Kết quả tìm kiếm cho "cây dừa"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 136

  • Hải Phòng: Nông dân trẻ biến đất trũng thành đất " vàng"

    Hải Phòng: Nông dân trẻ biến đất trũng thành đất " vàng"

    29-09-2020 08:51:08

    Đó là anh Đinh Khắc Mậm, SN 1983, trú tại xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng, một nông dân trẻ tuổi nhưng rất chịu khó tìm tòi, học hỏi, dám nghĩ, dám làm và rất sáng tạo trong sản xuất. Anh Mậm đã áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong việc nuôi cá trắm đen, nuôi gà đẻ trứng, gà ri chạy bộ và cá rô ta.

  • Mâu thuẫn đất đai giữa anh em ruột

    Mâu thuẫn đất đai giữa anh em ruột

    13-07-2020 05:15:56

    Báo An Giang nhận được đơn của ông Nguyễn Ngọc Lớp (ngụ ấp Chánh Hưng, xã Bình Long, Châu Phú, An Giang) khiếu nại người em út là Nguyễn Công Danh làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) không đúng quy định, phá hoại tài sản và chiếm đoạt đất của ông.

  • Trả lời khiếu nại của ông Lê Hoài Dũng

    Trả lời khiếu nại của ông Lê Hoài Dũng

    25-06-2020 05:20:52

    Báo An Giang số 5805 ra ngày 12-5-2020, chuyên mục Vấn đề bạn đọc quan tâm đăng bài viết “Khiếu nại của ông Lê Hoài Dũng không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết”, thông tin về vụ việc của ông Lê Hoài Dũng (ngụ khóm Đông Thịnh 5, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, An Giang). Sau đó, ông Dũng gửi đơn, cho rằng nội dung trả lời trên báo chưa khách quan.

  • Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp công nghệ cao

    Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp công nghệ cao

    25-05-2020 05:28:11

    Thời gian qua, Trung tâm Công nghệ sinh học An Giang (gọi tắt là Trung tâm) đã nghiên cứu các lĩnh vực về khoa học cây trồng, chăn nuôi và thú y, thực phẩm - dược phẩm và môi trường, nấm ăn và nấm dược liệu, thủy sản. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp công nghệ cao góp phần phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại.

  • Khởi nghiệp từ nghề làm đũa thốt nốt

    Khởi nghiệp từ nghề làm đũa thốt nốt

    01-05-2020 05:47:48

    Chọn cho mình con đường khởi nghiệp bằng nghề làm đũa thốt nốt, sau 5 năm gầy dựng, sản phẩm đũa được làm ra từ cơ sở sản xuất của anh Trần Thanh Sang (sinh năm 1987, ngụ ấp Mỹ Thành, xã Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang) được thị trường đón nhận. Hiện nay, mỗi ngày cơ sở của anh Sang sản xuất gần 10.000 đôi đũa, bán đi nhiều nơi và thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

  • Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

    07-04-2020 06:51:07

    Là vùng chuyên canh rau màu của huyện Châu Thành (An Giang), bên cạnh việc được hỗ trợ, nông dân xã Bình Thạnh mạnh dạn đầu tư, ứng dụng nhiều công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp, bước đầu đem lại kết quả khả quan. Qua đó, mở thêm nhiều triển vọng cho bà con nơi đây, cũng như phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

  • Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL - Kỳ cuối: Giải pháp cấp bách chống sạt lở

    Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL - Kỳ cuối: Giải pháp cấp bách chống sạt lở

    21-03-2020 08:50:39

    Để đối phó với tình trạng sạt lở gia tăng, thời gian qua chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương đã đầu tư nhiều công trình bảo vệ bờ sông, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, tính mạng của người dân sinh sống trong vùng sạt lở.

  • Nông dân làm giàu từ mô hình sản xuất tổng hợp

    Nông dân làm giàu từ mô hình sản xuất tổng hợp

    12-02-2020 08:30:01

    Thời gian qua, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Tri Tôn đã mạnh dạn lựa chọn nhiều loại cây trồng, vật nuôi mới phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Trong đó, việc phát triển mô hình trồng trọt kết hợp với chăn nuôi đã và đang là hướng đi mang lại hiệu quả cao. Mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình ông Nguyễn Văn Liệt (thị trấn Tri Tôn, Tri Tôn) là một điển hình.

  • Đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, giảm thiểu tác động của dịch nCoV

    Đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, giảm thiểu tác động của dịch nCoV

    31-01-2020 19:36:11

    Bộ Công Thương đã làm việc với các Tập đoàn, các tổ chức bán lẻ trong nước để đẩy mạnh thu mua các sản phẩm nông sản và đẩy mạnh việc tiêu thụ ở trong nước.

  • Hẹn em du Xuân vườn sinh thái

    Hẹn em du Xuân vườn sinh thái

    23-01-2020 04:39:29

    Tạm rời xa phố thị phồn hoa, ngày Tết chúng tôi hẹn nhau ngao du sơn thủy, tìm đến các điểm du lịch vườn để tận hưởng cảm giác thư thái nhẹ nhàng, không khí trong lành ở những vùng nông thôn. Để trải nghiệm cuộc sống ở chốn đồng quê, tham quan du lịch sinh thái vườn ở cù lao Giêng, cù lao ông Hổ, vùng Bảy Núi... gắn liền với các loại hình biểu diễn nghệ thuật dân gian tại các khu du lịch: đờn ca tài tử, múa lâm thôn, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian…; lao động cùng cư dân địa phương theo loại hình home stay…

  • Đội quân cấy dừa cạn

    Đội quân cấy dừa cạn

    22-01-2020 04:08:24

    Những cánh đồng hoa dừa cạn đẹp ngút ngàn xuất hiện ngày càng nhiều trong tỉnh vô tình trở thành “điểm hẹn” thu hút khách thập phương đổ xô về tham quan chụp ảnh.

  • “Thổi hồn” cho dưa lưới

    “Thổi hồn” cho dưa lưới

    10-01-2020 03:19:58

    Là trái cây “công nghệ cao”, dưa lưới được thị trường rất ưa chuộng, bởi chất lượng trái dưa lưới thơm ngon và giá trị dinh dưỡng tốt. Tuy nhiên, ý tưởng vẽ chữ lên trái dưa lưới và biến thành vật phẩm chưng Tết là mang đến cho loại quả này giá trị nghệ thuật với góc nhìn mới mẻ.