Mỹ công bố gói viện trợ bổ sung trị giá 375 triệu USD cho Ukraine

26/09/2024 - 08:26

Ngày 25/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã công bố gói viện trợ quân sự cho Ukraine trị giá 375 triệu USD, bao gồm nhiều khí tài, đạn dược và thiết bị quân sự hiện đại.

Trong một thông báo, Ngoại trưởng Blinken đã tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ an ninh cho Ukraine, rằng “Mỹ và liên minh quốc tế sẽ sát cánh cùng Ukraine”. Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ cũng thông báo Washington sẽ triển khai khoản hỗ trợ mới này nhanh nhất có thể.

Gói viện trợ của Mỹ sẽ bao gồm đạn dược và thiết bị hỗ trợ cho bệ phóng tên lửa HIMARS, đạn chùm và đạn pháo, xe bọc thép và xe hạng nhẹ dùng cho lực lượng pháo binh, vũ khí hạng nhẹ và vũ khí chống tăng như tên lửa Javelin, TOW và súng chống tăng AT-4. Ngoài ra, gói viện trợ mới nhất cũng bao gồm các linh kiện, phụ tùng thay thế, thiết bị phụ trợ, huấn luyện và vận chuyển.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao Mỹ giấu tên cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden có thể sẽ công bố thêm nhiều gói viện trợ khác có thể lên tới khoảng 5,5 tỷ USD sau thời điểm ngày 1/10.

Kể từ khi xung đột giữa Nga và Ukraine xảy ra, Mỹ đã cung cấp khoảng 175 tỷ USD viện trợ quân sự và kinh tế cho Kiev. Hôm 11/9, Mỹ cũng đã công bố gói viện trợ kinh tế và nhân đạo trị giá 717 triệu USD cho Ukraine, trong đó 325 triệu USD dành cho phát triển các nguồn năng lượng mới, 290 triệu USD viện trợ nhân đạo và 102 triệu USD cho hoạt động rà phá bom mìn.

Hiện Moskva chưa đưa ra bình luận về động thái nêu trên của Washington.

Theo TTXVN