Kết quả tìm kiếm cho "gắn sao OCOP"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 516
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Những món ăn dân dã của vùng quê từ chả cá rô phi đến hũ mắm tập tàng… được nhiều người biết đến nhờ mạng xã hội. Từ việc quay livestream trên TikTok đến chụp ảnh đăng Facebook, những nông dân chỉ quen cày cuốc trở thành KOL thứ thiệt, đưa hương vị quê nhà đến khách hàng khắp nơi.
Những năm qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp trong tỉnh ngày càng lan tỏa, tinh thần khởi nghiệp được nâng cao. Với sức trẻ và sự nhạy bén, tuổi trẻ An Giang có nhiều mô hình khởi nghiệp thành công, thu nhập ổn định.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
Nhiều giải pháp về thương mại điện tử, thanh toán số, truy xuất nguồn gốc, logistics thông minh… đã được giới thiệu tại Hội thảo “Phát triển sản phẩm OCOP trên nền tảng số” mở ra cơ hội hợp tác rộng lớn cho doanh nghiệp An Giang. Sự kiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá là “đúng người, đúng thời điểm” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm của mình.
Từ ngày 25/9, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Long Xuyên, tỉnh An Giang) diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2025, quy tụ hàng trăm gian hàng đặc sản. Đồng hành cùng sự kiện, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (KienlongBank) mang đến nhiều chương trình ưu đãi tài chính chuyên biệt, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, cam kết gắn bó bền chặt trong việc hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn của vùng đất Đồng bằng sông Cửu Long 2025.
Ở An Giang, sản phẩm OCOP và những tuyến đường, cây cầu do Nhà nước và Nhân dân cùng góp sức xây dựng đã làm đổi thay diện mạo nông thôn, hiện thực hóa mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.
Từ món bánh tét truyền thống gắn bó với người dân Nam bộ, gia đình ông Trần Hữu Nghị, ngụ xã Long Kiến đã nâng tầm thành sản phẩm OCOP được nhiều người ưa chuộng. Giữ nguyên quy trình thủ công, lò bánh của ông không chỉ tạo ra hương vị quen thuộc mà còn tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động nữ ở địa phương.
Đại hội thứ I Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương là đại hội đầu tiên theo mô hình tổ chức mới, thể hiện vai trò kết nối tinh thần đại đoàn kết trong mái nhà chung Mặt trận.
Nước mắm Huỳnh Khoa Phú Quốc vừa có 3 sản phẩm đạt OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) 5 sao quốc gia, tạo tiền đề đưa sản phẩm truyền thống này vươn xa đến nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới.
Trên cánh đồng Miệt Thứ xanh ngát, hạt lúa An Biên không chỉ trĩu vàng, mà còn chứa đựng câu chuyện đổi thay. Từ những lão nông kiên trì làm gạo sạch như ông Nguyễn Văn Đại ở ấp Ngã Cạy đến Hợp tác xã nông nghiệo Bào Môn ở ấp Bào Môn gắn kết doanh nghiệp. Hành trình nâng chất ấy đang mở ra hướng đi bền vững, vừa làm giàu cho nông dân, vừa xây dựng thương hiệu gạo An Biên.
Khi những lò bánh trung thu đỏ lửa, khi hương vị ngọt ngào của bánh nướng bắt đầu len lỏi trên khắp các con phố, chính là lúc mùa trăng về.