Kết quả tìm kiếm cho "giúp tiết kiệm nguồn lực"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2067

  • Nghiên cứu thành công Hệ thống chuẩn đo lường hàm lượng bụi tại Việt Nam

    Nghiên cứu thành công Hệ thống chuẩn đo lường hàm lượng bụi tại Việt Nam

    08-05-2024 14:27:03

    Ô nhiễm không khí là một trong những vấn đề sức khỏe môi trường lớn nhất mà các quốc gia trên thế giới đang phải đối mặt.

  • “Thu gom phế liệu san sẻ yêu thương”

    “Thu gom phế liệu san sẻ yêu thương”

    07-05-2024 06:07:10

    Mô hình này do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) phát động, mang lại kết quả tích cực. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về bảo vệ môi trường, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.

  • Khoác áo nông thôn mới cho vùng biên Lạc Quới

    Khoác áo nông thôn mới cho vùng biên Lạc Quới

    07-05-2024 06:08:51

    Nỗ lực xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Lạc Quới (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) không chỉ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, mà còn tạo động lực giữ vững an ninh, an toàn tuyến biên giới tiếp giáp Campuchia. Khi xã biên giới trở thành “miền quê đáng sống”, sẽ thu hút nguồn lực đầu tư, phát triển kinh tế nông thôn, kinh tế biên mậu, người dân càng yên tâm bám đất, bám quê, giữ gìn đường biên, cột mốc.

  • Nhiều cách làm hay trong giữ gìn, bảo tồn trang phục, lễ hội tại Lào Cai

    Nhiều cách làm hay trong giữ gìn, bảo tồn trang phục, lễ hội tại Lào Cai

    06-05-2024 14:33:16

    Với 25 nhóm, ngành dân tộc cùng 41 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và 2 di sản đại diện nhân loại, Lào Cai là một trong những địa phương có truyền thống văn hóa độc đáo, giàu bản sắc, cũng như sở hữu nhiều di sản văn hóa hàng đầu cả nước.

  • Số nạn nhân thiệt mạng, mất tích do mưa lớn và lở đất ở Brazil tăng mạnh

    Số nạn nhân thiệt mạng, mất tích do mưa lớn và lở đất ở Brazil tăng mạnh

    03-05-2024 08:17:00

    Theo thông tin cập nhật mới nhất của giới chức Brazil, thảm họa mưa lớn và lở đất tại bang Rio Grande do Sul, miền Nam nước này đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 60 người mất tích.

  • Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao dịp lễ

    Sôi nổi hoạt động thể dục - thể thao dịp lễ

    02-05-2024 06:13:18

    Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5, các cấp, ngành, chính quyền địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) sôi nổi, hấp dẫn. Qua đó, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

  • An Giang chăm lo phát triển vùng đồng bào dân tộc

    An Giang chăm lo phát triển vùng đồng bào dân tộc

    02-05-2024 06:07:39

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh An Giang tuy chỉ chiếm 5,1% dân số toàn tỉnh, nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tỉnh xem việc chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong vùng đồng bào DTTS là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, huy động cả hệ thống chính trị và nguồn lực xã hội cùng thực hiện.

  • Vì một xã hội hạnh phúc

    Vì một xã hội hạnh phúc

    01-05-2024 09:04:23

    'Hạnh phúc' là cảm giác hài lòng của mỗi người với cuộc sống xung quanh. Những năm gần đây, xếp hạng chỉ số hạnh phúc của Việt Nam trên thế giới đã tăng lên vượt bậc không chỉ minh chứng cho nỗ lực bảo đảm quyền con người mà còn thể hiện sự tin tưởng của quần chúng Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

  • 'Vượt nắng thắng mưa' trên các công trình trọng điểm ở thành phố mang tên Bác

    'Vượt nắng thắng mưa' trên các công trình trọng điểm ở thành phố mang tên Bác

    30-04-2024 15:04:14

    Các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh luôn được giữ nhịp, đẩy nhanh tiến độ và tăng tốc để sớm chạm đích đúng vào dịp 50 năm Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, 30/4/2025. Đây là những công trình giao thông, chỉnh trang cải tạo đô thị ở thành phố mang tên Bác với mục tiêu chung góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tạo bộ mặt đô thị khang trang hơn, nâng cao chất lượng sống của hàng triệu hộ dân, qua đó liên kết vùng Đông Nam Bộ để phát triển bền vững.

  • Đưa chính sách bảo hiểm vào cuộc sống

    Đưa chính sách bảo hiểm vào cuộc sống

    30-04-2024 06:11:35

    Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là 2 chính sách an sinh xã hội mang tính nhân văn, nhân đạo của Đảng, Nhà nước. Thời gian qua, BHXH tỉnh, địa phương đã có nhiều mô hình hay, cách làm tiêu biểu, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội, đưa chính sách BHXH, BHYT vào cuộc sống.

  • Kinh tế toàn cầu sáng dần lên sau 'dông bão'

    Kinh tế toàn cầu sáng dần lên sau 'dông bão'

    29-04-2024 16:06:17

    Trong bối cảnh có nhiều những cú sốc lớn như các cuộc xung đột địa chính trị gia tăng ở nhiều nơi và lãi suất cao đang trở thành rào cản, nền kinh tế toàn cầu được cho là đã chứng tỏ "khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên". Dù vậy, vẫn còn nhiều thách thức ở phía trước, đòi hỏi các nhà hoạch định chính sách phải có những hành động quyết đoán để bảo vệ những thành quả đã đạt được.

  • Liên kết tiêu thụ sản phẩm rau màu

    Liên kết tiêu thụ sản phẩm rau màu

    28-04-2024 20:07:33

    Thời gian qua, Hợp tác xã (HTX) Nông sản an toàn Kiến An (huyện Chợ Mới) thực hiện tốt vai trò liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp (DN) trong tiêu thụ sản phẩm rau màu. Cách làm này đã và đang mang lại kết quả tích cực, góp phần cải thiện thu nhập cho nông dân, nâng cao giá trị trên diện tích canh tác.