Kết quả tìm kiếm cho "các liệt sĩ ơi"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 122

  • Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    13-07-2023 20:14:00

    Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn đây, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng...

  • Ca phẫu thuật nối lại đầu 'thần kỳ' được BS. Israel thực hiện, ít người biết BS. Việt Nam từng thành công ca tương tự từ 5 năm trước

    Ca phẫu thuật nối lại đầu 'thần kỳ' được BS. Israel thực hiện, ít người biết BS. Việt Nam từng thành công ca tương tự từ 5 năm trước

    15-07-2023 19:26:08

    Theo kinh nghiệm từ y văn, nhiều bác sĩ sẽ bỏ sót chẩn đoán 'đứt lìa đầu bên trong' vì tình trạng này rất hiếm gặp và ít có biểu hiện lâm sàng.

  • Nước mắt trong trang hồi ký

    Nước mắt trong trang hồi ký

    05-07-2023 06:42:23

    Nếu có dịp đọc cuốn hồi ký hơn 400 trang “Chuyện kể thời chiến” của đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Trí (tên thân mật là ông Hai Trí, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), độc giả sẽ chìm đắm trong những con chữ thấm đẫm nước mắt. Từng chữ, từng câu chuyện giúp mọi người hiểu sâu sắc rằng, chiến tranh đâu phải trò đùa!

  • Phòng, chống bệnh tay chân miệng, không để lây lan rộng

    Phòng, chống bệnh tay chân miệng, không để lây lan rộng

    30-06-2023 14:32:56

    Năm nay, bệnh tay chân miệng được đánh giá là đến sớm hơn và xuất hiện nhiều ca bệnh nặng, nguy hiểm.

  • Lưu ý 'vàng' cho sĩ tử trước giờ G

    Lưu ý 'vàng' cho sĩ tử trước giờ G

    26-06-2023 19:42:33

    Trước giờ G, thí sinh cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2023.

  • Hết thuốc giải độc, gian nan điều trị cho bệnh nhân ngộ độc botulinum

    Hết thuốc giải độc, gian nan điều trị cho bệnh nhân ngộ độc botulinum

    22-05-2023 07:56:55

    Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua liên tục ghi nhận chùm ca ngộ độc botulinum, tuy nhiên thuốc Botulism Antitoxin Heptavalent (BAT) dùng để giải độc đặc hiệu cho ngộ độc botulinum đã hết. Điều này đang gây nan giải cho các bác sĩ điều trị và nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

  • Giám sát, phản biện, phát huy vai trò của nhân dân

    Giám sát, phản biện, phát huy vai trò của nhân dân

    18-05-2023 08:40:38

    Tăng cường và mở rộng thực hành dân chủ, phát huy vai trò của nhân dân là biểu hiện sinh động quan điểm xuyên suốt của Ðảng ta, "dân là gốc" của mọi chủ trương, đường lối, chính sách. Thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp, những ý kiến tâm huyết, thiết thực của nhân dân được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận, tiếp thu, phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Ðảng với nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng sự đồng thuận xã hội.

  • Không để các dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát, lây lan

    Không để các dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát, lây lan

    20-04-2023 08:42:05

    Với mục tiêu giảm số ca mắc, tử vong do các bệnh truyền nhiễm; hạn chế thấp nhất nguy cơ bùng phát, lây lan dịch tại cộng đồng, Bộ Y tế đề nghị ngành y tế các địa phương triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, nâng cao năng lực giám sát, chẩn đoán, điều trị các bệnh truyền nhiễm, nhất là với những người mắc Covid-19...

  • WHO kỷ niệm 75 năm thành lập, đề cao vai trò của các quốc gia thành viên

    WHO kỷ niệm 75 năm thành lập, đề cao vai trò của các quốc gia thành viên

    08-04-2023 08:41:48

    Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, nhân dịp Ngày Sức khỏe thế giới 7/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có trụ sở tại Geneva (Thụy Sỹ) cùng với 194 quốc gia thành viên trên thế giới đã tiến hành nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm thành lập WHO, trong đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của các quốc gia thành viên trong việc tăng cường sức khỏe cho mọi người, kêu gọi thúc đẩy công bằng trong tiếp cận các dịch vụ y tế toàn cầu.

  • Tuổi trẻ Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang du khảo về vùng đất thiêng Tổ quốc

    Tuổi trẻ Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang du khảo về vùng đất thiêng Tổ quốc

    03-04-2023 16:52:06

    Trong 2 ngày (1 và 2/4), Chi đoàn Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang tổ chức chuyến du khảo về nguồn chủ đề “Côn Đảo - Vùng đất thiêng của Tổ quốc”, nhằm giáo dục đoàn viên về truyền thống yêu nước, cũng như sự hy sinh, mất mát to lớn của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước trong 2 cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

  • Nga có thể đã chuyển sang phòng thủ; Ukraine vẫn không thể phản công vì thiếu vũ khí

    Nga có thể đã chuyển sang phòng thủ; Ukraine vẫn không thể phản công vì thiếu vũ khí

    26-03-2023 08:25:58

    Theo Bộ Quốc phòng Anh, các lực lượng Nga tại Ukraine đang có xu hướng quay trở lại chiến thuật phòng thủ. Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận các lực lượng của Ukraine hiện không thể phản công vì tình trạng thiếu vũ khí và đạn dược.

  • Chủ động đề phòng ngộ độc Botulinum

    Chủ động đề phòng ngộ độc Botulinum

    26-03-2023 08:03:54

    Mười người ở huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đã bị ngộ độc Botulinum, một loại độc tố do vi khuẩn Clostridium botulinum sinh ra trong môi trường kỵ khí (môi trường thiếu không khí) sau khi ăn cá chép muối ủ chua. Các cơ sở y tế đang tập trung điều trị tích cực cho những trường hợp phải vào bệnh viện cấp cứu và tuyên truyền bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn.