Kết quả tìm kiếm cho "hạt giống"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 2574

  • Những điểm nóng đang 'tích tụ' thành một cuộc chiến lớn ở Trung Đông

    Những điểm nóng đang 'tích tụ' thành một cuộc chiến lớn ở Trung Đông

    08-02-2024 14:51:42

    Nhiều điểm nóng giao tranh giữa các đối thủ khác nhau, trên các mặt trận khác nhau cùng với các mục tiêu khác nhau hiện đang "hội tụ" thành một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông.

  • Âm nhạc đường phố kết nối mọi người

    Âm nhạc đường phố kết nối mọi người

    08-02-2024 07:47:05

    Ca nhạc không chỉ là môn nghệ thuật giải trí được nhiều người hưởng ứng, tham gia, mà còn là món ăn tinh thần của người dân sau những giờ làm việc căng thẳng. Trong đó, âm nhạc đường phố được xuất phất từ sự tham gia của các giọng ca trẻ không chuyên, mang lại những trải nghiệm mới mẻ về không gian văn hóa mới giữa lòng thành phố, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân… Dù thời lượng phục vụ ngoài đường phố ngắn hơn so với trong khán phòng, khoảng 1 giờ, nhưng thời gian ấy mang lại nhiều cảm xúc cho người biểu diễn và người xem.

  • Tại sao trí tuệ nhân tạo cần học những ngôn ngữ mới?

    Tại sao trí tuệ nhân tạo cần học những ngôn ngữ mới?

    07-02-2024 09:55:18

    Các mô hình trí tuệ nhân tạo như ChatGPT, có thể dễ dàng trả lời câu hỏi về mọi thứ, từ kỹ thuật hạt nhân đến triết học khắc kỷ, ít nhất là bằng tiếng Anh.

  • Món quen thuộc ngày Tết nhưng không nên ăn quá nhiều

    Món quen thuộc ngày Tết nhưng không nên ăn quá nhiều

    06-02-2024 09:00:13

    Lạp xưởng là món ăn hấp dẫn ngày Tết, có hương vị khác nhau ở mỗi vùng miền. Tuy nhiên, món ăn này lại có thể gây hại nếu tiêu thụ quá nhiều trong thời gian dài.Lạp xưởng là món ăn hấp dẫn ngày Tết, có hương vị khác nhau ở mỗi vùng miền. Tuy nhiên, món ăn này lại có thể gây hại nếu tiêu thụ quá nhiều trong thời gian dài.

  • Thị trường nông sản: Nguồn cung tăng lên, giá lúa hạ nhiệt

    Thị trường nông sản: Nguồn cung tăng lên, giá lúa hạ nhiệt

    04-02-2024 19:07:00

    Giá lúa khu vực đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục có sự giảm nhẹ. Tuy nhiên, giá gạo 5% tấm của Việt Nam được chào ở mức 635 - 640 USD/tấn, tăng so với mức 630 USD/tấn trong một tuần trước.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Chuyến bưu phẩm cuối năm

    Chuyến bưu phẩm cuối năm

    03-02-2024 20:10:13

    Suốt cả ngày hôm nay, Cường bận tối mắt tối mũi. Thư báo, bưu phẩm về chất cao như núi, cái nào cũng chuyển gấp, phát nhanh, cái nào cũng đều quan trọng cả. Cơ quan có bao nhiêu người thì huy động hết cho việc chạy chuyển thư báo, bưu phẩm. Cuối năm, người ta đi chợ, dạo phố ngắm cảnh, mua sắm hàng Tết còn cơ quan Cường thì tất bật thư báo với bưu phẩm.

  • Chuyên gia Cuba: Uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần phê và tự phê

    Chuyên gia Cuba: Uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần phê và tự phê

    03-02-2024 19:51:13

    Uy tín và sức mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam nằm ở tinh thần Cách mạng, tinh thần phê và tự phê của từng đảng viên. Đây là nhận định của tiến sĩ Ruvislei González Saéz, một trong những chuyên gia nghiên cứu hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh.

  • An Giang thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể

    An Giang thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể

    05-02-2024 06:00:24

    Thời gian qua, với nhiều hoạt động sáng tạo, đổi mới, Liên minh Hợp tác xã (HTX) An Giang đã phát huy vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT). Đến nay, hoạt động kinh tế hợp tác, HTX trên địa bàn tỉnh đổi mới, phát triển cả số lượng và chất lượng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Đóng góp tích cực vào sự nghiệp chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

    Đóng góp tích cực vào sự nghiệp chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

    31-01-2024 19:23:42

    Chiều 31/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cùng đi có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

  • Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    31-01-2024 21:04:56

    An Giang không chỉ nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức.

  • Tỷ phú nông dân

    Tỷ phú nông dân

    31-01-2024 21:16:35

    Từ thực tế sinh động của phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, An Giang dần hình thành một đội ngũ nông dân năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Nhiều nông hộ chuyển dịch cơ cấu cây trồng hiệu quả, đưa hạt lúa ra thị trường thế giới, tạo thu nhập tiền tỷ từ chính những cây trồng quen thuộc. Họ là đại diện cho nền nông nghiệp tự chủ, hiện đại.