Kết quả tìm kiếm cho "hậu quả bom mìn"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 123

  • Điều gì đang chờ đợi Ukraine vào năm 2024?

    Điều gì đang chờ đợi Ukraine vào năm 2024?

    05-12-2023 08:23:05

    Năm 2024 đang đến gần và có lẽ nhiều người dân Ukraine đều hy vọng xung đột sẽ chấm dứt, mọi người được trở lại cuộc sống bình thường và những người sơ tán, tị nạn được trở về quê hương, nước này sẽ bắt đầu quá trình tái thiết.

  • Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới

    28-11-2023 08:47:03

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì Hoà bình và Thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

  • Kiên Giang: Khởi tố 3 cựu lãnh đạo huyện, bắt giam 10 người

    Kiên Giang: Khởi tố 3 cựu lãnh đạo huyện, bắt giam 10 người

    10-11-2023 19:43:19

    Liên quan đến sai phạm xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, đã có 4 người bị tuyên án và 14 người bị khởi tố.

  • Những ngôi nhà chứa hàng trăm, nghìn mảnh bom tại Quảng Trị

    Những ngôi nhà chứa hàng trăm, nghìn mảnh bom tại Quảng Trị

    09-11-2023 08:45:28

    Dấu vết của bom mìn tại Quảng Trị không chỉ được tìm thấy trong những phận đời hay một vài câu chuyện kể rải rác mà còn tồn tại một cách trực quan hơn. Tại Gio Linh, có những ngôi nhà với hơn một ngàn vỏ bom, mảnh đạn là một chứng cứ nhãn tiền cho nỗi đau vẫn còn chưa dừng lại.

  • Quay trở lại câu chuyện cát

    Quay trở lại câu chuyện cát

    29-09-2023 06:42:38

    Thiếu cát, không chỉ các công trình đầu tư công, các tuyến đường cao tốc bị ảnh hưởng mà ngành xây dựng và các công trình dân sinh, dân dụng cũng chịu tác động theo. Mỏ cát có, nhưng cần cơ chế, quy định chặt chẽ để khai thác đúng luật. Theo các chuyên gia, nguồn cát sông với chất lượng tốt cần ưu tiên cho xây dựng, trộn bê-tông, còn nhu cầu cát san lấp với khối lượng quá lớn, nên đẩy nhanh nghiên cứu cát biển thay thế.

  • Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên cả 10 trụ cột của khuôn khổ quan hệ mới

    Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ làm sâu sắc hơn nữa hợp tác trên cả 10 trụ cột của khuôn khổ quan hệ mới

    20-09-2023 19:04:14

    Ngày 19/9, tại trụ sở Viện Hòa bình Hoa Kỳ (Washington D.C), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tham dự Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chào mừng quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ do Đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC tổ chức.

  • Thúc đẩy tiến độ thi công cao tốc

    Thúc đẩy tiến độ thi công cao tốc

    21-09-2023 06:10:05

    Để công trình cao tốc được hoàn thành an toàn, chất lượng và đáp ứng tiến độ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn đi qua địa phận tỉnh An Giang yêu cầu các cấp, ngành, chính quyền địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu tập trung thực hiện dự án với tinh thần trách nhiệm cao nhất; huy động nhân lực, thiết bị máy móc hiện đại để thi công; tuân thủ tuyệt đối những yêu cầu về kỹ thuật, quy định của pháp luật liên quan, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, gây thất thoát tài sản của Nhà nước.

  • Dấu ấn của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trong đối ngoại quốc phòng

    Dấu ấn của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trong đối ngoại quốc phòng

    18-09-2023 09:53:53

    Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, được nhớ đến với những dấu ấn sâu đậm về một nhà tình báo, một chiến lược gia và một nhà ngoại giao về quốc phòng trong thời bình.

  • Tưởng nhớ đến anh - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

    Tưởng nhớ đến anh - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

    15-09-2023 09:08:39

    Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh qua đời là một tổn thất rất lớn đối với chúng ta, vì đây là vị tướng có tầm nhìn, trí tuệ tuyệt vời.

  • Dư luận quốc tế đánh giá tích cực về chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden tới Việt Nam

    Dư luận quốc tế đánh giá tích cực về chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden tới Việt Nam

    11-09-2023 20:05:48

    Các chính trị gia, học giả nhiều nước và truyền thông quốc tế đã có những đánh giá tích cực về chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Việt Nam và việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

  • Đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ sang giai đoạn mới, vì hòa bình và phát triển

    Đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ sang giai đoạn mới, vì hòa bình và phát triển

    10-09-2023 13:29:47

    Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joseph R.Biden, Jr. theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa đặc biệt.

  • Những điểm sáng và triển vọng hợp tác mới trong quan hệ Việt Nam - Mỹ

    Những điểm sáng và triển vọng hợp tác mới trong quan hệ Việt Nam - Mỹ

    09-09-2023 15:35:26

    Kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 11/7/1995, sự hợp tác Việt Nam - Mỹ đã từng bước đạt được những tiến bộ thực chất, phát triển toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp tích cực cho an ninh, hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.