Kết quả tìm kiếm cho "dép tổ ong"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 6064

  • Về “làng Trầu” nghe tích Lang Liêu

    Về “làng Trầu” nghe tích Lang Liêu

    12-08-2024 14:55:50

    “Làng Trầu” là vùng đất của kinh đô Văn Lang xưa, nay là phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì. Hòa cùng với dòng chảy lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc, làng Trầu xưa - phường Dữu Lâu nay chứa đựng cả bề dày và sự phong phú, độc đáo của vùng Đất Tổ, khi những tên đất, tên làng gắn liền với các sự tích thời đại Hùng Vương. Nơi đây lưu giữ những di tích thờ tự các Vua Hùng và tướng lĩnh của đời Hùng Vương như: Đình Bảo Đà, đình Hương Trầm.., trong đó, nổi bật là đình Dữu Lâu – ngôi đình thờ Hoàng tử Lang Liêu với sự tích “Bánh chưng, bánh giầy”.

  • Ao Giời - Suối Tiên, điểm đến hấp dẫn trên hành trình du lịch Đất Tổ

    Ao Giời - Suối Tiên, điểm đến hấp dẫn trên hành trình du lịch Đất Tổ

    12-08-2024 14:55:54

    Trong hành trình du lịch Đất Tổ có một điểm đến mà những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên không nên bỏ qua, đó chính là khu du lịch Ao Giời - Suối Tiên nằm trên núi Nả, thuộc làng Quân Khê, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh hữu tình, bốn mùa nước chảy trong xanh.

  • Vẻ đẹp lấp lánh của cánh đồng muối Hòn Khói

    Vẻ đẹp lấp lánh của cánh đồng muối Hòn Khói

    12-08-2024 14:29:28

    Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 45km, cánh đồng muối Hòn Khói cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị.

  • Hướng tới một di sản thiên nhiên liên quốc gia

    Hướng tới một di sản thiên nhiên liên quốc gia

    11-08-2024 08:30:58

    Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) có đường biên giới tiếp giáp với Vườn quốc gia Hin Nam No (tỉnh Khăm Muộn) của nước bạn Lào. Cùng nằm trong hệ thống đá vôi có diện tích lớn nhất Đông Nam Á lại có rất nhiều sự tương đồng, việc hợp tác, liên kết giữa hai vườn quốc gia sẽ làm tăng quy mô, đồng thời nâng cao công tác bảo tồn và hướng tới trở thành di sản thiên nhiên liên quốc gia.

  • Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    10-08-2024 19:52:47

    Chiến tranh đã qua đi nửa thế kỷ song sự khốc liệt vẫn hiện hữu trong không ít gia đình của những người trở về từ cuộc chiến, bởi di chứng chất độc hóa học do quân đội Mỹ rải xuống chiến trường miền Nam. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện, nhân đạo; mà còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam.

  • Máy bay của ông Trump gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp

    Máy bay của ông Trump gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp

    10-08-2024 15:22:18

    Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đến một cuộc vận động tranh cử ở Montana thì máy bay gặp sự cố.

  • Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

    Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

    10-08-2024 20:28:52

    Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng ra đời là mốc son của báo chí cách mạng Việt Nam; Trường được tu bổ, tôn tạo là công trình văn hóa, lịch sử quan trọng nhằm tôn vinh di sản báo chí to lớn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà báo cách mạng tiền bối đã để lại cho các thế hệ nhà báo hôm nay và mai sau”.

  • Ra mắt Thư viện điện tử quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom, mìn, vật nổ

    Ra mắt Thư viện điện tử quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom, mìn, vật nổ

    09-08-2024 14:41:03

    Ngày 9/8, tại Hà Nội, Thư viện điện tử quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom, mìn, vật nổ chính thức được ra mắt.

  • Chính phủ lâm thời Bangladesh tuyên thệ nhậm chức

    Chính phủ lâm thời Bangladesh tuyên thệ nhậm chức

    09-08-2024 07:59:39

    Phát biểu tại lễ tuyên thệ, ông Yunus cam kết: “Tôi sẽ duy trì, ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp,” đồng thời khẳng định sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách “chân thành.”

  • Vận động đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng nông thôn mới

    Vận động đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng nông thôn mới

    09-08-2024 06:38:03

    Hướng đến mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân, Đảng ủy, chính quyền xã Núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer đóng góp nhân lực, vật lực để xây dựng quê hương khởi sắc.

  • Chăm lo đời sống cộng đồng dân tộc thiểu số

    Chăm lo đời sống cộng đồng dân tộc thiểu số

    09-08-2024 06:53:51

    Là địa phương biên giới có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, huyện An Phú đã tích cực thực hiện tốt công tác dân tộc và chính sách dân tộc. Qua đó, đã phát huy hiệu quả sức mạnh đoàn kết dân tộc, cùng xây dựng vùng đất đầu nguồn ngày càng phát triển.

  • Lai Châu: Sạt lở, đá lớn rơi trúng máy xúc làm một người tử vong

    Lai Châu: Sạt lở, đá lớn rơi trúng máy xúc làm một người tử vong

    08-08-2024 14:11:50

    Sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng đang có mặt để khắc phục hậu quả vụ tai nạn, nhưng các lực lượng chưa thể tiếp cận hiện trường để đưa thi thể nạn nhân ra khỏi máy xúc.