôi, bởi vì tôi đang ở trong nước. Nước nói, tôi có thể cảm nhận được nước mắt của cậu, bởi vì cậu ở trong lòng tôi” (Tình yêu của cá và nước). Đó cũng là thông điệp nghệ thuật của nghệ sĩ flute Lê Thư Hương trong “Dưới nước” - triển lãm tranh cá nhân đầu tiên của cô.

  • Lễ Tổng kết và trao Giải Diên Hồng - Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân lần thứ nhất

    Lễ Tổng kết và trao Giải Diên Hồng - Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân lần thứ nhất

    10-06-2023 08:32:31

    Tối 9/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (mang tên Diên Hồng) lần thứ nhất - năm 2023.

  • Khơi thông nguồn lực nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp

    Khơi thông nguồn lực nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp

    09-06-2023 08:55:13

    Hàng triệu tỷ đồng vốn và tài sản nhà nước đầu tư tại các doanh nghiệp cần được phát huy thông qua các giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước trong phát triển kinh tế-xã hội.

  • Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

    09-06-2023 06:24:16

    Thời gian qua, báo chí cách mạng Việt Nam có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Hiện nay, báo chí là lực lượng chủ lực, tiên phong đi đầu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, thù địch. Chúng ta cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò này của báo chí, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

  • Tìm giải pháp để khoa học công nghệ phát triển bứt phá

    Tìm giải pháp để khoa học công nghệ phát triển bứt phá

    07-06-2023 13:57:00

    Sáng 7/6, Quốc hội tiếp tục phiên làm việc tại hội trường với phần chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt. Vấn đề về chính sách và thực trạng việc ứng dụng khoa học công nghệ được nhiều đại biểu quan tâm, cho ý kiến.

  • Bộ Khoa học và Công nghệ thống nhất quản lý hoạt động đổi mới sáng tạo

    Bộ Khoa học và Công nghệ thống nhất quản lý hoạt động đổi mới sáng tạo

    04-06-2023 15:17:11

    Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 28/2023/NĐ-CP ngày 2/6/2023 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ.

  • Nông sản tăng vọt, thị trường kim loại vẫn 'đỏ lửa'

    Nông sản tăng vọt, thị trường kim loại vẫn 'đỏ lửa'

    29-05-2023 08:51:45

    Dữ liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, diễn biến giá phân hóa khiến chỉ số hàng hoá MXV- Index chốt tuần mức 2.152 điểm, chỉ giảm 1 điểm so với tuần trước đó. Tuy nhiên, đây là tuần giao dịch rất sôi động khi đóng cửa nhiều mặt hàng ghi nhận các mức biến động mạnh từ 5 -10%.

  • Chip não chữa bệnh của Elon Musk hoạt động như thế nào trong não người

    Chip não chữa bệnh của Elon Musk hoạt động như thế nào trong não người

    27-05-2023 19:55:37

    Công ty chip não của Elon Musk, Neuralink, cuối cùng đã được FDA chấp thuận cho thử nghiệm trên người. Nhưng con chip này hoạt động như thế nào, có chữa được bệnh và liệu nó có an toàn không?

  • An Giang khai thác hài hòa lợi thế xuất khẩu

    An Giang khai thác hài hòa lợi thế xuất khẩu

    23-05-2023 04:55:11

    An Giang có lợi thế vùng nguyên liệu lúa, cá, trái cây phong phú, đa dạng, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Cùng với đó là tuyến biên giới dài tiếp giáp Vương quốc Campuchia, nhiều cửa khẩu quốc tế, quốc gia, cửa khẩu phụ. Tỉnh định hướng hoạt động xuất, nhập khẩu phát triển bền vững, hài hòa, phát huy lợi thế cạnh tranh, lợi thế so sánh; phấn đấu tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị kim ngạch xuất khẩu từ 5%/năm trở lên.

  • SEA Games 32: Những cái tên làm nên lịch sử rực rỡ cho Thể thao Việt Nam

    SEA Games 32: Những cái tên làm nên lịch sử rực rỡ cho Thể thao Việt Nam

    18-05-2023 14:21:56

    Lửa thử vàng, gian nan thử sức, nhiều thử thách khắc nghiệt đã góp phần kiến tạo nên những điểm nhấn đem lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ các tuyển thủ Việt Nam tại SEA Games 32. Trong số họ, rất nhiều người đã làm nên kỉ lục, lịch sử, mang về thành công vang dội cho đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games năm nay. Dưới đây là một số gương mặt điển hình:

  • Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    18-05-2023 05:22:15

    Dựa vào “bệ đỡ” nông nghiệp, tăng trưởng kinh tế của An Giang tuy không quá nhanh, nhưng mang tính bền vững. Nếu được Trung ương hỗ trợ thêm điều kiện kết nối giao thông, xây dựng thành trung tâm đầu mối nông sản, trái cây, thủy sản nước ngọt của vùng ĐBSCL, An Giang kỳ vọng tạo thêm đột phá, như những lần đột phá trước đây.