Kết quả tìm kiếm cho "dạy tiếng dân tộc"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 3738

  • Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

    Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

    07-05-2024 08:32:04

    70 năm đã trôi qua kể từ Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; 49 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông liền một dài từ Lũng Cú đến Cà Mau; 36 năm sau khi lần đầu tiên ban hành Luật đầu tư nước ngoài; đất nước Việt Nam đã vươn lên từ tro tàn chiến tranh trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

  • 'Việt Nam thật tự hào vì có một vị tướng huyền thoại'

    'Việt Nam thật tự hào vì có một vị tướng huyền thoại'

    06-05-2024 19:50:51

    Nhà văn Mỹ Lady Borton chia sẻ: 'Xuất phát từ lòng kính trọng và ngưỡng mộ dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tôi đã luôn không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu thêm về ông. Từ những cuốn sách mà tôi được đọc và dịch về Đại tướng, tôi thấy rằng, Việt Nam thật tự hào vì có một vị tướng huyền thoại như Tướng Giáp'.

  • An Giang nâng cao năng lực nhận diện di sản văn hóa Khmer

    An Giang nâng cao năng lực nhận diện di sản văn hóa Khmer

    06-05-2024 14:11:27

    Ngày 6/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang tổ chức tập huấn nâng cao năng lực nhận diện di sản văn hóa Khmer huyện Tri Tôn năm 2024. Trên 100 cán bộ, lãnh đạo, công chức văn hóa các xã, thị trấn, trưởng, phó các khóm, ấp trên địa bàn huyện Tri Tôn tham dự.

  • Dấu ấn Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đất và người Điện Biên

    Dấu ấn Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đất và người Điện Biên

    05-05-2024 08:55:10

    Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng dưới sự chỉ huy tài giỏi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trôi qua được 70 năm nhưng những dấu ấn và tình cảm của Đại tướng vẫn vẹn nguyên với mảnh đất và con người nơi đây.

  • Ưu tiên sử dụng thương hiệu Việt

    Ưu tiên sử dụng thương hiệu Việt

    06-05-2024 06:10:40

    Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, An Giang đã tích cực tuyên truyền, làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân và mọi thành phần kinh tế. Người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng, ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt.

  • Chặng đường nhiều thành tựu của EU

    Chặng đường nhiều thành tựu của EU

    04-05-2024 08:16:25

    Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

  • Sông và bến

    Sông và bến

    03-05-2024 20:18:15

    Mỗi lần đi ra bến, các bà, các chị đều đem theo thau quần áo. Chiếc thau nhôm nào cũng đục cái lỗ, cột sợi dây, chi vậy trời? Rồi tôi cũng có câu trả lời khi lần đầu xuống bến tắm sông cùng chị Tím.

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua góc nhìn của các học giả và bạn bè quốc tế

    Chiến thắng Điện Biên Phủ qua góc nhìn của các học giả và bạn bè quốc tế

    03-05-2024 19:34:52

    Tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, ý chí quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến nay vẫn khiến nhiều bạn bè và các học giả quốc tế ngưỡng mộ.

  • Nghề cói Kim Sơn trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Nghề cói Kim Sơn trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    02-05-2024 14:52:23

    Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã ra Quyết định số 1150/QĐ-BVHTTDL đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề thủ công truyền thống – nghề cói Kim Sơn, thuộc huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

  • Dư âm ngày hội của đồng bào Chăm

    Dư âm ngày hội của đồng bào Chăm

    02-05-2024 06:11:05

    Với nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ X/2024 là dịp để quảng bá tiềm năng du lịch, hình ảnh người Chăm An Giang giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo. Qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần Nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Đến lúc thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

    Đến lúc thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

    01-05-2024 02:47:46

    Vựa lúa ĐBSCL - vùng đất đai phù sa màu mỡ ở phía Nam Tổ quốc đã và đang đối mặt với biến đổi khí hậu nghiêm trọng, năm sau nặng nề hơn năm trước. Mỗi mùa vụ trôi qua, lại thêm nhiều tiếng thở dài xót xa vì hạn hán, xâm nhập mặn, diễn biến thời tiết cực đoan, khó lường. Sứ mệnh sản xuất nông nghiệp vẫn còn đó, nông dân vùng ĐBSCL chẳng còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục hành trình, nhưng phải bằng tâm thế và tư duy mới.

  • Thương mại điện tử thúc đẩy bất động sản hậu cần đô thị

    Thương mại điện tử thúc đẩy bất động sản hậu cần đô thị

    30-04-2024 20:59:22

    Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến, thúc đẩy làn sóng dịch chuyển lưu trữ hàng hóa từ cửa hàng bán lẻ sang không gian kho hàng. Có thể thấy, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đang định hình lại thị trường logistics và tạo ra nhiều loại tài sản đa dạng hơn, trong đó nổi bật nhất là bất động sản hậu cần đô thị.