Kết quả tìm kiếm cho "không nhớ Tết quê"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 1024

  • Mùa đánh bắt “sâm nước” đồng quê

    Mùa đánh bắt “sâm nước” đồng quê

    30-11-2023 21:45:14

    Những ngày tháng 10 (âm lịch), nước trên đồng rút cạn, ngư dân chộn rộn khai thác cá chạch bán chợ xa. Giờ đây, loài cá đặc sản giàu dinh dưỡng này được ví như “sâm nước” miền Tây, đang cạn kiệt dần trong tự nhiên.

  • Mộc mạc, dân dã món bánh quê

    Mộc mạc, dân dã món bánh quê

    28-11-2023 14:40:14

    Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam không thể không nhắc đến những món ngon đậm đà, mang hương vị đặc trưng của từng vùng, miền. Trong đó, bánh ít là một trong những món ăn đặc trưng với hương vị truyền thống và đậm đà của vùng sông nước miền Tây.

  • Nỗi nhớ mùa đông

    Nỗi nhớ mùa đông

    26-11-2023 10:28:27

    Sương Đặng, bạn tôi ở Sài Gòn hay tâm sự với tôi rằng anh rất nhớ những ngày cuối năm, cái lạnh buốt da ở Hà Nội. Thứ cảm giác mà ở Sài Gòn không bao giờ có. Thành phố chỉ có hai mùa mưa nắng sao biết được cái lạnh xứ Bắc với gió bấc, mưa phùn, gặp nhau uống ly trà nóng, rồi cùng nhau qua quán nhậu để hưởng cái vị cay nồng rượu nếp…

  • Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    Cô giáo có nhiều sáng kiến với giáo dục vùng cao

    19-11-2023 08:50:11

    17 năm gieo chữ ở nơi non cao huyện Trạm Tấu (Yên Bái), cô giáo Trương Thị Hương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Khấu Ly, xã Bản Mù có thể nở nụ cười hạnh phúc, khi hôm nay học sinh của mình được học trong ngôi trường khang trang, kiên cố, được thầy cô chăm sóc chu đáo, không còn những lớp học mái lá không che nổi nắng mưa như những tháng ngày tuổi trẻ cô đi "cắm bản".

  • BIDV chi nhánh An Giang “Dân vận khéo” xây dựng quê hương Bác Tôn giàu đẹp, văn minh

    BIDV chi nhánh An Giang “Dân vận khéo” xây dựng quê hương Bác Tôn giàu đẹp, văn minh

    17-11-2023 09:48:47

    Những năm qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Giang không ngừng nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định vị thế trên thị trường tài chính - tiền tệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • An Giang phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

    An Giang phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

    17-11-2023 05:35:13

    Đảng ta xác định “đoàn kết” là giá trị cốt lõi và “đại đoàn kết toàn dân tộc” là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam. Những năm qua, An Giang phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm tạo động lực phát triển, chăm lo tốt đời sống Nhân dân.

  • Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV

    Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV

    16-11-2023 15:05:40

    Sáng 16/11, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, nhằm biểu dương, tôn vinh người cao tuổi đã và đang tham gia phát triển kinh tế, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

  • Chăm lo an sinh cho người dân

    Chăm lo an sinh cho người dân

    14-11-2023 06:18:40

    Phú Thạnh là xã thuần nông của huyện Phú Tân (tỉnh An Giang), đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2019. Kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và không có doanh nghiệp lớn. Địa phương đã nỗ lực thực hiện các mô hình và kết nối nhà hảo tâm để huy động nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong những lúc thiên tai, dịch bệnh.

  • Hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer

    Hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer

    14-11-2023 06:47:50

    Trong mục tiêu giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và xây dựng nông thôn mới, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TX. Tịnh Biên đã tích cực kết nối, hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer tại địa phương. Công tác này đã đạt được kết quả tích cực, giúp phụ nữ Khmer được học nghề và tiếp cận cơ hội việc làm.

  • Đến vùng 'kinh đô thần bí' nhớ thưởng thức món vả trộn đậm vị quê, ăn là nhớ mãi

    Đến vùng 'kinh đô thần bí' nhớ thưởng thức món vả trộn đậm vị quê, ăn là nhớ mãi

    13-11-2023 14:53:35

    Đến Huế thì không thể bỏ qua món vả trộn, món ăn dân dã nhưng mang đậm phong vị của vùng đất cố đô.

  • Muốn sống hạnh phúc, không nên tiết lộ 2 điều với người thân

    Muốn sống hạnh phúc, không nên tiết lộ 2 điều với người thân

    06-11-2023 14:09:18

    Ở tuổi hưu 61, trải qua nhiều lần sai lầm, bà Vương nghiệm ra 2 điều nhất định không tiết lộ với người thân để cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ hơn.

  • Lạ miệng món bánh chưng nhân cá chép ở Bắc Kạn, cả năm chỉ có một lần

    Lạ miệng món bánh chưng nhân cá chép ở Bắc Kạn, cả năm chỉ có một lần

    06-11-2023 09:37:20

    Khác với bánh chưng truyền thống, bánh chưng của một bộ phận người Tày ở Bắc Kạn chỉ xuất hiện vào đúng dịp rằm tháng 7 với phần nhân lạ miệng làm từ cá chép đồng, luộc trong nhiều giờ để bánh chín mềm nhừ, dậy mùi thơm nức mũi.