Kết quả tìm kiếm cho "chưa bằng phẳng"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 535

  • Hố băng vĩnh cửu lớn nhất thế giới đang tan chảy

    Hố băng vĩnh cửu lớn nhất thế giới đang tan chảy

    22-07-2023 07:55:37

    Những cảnh quay do máy bay không người lái ghi lại đã cho thấy những chi tiết rõ ràng trên miệng núi lửa Batagaika - một vết nứt rộng, trải dài hàng km ở vùng Viễn Đông của Nga hình thành nên miệng núi lửa băng vĩnh cửu lớn nhất thế giới.

  • Cứu sống 1 phụ nữ bị lóc toàn bộ da đầu nguy kịch nhất trong y văn

    Cứu sống 1 phụ nữ bị lóc toàn bộ da đầu nguy kịch nhất trong y văn

    13-07-2023 19:50:39

    Mái tóc dài của chị B. không may bị cuốn vào máy khoan khiến toàn bộ da trán và da đầu của chị bị lột đứt phăng rời khỏi hộp sọ, cuốn nghiền nát trong máy khoan.

  • Ba sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia đoạt Huy chương Vàng cuộc thi thanh nhạc quốc tế

    Ba sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia đoạt Huy chương Vàng cuộc thi thanh nhạc quốc tế

    13-07-2023 10:13:55

    3 sinh viên Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam là Lê Thị Tuyết Ánh lớp Đại học 2, Nguyễn Thị Yến Linh lớp Đại học 3 và Phạm Thùy Linh lớp Đại học 3 đã xuất sắc giành 3 Cúp Vàng tại bảng thi thanh nhạc Liên hoan Nghệ thuật châu Á 2023 (Asia Arts Festival 2023).

  • Diện váy trắng tinh khôi cho ngày hè thêm hứng khởi

    Diện váy trắng tinh khôi cho ngày hè thêm hứng khởi 

    13-07-2023 08:43:57

    Màu trắng được phái đẹp tích cực trưng diện vào mùa hè, đặc biệt là những mẫu váy trắng mang vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi. Điểm cộng của thiết kế này là 'làm dịu' sự oi nóng cũng như tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

  • Vãn cảnh núi Bà Đội

    Vãn cảnh núi Bà Đội

    07-07-2023 06:51:55

    Trong dịp tình cờ, tôi có chuyến chinh phục đỉnh núi Bà Đội (xã Tân Lợi, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) bởi sự tò mò. Đường lên núi mùa này xanh mát, đậm vẻ mộng mơ và phảng phất chút hoang sơ của thời mở đất.

  • Giữa phá Hạc Hải

    Giữa phá Hạc Hải

    02-07-2023 08:09:07

    Chiều xuống chậm. Sông Kiến Giang ở hạ nguồn hiền hòa chảy qua phá Hạc Hải, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Phía xa, đàn chim tung cánh bay lên để lại những thanh âm rộn ràng giữa vùng phá đang vào vụ gặt. Anh Nguyễn Công Xuân vừa lái thuyền nhôm chở chúng tôi đến thăm vườn chim vừa giải thích "Chiều chiều, bầy chim le le thoát ra khỏi vùng lau sậy bay một vòng rồi trở về khi chạng vạng tối".

  • Sớm xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận núi Bân là Di tích quốc gia đặc biệt

    Sớm xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận núi Bân là Di tích quốc gia đặc biệt

    27-06-2023 14:06:08

    Qua quá trình khai quật Di tích quốc gia núi Bân (thuộc phường An Tây, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) giai đoạn 2, các nhà khoa học đã công bố nhiều thông tin, tư liệu về quy mô, kết cấu của Di tích Đàn tế giao thời Tây Sơn ở núi Bân. Những dấu tích quan trọng này là tiền đề để tỉnh chuẩn bị tư liệu, xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận núi Bân là Di tích Quốc gia đặc biệt.

  • An Giang: Chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

    An Giang: Chuyển đổi số, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp tuần hoàn

    26-06-2023 06:17:52

    Chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc, còn kinh tế tuần hoàn là xu thế của thế giới. Theo TS Đoàn Thanh Nghị (Trường Đại học An Giang), khi phát triển được nền kinh tế nông nghiệp tuần hoàn dựa vào chuyển đổi số, An Giang sẽ cơ bản giải quyết được mâu thuẫn giữa phát triển kinh tế và ô nhiễm môi trường, hướng đến nền nông nghiệp xanh, hiệu quả và bền vững.

  • Quê nhà - chuyện xưa, nay

    Quê nhà - chuyện xưa, nay

    25-06-2023 08:41:15

    Với người Việt, quê hương cũng là gia đình. Bởi có nhiều thứ kết nối, từ sự trưởng thành, rồi bạn bè, học tập cho tới quan hệ họ hàng, phong tục tập quán… Nên cái làng xã đó cũng có thể coi là gia đình, 'đi xa càng muốn về, khổ đau cũng muốn về'.

  • Hạ gọi sen về

    Hạ gọi sen về

    18-06-2023 07:59:52

    Khi nắng hè oi bức, bầu trời xanh ngắt không gợn mây thì một giống cây dân dã như loài sen phủ khắp đầm, hồ, ao… Cứ đâu có nước là sen có thể thả mình khoe sắc.

  • Độc đáo di tích khảo cổ gò tháp An Lợi

    Độc đáo di tích khảo cổ gò tháp An Lợi

    19-06-2023 06:13:27

    Di tích khảo cổ cấp quốc gia gò tháp An Lợi (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng thuộc thời kỳ hậu văn hóa Óc Eo, niên đại từ thế kỷ VIII - IX với quy mô lớn và còn khá nguyên vẹn. Di tích góp phần hé mở nhiều cứ liệu khoa học về nguồn gốc, nội dung, tính chất của nền văn hóa cổ Óc Eo.

  • Mỹ Hội Đông xây dựng nông thôn mới

    Mỹ Hội Đông xây dựng nông thôn mới

    16-06-2023 06:58:55

    Qua 12 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), với nhiều cách làm sáng tạo, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chủ động, tự giác thực hiện của người dân, xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã đạt chuẩn NTM. Đó là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của nhân dân, làm cho bộ mặt NTM ngày càng khởi sắc.