Kết quả tìm kiếm cho "hoa văn lốm đốm"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 21

  • 11 dấu hiệu F0 điều trị tại nhà cần lưu ý để được xử trí cấp cứu kịp thời

    11 dấu hiệu F0 điều trị tại nhà cần lưu ý để được xử trí cấp cứu kịp thời

    21-02-2022 08:27:18

    F0 điều trị tại nhà phải nhớ những điều này để được xử trí cấp cứu và chuyển viện kịp thời.

  • Đơn vị nào chịu trách nhiệm quản lý người nhiễm COVID-19 (F0) tại nhà và đối tượng nào được cách ly điều trị F0 tại nhà?

    Đơn vị nào chịu trách nhiệm quản lý người nhiễm COVID-19 (F0) tại nhà và đối tượng nào được cách ly điều trị F0 tại nhà?

    12-11-2021 13:43:25

    Hỏi: Người nhiễm COVID-19 điều trị cách ly tại nhà ngoài được nhân viên y tế đến chăm sóc, cấp thuốc, hướng dẫn điều trị mỗi ngày, người bệnh cần phải theo dõi sức khỏe như thế nào?

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • Kỳ lạ gà đẻ trứng màu xanh lá cây, hoa văn lốm đốm

    Kỳ lạ gà đẻ trứng màu xanh lá cây, hoa văn lốm đốm

    26-09-2020 19:42:23

    Một phụ nữ Trung Quốc sửng sốt khi gà nhà mình đẻ ra quả trứng có hoa văn lốm đốm, màu xanh lá cây kỳ lạ.

  • Du ngoạn những ngôi làng xinh đẹp nhất xứ Wales, Vương Quốc Anh

    Du ngoạn những ngôi làng xinh đẹp nhất xứ Wales, Vương Quốc Anh 

    20-09-2020 08:47:29

    Wales là một vùng đất của thần thoại và văn hóa dân gian với những ngôi làng đẹp như tranh vẽ. Từ những ngọn núi mù sương ở phía bắc đến những vịnh sóng sánh ở phía nam, Wales mang đến những câu chuyện về những chú rồng, các vị vua Celtic, người bắt sò huyết, người khai thác than...

  • Những phong tục tập quán trong ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam

    Những phong tục tập quán trong ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam

    24-01-2020 09:11:28

    Tết Việt Nam chứa đựng và mang đậm bản sắc của dân tộc. Trải qua bao biến động của lịch sử, người Việt vẫn gìn giữ được những phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc trong ngày Tết.

  • Giải mã tác phẩm điêu khắc độc đáo thể hiện đề tài Phật giáo thuộc văn hóa Óc Eo tại Bảo tàng An Giang

    Giải mã tác phẩm điêu khắc độc đáo thể hiện đề tài Phật giáo thuộc văn hóa Óc Eo tại Bảo tàng An Giang

    14-10-2019 08:06:53

    LTS: Một trụ ốp tường (pilaster) bằng đá granite màu xám trắng có lốm đốm đen, được sưu tầm vào năm 1994 tại Gò Ông Địa (xã Lạc Quới, Tri Tôn), hiện đang trưng bày tại Bảo tàng An Giang, ký hiệu BTAG.2873/Đ. Sau 1/4 thế kỷ phát hiện, bức điêu khắc này vẫn chưa được lý giải về ý nghĩa nội dung và niên đại. Báo An Giang xin lược trích đăng bài viết nghiên cứu giải mã vấn đề này của ThS Nguyễn Thị Tú Anh (Trường SOAS - Đại học London, Anh quốc) và ThS Nguyễn Hoàng Bách Linh (Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam).

  • An Phú tập trung kiểm soát bệnh dịch tả heo Châu Phi

    An Phú tập trung kiểm soát bệnh dịch tả heo Châu Phi

    18-06-2019 08:10:02

    Ngay khi xảy ra ổ dịch tả heo Châu Phi tại xã Quốc Thái, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện An Phú đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp tuyên truyền và phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, thành lập đội ứng phó nhanh xử lý bệnh, công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin. Tăng cường phối hợp các xã, thị trấn giáp biên giới và chốt kiểm dịch kiểm tra ngăn chặn việc nhập gia súc, gia cầm từ biên giới vào Việt Nam.