Kết quả tìm kiếm cho "giữ gìn biên giới Tây Nam"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 886

  • Thân thương chiếc áo bà ba

    Thân thương chiếc áo bà ba

    20-10-2023 06:34:15

    Không biết từ bao giờ, chiếc áo bà ba trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân Nam Bộ. Trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, trong lao động, trong chiến đấu và những lễ hội đậm nét truyền thống dân gian, chiếc áo ấy vẫn có nét đẹp riêng và được trân quý, gìn giữ, như một phần cốt cách và hồn người phương Nam.

  • An Giang: Lan tỏa những tấm gương học tập, làm theo Bác

    An Giang: Lan tỏa những tấm gương học tập, làm theo Bác

    17-10-2023 23:21:25

    Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh An Giang xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, tích cực học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

  • Sẵn sàng hội đua bò Bảy Núi

    Sẵn sàng hội đua bò Bảy Núi

    13-10-2023 06:03:47

    Ngày 14/10, tại Khu Thể thao Du lịch Tà Pạ - Soài Chek (huyện Tri Tôn), Hội đua bò Bảy Núi tranh cúp Truyền hình An Giang lần thứ 28 sẽ chính thức khởi tranh. Đây là hoạt động đặc sắc nhân dịp lễ Sene Dolta của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

  • Đi tìm không gian văn hóa cho gốm Biên Hòa

    Đi tìm không gian văn hóa cho gốm Biên Hòa

    09-10-2023 10:44:19

    Gốm Biên Hòa đã có lịch sử hơn 300 năm gắn liền với sự phát triển của con người, vùng đất nơi đây với những nét đặc sắc riêng, kết tinh của nét đẹp văn hóa, lịch sử của xã hội qua nhiều giai đoạn.

  • Xây dựng con người Long Xuyên văn minh, nghĩa tình

    Xây dựng con người Long Xuyên văn minh, nghĩa tình

    09-10-2023 06:15:05

    Ban Thường trực UBMTTQVN TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) vừa triển khai rộng rãi đến địa bàn dân cư về phát huy giá trị văn hóa và con người Long Xuyên “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”.

  • Xung đột Nga - Ukraine: Đề xuất hòa bình để ngăn chặn một cuộc chiến toàn diện

    Xung đột Nga - Ukraine: Đề xuất hòa bình để ngăn chặn một cuộc chiến toàn diện

    03-10-2023 08:55:14

    Với khả năng cuộc phản công của Ukraine rơi vào bế tắc và các lực lượng của họ có thể suy yếu, NATO sớm phải đối mặt với quyết định tiếp tục leo thang trong cuộc đối đầu với Nga hay chọn con đường đàm phán.

  • Không thể xuyên tạc, bóp méo chính sách đối ngoại của Việt Nam

    Không thể xuyên tạc, bóp méo chính sách đối ngoại của Việt Nam

    03-10-2023 08:41:00

    Những năm qua, Việt Nam đã không ngừng mở rộng quan hệ đối ngoại với nhiều nước trên thế giới, trong đó có 5 nước là đối tác chiến lược toàn diện gồm Nga, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ. Kết quả này có được từ quá trình xây dựng, bồi đắp dựa trên lòng tin giữa Việt Nam và các nước. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến cố tình xuyên tạc, bóp méo chính sách đối ngoại của Việt Nam nhằm mục đích phá hoại công cuộc hội nhập, phát triển của đất nước.

  • Người tiếp sức chở ước mơ đến trường

    Người tiếp sức chở ước mơ đến trường

    28-09-2023 05:07:25

    Với công việc nhân ái lặng thầm, ông Phạm Văn Non (thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh ) đã sửa chữa, tân trang hàng trăm chiếc xe đạp cũ để trao tặng trẻ em nghèo ở địa phương, tiếp sức cho nhiều học sinh được tới trường, để các em được viết tiếp uớc mơ về một tương lai tốt đẹp hơn.

  • Kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị

    Kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị

    26-09-2023 20:53:54

    Chiều tối 26/9, tại thành phố Đông Hà, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức Lễ mít-tinh kỷ niệm 50 năm Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền nam Việt Nam tại Quảng Trị (tháng 9/1973-9/2023).

  • Hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

    Hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

    26-09-2023 07:02:08

    Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng và được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 (tổ chức định kỳ vào tuần thứ ba của tháng 9 hàng năm) đã trở thành biểu tượng cho tinh thần hợp tác và nỗ lực chung vì môi trường. Chiến dịch năm 2023 với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch Lai Châu

    Phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch Lai Châu

    21-09-2023 14:31:11

    Là vùng biên giới khó khăn với nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, Lai Châu đã hóa giải những bất lợi đó nhờ phát huy những giá trị bản sắc riêng biệt của mỗi dân tộc để phát triển du lịch. Cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ đa dạng, đây là những nền tảng để du lịch Lai Châu ngày càng cất cánh.