Kết quả tìm kiếm cho "cây chanh leo"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 206

  • Phát triển bền vững cây chanh leo

    Phát triển bền vững cây chanh leo

    03-11-2020 14:57:26

    Mặc dù là cây trồng mới nhưng chanh leo hiện nay đã và đang được phát triển mạnh ở nhiều địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho nhân dân. Quả chanh leo cũng đang được nhiều doanh nghiệp chế biến xác định là mặt hàng chính với các sản phẩm như nước ép cô đặc, đông lạnh, sấy dẻo… nhằm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

  • Món ăn nổi tiếng, gây thương nhớ ở phố núi Pleiku

    Món ăn nổi tiếng, gây thương nhớ ở phố núi Pleiku

    17-10-2020 14:34:39

    Chiếc bánh xèo đến tay thực khách lúc nào cũng nóng hổi, giòn rụm hay bát bún mắm thối với nước lèo mùi nồng nồng của mắm nguyên chất, nước cua lên men là những món ăn có thể gây thương nhớ đối với thực khách khi đến phố núi Pleiku.

  • Xây dựng Mường Ảng thành vùng chuyên canh cây ăn quả

    Xây dựng Mường Ảng thành vùng chuyên canh cây ăn quả

    28-09-2020 15:00:20

    Với điều kiện thuận lợi về khí hậu, thổ nhưỡng và tài nguyên đất, huyện Mường Ảng (tỉnh Điện Biên) đang tích cực chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả và đất trống, đồi trọc sang phát triển trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao.

  • Không gian miệt vườn xanh mát giữa lòng thành phố

    Không gian miệt vườn xanh mát giữa lòng thành phố

    27-09-2020 14:31:05

    Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh) là điểm tham quan khá nổi tiếng ở TP. Long Xuyên (An Giang). Tại đây có nhiều hoạt động nông nghiệp công nghệ cao và truyền thống theo hướng an toàn; khu cảnh quan, sinh hoạt cho thiếu nhi tổ chức các trò chơi dân gian thú vị dành cho nhóm đông người. Với diện tích 4ha, nông trại tích hợp nhiều khu vực như: khu trò chơi, khu ăn uống, khu công nghệ cao, vườn dược liệu, vườn hoa, khu vườn trái cây rộng lớn...

  • Phát triển các sản phẩm nông sản chủ lực theo chuỗi giá trị

    Phát triển các sản phẩm nông sản chủ lực theo chuỗi giá trị

    21-09-2020 08:13:16

    Từ chủ trương phát triển cây ăn quả trên đất dốc của tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu đã đẩy mạnh chuyển đổi diện tích đất trồng cây lương thực năng suất thấp sang trồng cây ăn quả năng suất cao. Đến nay, huyện Mộc Châu đã có hàng ngàn ha cây ăn quả đặc trưng, mang lại hiệu quả về kinh tế, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân.

  • Hiệp định EVFTA: Sắp xuất khẩu nhiều nông sản sang thị trường EU

    Hiệp định EVFTA: Sắp xuất khẩu nhiều nông sản sang thị trường EU

    14-09-2020 20:07:51

    Ngày 16 và 17-9 tới, các mặt hàng như càphê, chanh leo, bưởi, dừa, thanh long sẽ tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường EU với những ưu đãi mà Hiệp định EVFTA mang lại.

  • Lên núi “săn cua”!

    Lên núi “săn cua”!

    11-09-2020 06:26:00

    Khi nghe đến việc lên núi “săn cua”, nhiều người sẽ không thể tin rằng ở chốn rừng cao dốc đá lại tồn tại loài thủy sản này. Tuy nhiên, bạn có thể trải nghiệm hoạt động này nếu đến núi Cấm (An Giang) vào mùa mưa, khi những dòng nước trời mang theo mùa cua núi về với “nóc nhà miền Tây”.

  • Ghé thăm Vườn quốc gia Tam Đảo - khu đa dạng sinh học cao

    Ghé thăm Vườn quốc gia Tam Đảo - khu đa dạng sinh học cao

    06-09-2020 09:36:24

    Vườn quốc gia Tam Đảo là kho tài nguyên quý giá, nơi lưu giữ sự đa dạng sinh học cao với rất nhiều loài động, thực vật đặc hữu quý hiếm, là nơi dự trữ, bảo tồn và phục hồi các nguồn gen.

  • Lâm Đồng: Phát hiện hàng trăm khúc gỗ thông bị chôn để chiếm đất

    Lâm Đồng: Phát hiện hàng trăm khúc gỗ thông bị chôn để chiếm đất

    29-08-2020 08:08:52

    Lực lượng chức năng phát hiện 159 lóng gỗ thông chôn lấp dưới hố sâu tại Tiểu khu 443 (Công ty An Phú Nông), khu đất rừng rộng khoảng 2ha trước đó trồng thông giờ đã trồng càphê hơn 1 năm tuổi.

  • Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    13-08-2020 18:54:29

    Hồi chưa có đường vào, dân du lịch hầu như ai cũng mơ có một ngày được đặt chân đến Séo Mý Tỷ để tận mắt chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ đến ngất ngây vùng lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Bây giờ, có thể đi xe máy vào tận nơi, Séo Mý Tỷ - một thôn heo hút của xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai - vẫn khiến nhiều người bao lần lên rồi đành ngậm ngùi về giữa chừng, vì mưa gió, sụt đường, lở núi, đoạn dốc cao nối tiếp, quanh co, khúc khuỷu, đá hộc ngổn ngang trên mặt đường. Mấy ngày mưa này, vào đến nơi, bơ phờ gặp trưởng thôn Hạng A Táng, cô bạn tôi không khỏi thốt lên nhọc nhằn: 'Đá trên đường đi như thở ra khói ấy anh Táng ạ'.

  • Việt Nam-New Zealand hướng tới kim ngạch thương mại 1,7 tỷ USD

    Việt Nam-New Zealand hướng tới kim ngạch thương mại 1,7 tỷ USD

    27-07-2020 20:04:32

    Năm 2020 được coi là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ song phương của Việt Nam và New Zealand, đó là kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1975 - 2020).

  • Thu hút đầu tư lớn vào nông nghiệp

    Thu hút đầu tư lớn vào nông nghiệp

    21-07-2020 06:25:42

    Theo hình thức liên kết mới, vai trò của hợp tác xã (HTX) được phát huy, doanh nghiệp (DN) không chú trọng thu gom đất của nông dân mà xây dựng mô hình trình diễn hiệu quả rồi nhân rộng hợp tác với nông dân thông qua HTX. Nếu điều kiện thuận lợi, DN có thể thành lập viện nghiên cứu giống, xây dựng hình mẫu về khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để phát huy thế mạnh nông nghiệp của An Giang.