Kết quả tìm kiếm cho "chìm sâu khủng hoảng"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 355

  • Nam Cực mất lượng băng biển bằng Argentina, thêm kỷ lục về khí hậu bị phá vỡ

    Nam Cực mất lượng băng biển bằng Argentina, thêm kỷ lục về khí hậu bị phá vỡ

    31-07-2023 08:43:17

    Trong khi Bắc bán cầu đang vật lộn dưới đợt nắng nóng kỷ lục vào mùa hè, thì ở phía Nam vẫn còn chìm đắm trong mùa đông, một kỷ lục khí hậu đáng lo ngại khác đang bị phá vỡ.

  • Chính phủ Yemen yêu cầu nhóm vũ trang Houthi không leo thang tấn công

    Chính phủ Yemen yêu cầu nhóm vũ trang Houthi không leo thang tấn công

    21-07-2023 19:10:05

    Ngày 20/7, Hội đồng Tổng thống Yemen (PLC) yêu cầu nhóm vũ trang Houthi không tiếp tục các cuộc tấn công quân sự nhằm vào các lực lượng chính phủ.

  • Cuộc suy thoái toàn cầu tiếp theo có thể bắt đầu ở châu Âu

    Cuộc suy thoái toàn cầu tiếp theo có thể bắt đầu ở châu Âu

    21-07-2023 14:06:22

    Ông Tom Luongo, nhà phân tích tài chính và địa chính trị, Chủ biên của Ấn phẩm Gold, Goats 'n Guns, nhận định rằng một cuộc khủng hoảng mới có thể sắp xảy ra đối với nền kinh tế Liên minh châu Âu (EU).

  • Khám phá vùng đất có cảnh đẹp như phim, dưới có cá tôm, trên có chim trời

    Khám phá vùng đất có cảnh đẹp như phim, dưới có cá tôm, trên có chim trời 

    17-07-2023 16:06:56

    Vườn quốc gia Xuân Thủy, Nam Định là khu bảo tồn đất ngập nước ven biển, nơi đây hàng năm các loài chim quý hiếm di cư về, bạn hãy dành thời gian khám phá nơi thiên nhiên hoang dã này.

  • Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    Bài 1: Người nữ tù và bản Di chúc của Bác

    13-07-2023 20:14:00

    Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn đây, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng...

  • Fulro: Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Tây Nguyên - Những tháng ngày nóng bỏng

    Fulro: Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Tây Nguyên - Những tháng ngày nóng bỏng

    05-07-2023 14:20:04

    Chúng đã liều lĩnh mở những cuộc tập kích bất ngờ nhằm khuấy động cuộc sống bình yên của nhân dân, phá hoại hệ thống kết cấu hạ tầng còn nghèo nàn, giết hại những cán bộ, chiến sĩ và cả những người dân vô tội ở các buôn làng. Đó là những tháng ngày Tây Nguyên u ám bởi bóng ma Fulro, và máu trên các dốc núi, triền rừng đã đổ…

  • Kinh tế 6 tháng: Linh hoạt giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu

    Kinh tế 6 tháng: Linh hoạt giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu

    02-07-2023 14:50:20

    Vốn là điểm sáng của nền kinh tế trong nhiều năm qua song từ đầu năm đến nay, xuất khẩu hàng hóa đang gặp nhiều khó khăn do lạm phát gia tăng trên toàn thế giới và nhu cầu giảm sút ở nhiều thị trường.

  • Hành trình thoát khỏi địa ngục của các cô gái bị lừa bán làm nô lệ tình dục

    Hành trình thoát khỏi địa ngục của các cô gái bị lừa bán làm nô lệ tình dục

    17-06-2023 09:50:06

    Anima mới 13 tuổi khi những kẻ buôn người tiếp cận em. Mọi chuyện bắt đầu nhẹ nhàng bằng quan hệ yêu đương lãng mạn với Rubik, một người đàn ông lớn tuổi từ nơi khác đến.

  • Haiti: Lũ lụt khiến ít nhất 42 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán

    Haiti: Lũ lụt khiến ít nhất 42 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán

    06-06-2023 13:57:30

    Những trận mưa lớn vào cuối tuần qua gây ra lũ lụt và lở đất đã khiến ít nhất 42 người chết và 11 người mất tích, đồng thời ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người ở Haiti.

  • Thế giới cần lương thực, không cần thuốc lá

    Thế giới cần lương thực, không cần thuốc lá

    31-05-2023 13:50:26

    Alice Achieng Obare, một nông dân làng Migori ở Tây Nam Kenya, cảm thấy như được giải thoát sau khi làng của cô dần từ bỏ nghề trồng cây thuốc lá chuyển sang trồng đậu. Trong câu chuyện xúc động được chia sẻ lại trên trang web của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Obare đã kể về những ngày tháng cả ngôi làng chìm trong khói thuốc từ quá trình sơ chế lá và thân cây thuốc lá, những giây phút cô run rẩy cầm trên tay tấm phim chụp lại hình ảnh lồng ngực cô đầy khói thuốc dù bản thân không hề hút thuốc lá. Mỗi vụ mùa thuốc lá kéo dài từ tháng 10 năm trước tới tháng 8 năm sau, trẻ nhỏ thay vì cắp sách đến trường thì phải đến ruộng trồng cây thuốc lá.

  • Ở quần đảo cực nam Tổ quốc

    Ở quần đảo cực nam Tổ quốc

    27-05-2023 09:48:40

    Kiên Giang là tỉnh có đường bờ biển dài cùng rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây được ví như một "Việt Nam thu nhỏ", vì hội tụ đầy đủ của núi-sông-rừng-biển-đồng bằng. Ngoài đảo Phú Quốc và quần đảo Nam Du đã quá nổi tiếng, ít ai biết Kiên Giang còn quần đảo "Hải Tặc" hoang sơ đến bất ngờ.

  • Sao anh không về chơi Ghềnh Ráng?

    Sao anh không về chơi Ghềnh Ráng?

    21-05-2023 11:49:25

    Nếu đến thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định mà không tới thăm mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử trên đồi Thi Nhân, phường Ghềnh Ráng thì coi như chuyến đi chưa trọn vẹn. Hàn Mặc Tử (1912-1940) là một trong những thi nhân xuất sắc nhất của phong trào thơ mới. Tại đây, có vườn thơ bút lửa của Dzũ Kha, một người rất yêu thơ Hàn Mặc Tử, có thể được xem là tri kỷ của ông.