Kết quả tìm kiếm cho "giống xoài keo"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 190

  • Đột phá mới cho nông nghiệp

    Đột phá mới cho nông nghiệp

    22-01-2020 04:21:32

    Bằng việc tổ chức lại sản xuất, tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo chuỗi giá trị, đẩy mạnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp An Giang đã có bước chuyển mình đáng kể. Với sự quyết tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của các sở, ngành, địa phương, sự đồng hành của các doanh nghiệp và đồng lòng của người dân, nông nghiệp An Giang được kỳ vọng sẽ có những đột phá mới từ năm 2020.

  • Nông sản Việt tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới

    Nông sản Việt tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới

    02-01-2020 09:52:19

    Tái cơ cấu nông nghiệp trong những năm qua đã từng bước khắc phục những tồn tại, tạo ra những bước bứt phá, phát triển tích cực.

  • Gắn kết doanh nghiệp tiêu thụ trái cây

    Gắn kết doanh nghiệp tiêu thụ trái cây

    07-11-2019 08:09:57

    Cùng với tăng nhanh diện tích cây ăn trái, An Giang còn chủ động xúc tiến, mời gọi các doanh nghiệp (DN) thực hiện hợp đồng liên kết tiêu thụ trái cây. Tỉnh đang tiến tới mục tiêu đưa An Giang trở thành một trong những vùng trồng cây ăn trái trọng điểm của cả nước.

  • Diện tích cây ăn trái tăng mạnh

    Diện tích cây ăn trái tăng mạnh

    29-10-2019 07:54:16

    Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã trồng mới khoảng 500ha cây lâu năm, chủ yếu là cây ăn trái.

  • Châu Thành phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Châu Thành phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    16-10-2019 19:33:57

    Thực hiện Nghị quyết số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNƯDCNC), huyện Châu Thành quy hoạch chi tiết các vùng, sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, tích cực thực hiện các giải pháp phát triển ngành nông nghiệp bền vững theo hướng hiện đại, phù hợp với điều kiện địa phương…

  • Nỗ lực tăng trưởng nông nghiệp

    Nỗ lực tăng trưởng nông nghiệp

    12-08-2019 20:39:37

    Với những khó khăn về thời tiết và thị trường, tăng trưởng nông nghiệp năm 2019 khó đạt chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND tỉnh giao (từ 2,63-3,34%). Tuy nhiên, trong những tháng cuối năm, toàn ngành vẫn phải nỗ lực quyết liệt để đạt kế hoạch theo kịch bản đề ra.

  • Hiệu quả từ sự chuyển đổi

    Hiệu quả từ sự chuyển đổi

    31-07-2019 08:25:42

    Thực tế hiện nay cho thấy, qua 2 vụ sản xuất, giá lúa trên đồng vẫn ở mức thấp, doanh thu không bù đắp nổi chi phí sản xuất. Nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã quyết định chuyển đổi cơ cấu cây trồng để có thu nhập tốt hơn.

  • Đẩy mạnh xuất khẩu xoài sang các quốc gia phát triển

    Đẩy mạnh xuất khẩu xoài sang các quốc gia phát triển

    30-07-2019 07:46:05

    Xuất khẩu gạo, cá tra đang gặp khó, tăng trưởng của ngành nông nghiệp từ đầu năm đến nay chưa đạt như mong muốn. Việc xuất khẩu xoài tươi và các sản phẩm từ xoài sang các quốc gia phát triển trở thành niềm hy vọng của ngành nông nghiệp và nông dân. Đẩy mạnh xuất khẩu xoài sang các quốc gia phát triển gặp nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn.

  • Cây có múi trên đất Bình Thành

    Cây có múi trên đất Bình Thành

    22-07-2019 07:37:05

    Là người đầu tiên chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái ở xã Bình Thành (Thoại Sơn), ông Lê Phước An (sinh năm 1967, ấp Nam Huề) cho thấy mình đang đi đúng hướng và tạo được dấu ấn với vườn cây ăn trái trĩu quả, căng mọng oằn mình giữa những cánh đồng.

  • Đột phá của Hợp tác xã nông nghiệp Long Bình

    Đột phá của Hợp tác xã nông nghiệp Long Bình

    17-07-2019 07:28:12

    “Đột phá của Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) Long Bình là khâu tổ chức sản xuất, tức là sản xuất theo nhu cầu thị trường. Cùng với đó, các thành viên của HTX biết ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật (KHKT) vào đồng ruộng, từ đó đã nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả trong mỗi vụ sản xuất. Ban điều hành năng động, xúc tiến tìm kiếm thị trường, kết nối doanh nghiệp để đưa trái xoài xuất khẩu” - TS Đào Thanh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX An Giang nhận định.

  • Chuyển dịch cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập

    Chuyển dịch cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập

    09-07-2019 07:51:12

    Với phương châm sản xuất theo nhu cầu thị trường, nông dân TX. Tân Châu đã chủ động nắm bắt thông tin từ thị trường, từ đó lựa chọn những cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, “đầu ra” tốt để sản xuất. Vì vậy, đời sống của bà con được cải thiện đáng kể, sản phẩm làm ra tiêu thụ tốt.

  • Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao góp phần thay đổi nhận thức nông dân

    Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao góp phần thay đổi nhận thức nông dân

    04-07-2019 09:28:38

    Việc nông dân xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu)đầu tư hàng trăm triệu đồng mỗi hộ để xây dựng hệ thống nhà màng, nhà kín trồng sản phẩm nông nghiệp theo hướng sạch, an toàn để cùng với nhà nước cơ cấu lại cây trồng, vật nuôi phù hợp, đẩy mạnh chuyển dịch kinh tế trên địa bàn đã góp phần mở ra hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp ở vùng đất này.