Kết quả tìm kiếm cho "chiếc lu"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 697

  • Sức sống trên cánh đồng phèn

    Sức sống trên cánh đồng phèn

    31-12-2023 08:31:00

    Thuở trước, cánh đồng vùng trong Tứ giác Long Xuyên được những lão nông tri điền kỳ cựu đến mở đất, rồi không ít người âm thầm bỏ chạy vì chua phèn. Theo thời gian, đất đai được nông dân khai hoang thành công, lúa vàng trĩu hạt, vùng hẻo lánh khởi sắc.

  • Lung linh ảnh Tết

    Lung linh ảnh Tết

    31-01-2024 04:19:03

    Những ngày Xuân đến, cũng là lúc mạng xã hội ngập tràn ảnh Tết. Với các chủ đề và cách thể hiện độc đáo, ảnh Tết mang đến những khoảng khắc lung linh, tươi tắn để mọi người đón chào năm mới. Tuy nhiên, vẫn có những người thích trở về với chất ảnh Tết xưa, cùng nỗi nhớ về những mùa Xuân giản dị, đơn sơ mà nồng ấm.

  • Mùi tết thơm nồng sắn dây

    Mùi tết thơm nồng sắn dây

    27-01-2024 19:51:50

    Khi những cơn mưa phùn báo hiệu Tết Nguyên đán đang cận kề cũng là lúc nhà nhà ở làng tôi tháo chiếc bồ được treo bên hông nhà xuống. Mưa nắng xen kẽ chẳng thể nào phơi ngoài trời được, chiếc bồ và chiếc sề sẽ là vật dụng không thể thiếu để tạo nên những mẻ bột sắn dây trắng tinh, thơm lừng.

  • Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    24-01-2024 08:16:22

    Đến với Trường Sa dịp cuối năm thường là những chuyến đi biển nhiều sóng gió. Lần này cũng vậy, những con sóng cấp 5 đã ngăn không cho đoàn nhà báo vào khá nhiều đảo. Từ boong tàu, chúng tôi dõi theo những chuyến xuồng vận tải rập rờn trên sóng đưa hàng Tết vào đảo nhỏ. Cũng từ đây, chúng tôi thấy gương mặt lấp lánh nụ cười của các chiến sĩ kiên cường trước sóng gió...

  • Lừa đảo làm nhiệm vụ online

    Lừa đảo làm nhiệm vụ online

    24-01-2024 05:03:34

    Thời gian qua, các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông thường xuyên thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sập bẫy do thiếu cảnh giác, chủ quan.

  • Nuôi cá ruộng lúa mùa nước nổi

    Nuôi cá ruộng lúa mùa nước nổi

    16-01-2024 08:35:27

    Mỗi năm, Đồng bằng sông Cửu Long có khoảng bốn tháng đồng ruộng ngâm trong mùa nước nổi. Sau khi thu hoạch lúa hè thu, nước lũ về dâng ngập nhiều cánh đồng, nông dân tiến hành bao lưới để nuôi cá trên ruộng.

  • Khu vực nóng nhất trên Trái Đất có thể sắp đón tuyết rơi?

    Khu vực nóng nhất trên Trái Đất có thể sắp đón tuyết rơi?

    09-01-2024 14:12:46

    Những ngọn núi xung quanh khu vực Thung lũng Chết đôi lúc có thể hứng một lượng tuyết mỏng. Tuy nhiên việc tuyết rơi ở Thung lũng Chết là cực kỳ hiếm.

  • Hồn tre núi Cấm

    Hồn tre núi Cấm

    27-12-2023 06:55:30

    Từ lâu, tre núi Cấm (TX. Tịnh Biên) được người dân trồng lấy măng, mang lại thu nhập ổn định. Không dừng lại ở đó, bà con còn sử dụng thân tre già để vót đũa, tạo ra sản phẩm độc đáo phục vụ lữ khách khi đặt chân đến “chốn bồng lai” này.

  • Hôm nay xử phúc thẩm vụ chuyến bay giải cứu: 21 bị cáo hầu toà

    Hôm nay xử phúc thẩm vụ chuyến bay giải cứu: 21 bị cáo hầu toà

    25-12-2023 09:49:16

    Toà phúc thẩm vụ chuyến bay giải cứu diễn ra trong 4 ngày, khoảng 30 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho các bị cáo và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

  • Vụ 'Chuyến bay giải cứu': Bị cáo Hoàng Văn Hưng bất ngờ nhận tội và khắc phục toàn bộ hậu quả

    Vụ 'Chuyến bay giải cứu': Bị cáo Hoàng Văn Hưng bất ngờ nhận tội và khắc phục toàn bộ hậu quả

    23-12-2023 19:27:03

    Ngày 25-12 tới đây, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa thúc phẩm để xem xét kháng cáo của các bị cáo trong vụ án 'Chuyến bay giải cứu'. Đáng chú ý là trước ngày phiên xử diễn ra, bị cáo Hoàng Văn Hưng bất ngờ nhận tội, đồng thời đã khắc phục toàn bộ hậu quả...

  • Mót lúa ngày mùa

    Mót lúa ngày mùa

    21-12-2023 22:10:24

    Đôi lần, trong chuyến công tác trên nẻo đường quê, những cánh đồng chín vàng đang được thu hoạch luôn gây ấn tượng mạnh trong tôi. Hình ảnh nông dân cặm cụi tìm hạt vàng trên đồng vương hương lúa, gợi lên câu chuyện tình làng nghĩa xóm, sự đùm bọc, sẻ chia, tuy âm thầm nhưng rất nhân văn.

  • Tận diệt cá đồng

    Tận diệt cá đồng

    21-12-2023 22:13:54

    Theo Chi cục Thủy sản An Giang, tình hình khai thác bằng xung điện vẫn còn diễn ra chủ yếu là ghe cào, xuyệt điện), ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản tự nhiên. Để trốn tránh cơ quan chức năng họ chuyển sang khai thác cá vào ban đêm, hoặc cuối tuần. Đồng thời, liên lạc cảnh báo với nhau trong quá trình “chích” cá trên đồng. Mới đây, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành lập đoàn kiểm tra khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân.