Kết quả tìm kiếm cho "dưới nuôi gà đen"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 303

  • Lễ cúng Bàn Vương: Nét văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc Dao

    Lễ cúng Bàn Vương: Nét văn hóa tâm linh của đồng bào dân tộc Dao

    09-12-2023 14:35:48

    Con cháu người Dao nói chung và người Dao ở xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, nói riêng tổ chức cúng tạ Bàn Vương để tưởng nhớ vị sư tổ anh hùng, giáo dục lòng dũng cảm, tự tin.

  • Khám phá các món ăn độc đáo từ rong biển – siêu thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe

    Khám phá các món ăn độc đáo từ rong biển – siêu thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe

    09-12-2023 14:35:48

    Rong biển ngày càng được ưa chuộng nhờ giá trị siêu thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe và được các đầu bếp từ Á sang Âu biến tấu thành nhiều món ăn độc đáo như súp, sinh tố, mứt, bơ, phômai.

  • Nhớ tiếng ru hời...

    Nhớ tiếng ru hời...

    25-11-2023 19:26:03

    Nhà bên dòng sông thơ mộng, mùa hè thả mình trong những cơn gió nồm lồng lộng, thỏa thuê bơi lội giữa dòng nước xanh trong. Thời khắc chuyển mùa là đì đoàng những cơn mưa nguồn chớp bể, tôi háo hức nhìn dòng nước đục ngầu chở đầy phù sa đổ về từ thượng nguồn.

  • Lễ cúng dòng họ của người Mông trắng - Di sản Phi vật thể Quốc gia

    Lễ cúng dòng họ của người Mông trắng - Di sản Phi vật thể Quốc gia

    05-11-2023 08:48:30

    Người Mông quan niệm ngày được chọn để tổ chức Lễ Dù su là ngày xấu trong năm nên cần làm lễ cúng để cầu may, giải hạn, xua đi những điều xấu, không may mắn, rủi ro của năm.

  • Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    Thanh niên TP. Châu Đốc với nhiều ý tưởng khởi nghiệp độc đáo

    25-10-2023 06:46:52

    Phát huy tinh thần xung kích đi đầu, không ngại khó trong mọi phong trào, hoạt động, nhất là trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) mạnh dạn xây dựng các mô hình khởi nghiệp nhằm phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • Thời tiết ngày 20/10: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển lạnh

    Thời tiết ngày 20/10: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển lạnh

    20-10-2023 08:29:42

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/10, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển mạnh cấp 4 - 5, giật cấp 6 - 7, một số nơi ở ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8.

  • 'Chợ' giữa Biển Đông

    'Chợ' giữa Biển Đông

    12-10-2023 08:44:38

    Ở giữa Biển Đông rộng mênh mông, có hàng chục ngàn chiếc tàu đánh cá khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng hoạt động. Đi theo tàu đánh cá, có đội tàu hùng hậu thu mua hải sản, hay còn gọi là 'tàu dịch vụ hậu cần nghề cá'. Hoạt động mua bán, giao dịch, cung ứng tấp nập đã tạo nên 'phiên chợ' sôi động ở giữa Biển Đông.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    09-10-2023 06:01:55

    Từ một dịp tình cờ được tiếp cận với mô hình nuôi dế mèn Thái, nhận thấy hiệu quả kinh tế từ loại côn trùng này, bạn Trần Duy Linh (ấp An Thái, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã) đã mạnh dạn xây dựng chuồng trại, phát triển mô hình. Từ việc chăn nuôi đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình Linh.

  • Chế biến trứng thế nào tốt cho sức khỏe?

    Chế biến trứng thế nào tốt cho sức khỏe?

    01-10-2023 08:36:02

    Trứng là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, vậy chế biến trứng thế nào tốt cho sức khỏe?

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Cho gà uống trà hoa vàng, ăn dược liệu thu lãi cả trăm triệu

    Cho gà uống trà hoa vàng, ăn dược liệu thu lãi cả trăm triệu

    24-09-2023 08:41:24

    Với mô hình chăn nuôi gà theo hướng chăn thả tự nhiên và sử dụng thức ăn có pha trộn dược liệu sẵn có ở địa phương, anh Cường thu lãi cả trăm triệu mỗi năm.

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.