BIDV chi nhánh An Giang “Dân vận khéo” xây dựng quê hương Bác Tôn giàu đẹp, văn minh

17/11/2023 - 09:48

Những năm qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Giang không ngừng nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định vị thế trên thị trường tài chính - tiền tệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ trong các hoạt động kinh doanh, BIDV chi nhánh An Giang luôn hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, “Dân vận khéo” tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng giàu đẹp, văn minh.

Trong quá trình tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho đất nước, cho Nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác dân vận. Bác Hồ đã chỉ rõ rằng, quần chúng nhân dân là chủ thể của cuộc cách mạng, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Nhưng, để nhân dân nhận thức rõ vai trò, sứ mệnh của mình, Đảng phải tiến hành công tác tuyên truyền, vận động để người dân giác ngộ, tự nguyện làm tốt bổn phận và trách nhiệm của mình. Đó chính là công tác dân vận của Đảng, “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân vận không chỉ tuyên truyền suông bằng sách, báo, mít-tinh, khẩu hiệu, mà phải bằng hành động cụ thể, thiết thực. Công tác dân vận là bộ phận quan trọng trong công tác của Đảng, nếu thiếu hoặc làm không tốt, Đảng sẽ không tập hợp được quần chúng làm cách mạng. Nếu không làm tốt công tác dân vận, thì không những không phát huy được sức mạnh của toàn dân mà còn bị kẻ thù chống phá, xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đến lúc ấy dù việc nhỏ đến mấy cũng không thành công.

Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp nhận kinh phí xây dựng nhà “Nghĩa tình dân vận” từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy, Ban Giám đốc BIDV chi nhánh An Giang luôn quan tâm chăm lo đời sống; sẵn sàng lắng nghe và giải quyết kịp thời, thỏa đáng những nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của cán bộ, nhân viên. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu. Các tổ chức chính trị - xã hội của chi nhánh, như: Công đoàn, đoàn thanh niên chú trông đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở, làm cầu nối quan trọng giữa Đảng với quần chúng.

Ban Thường vụ Đảng ủy BIDV chi nhánh An Giang tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt mục đích, ý nghĩa, nội dung và yêu cầu của công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị theo lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Công tác tuyên truyền về phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn được quan tâm thực hiện, góp phần truyền tải kịp thời đến toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động của đơn vị thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt cấp phòng và đăng tải thông tin trên Báo An Giang Online, Bản tin Đầu tư và Phát triển, các trang tuyên truyền trên mạng xã hội…

Giai đoạn 2021-2023, Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên BIDV chi nhánh An Giang đã nỗ lực, cố gắng khắc phục các khó khăn để phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch kinh doanh được giao, đảm bảo hoạt động diễn ra an toàn, liên tục. Đồng thời, luôn tuân thủ chấp hành các chủ trưởng, chỉ đạo điều hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Trụ sở chính BIDV về định hướng, mục tiêu, kế hoạch kinh doanh, thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu giới hạn an toàn trong hoạt động kinh doanh.

BIDV An Giang không ngừng đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ, nâng cao chất lượng, sự hài lòng, đáp ứng kịp thời nhu cầu và những trải nghiệm mới cho khách hàng, phục vụ tận tâm, nhanh chóng, hiệu quả. Không chỉ đồng hành cùng khách hàng, như: Miễn, giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm phí dịch vụ, BIDV còn hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính những kết quả từ chiến lược chuyển đổi số, như: BIDV SmartBanking, BIDV iBank, thu chi hộ điện tử, thanh toán hóa đơn online… góp phần giúp doanh nghiệp quản lý tài chính và gia tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh.

Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Hàng năm, Ban Thường vụ Đảng ủy đã lãnh, chỉ đạo Ban Giám đốc, Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên phát động và triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua dân vận khéo, trong đó tập trung vào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó, động viên cán bộ, đảng viên, nhân viên toàn chi nhánh tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các mô hình “Dân vận khéo” được triển khai thu hút nhiều thành phần tham gia, có tính xã hội hóa cao, hiệu ứng xã hội tích cực, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm của cộng đồng dân cư, mang lại hiệu quả thiết thực.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV chi nhánh An Giang Nguyễn Văn Bé Tám cho biết: Điểm nổi bật của BIDV An Giang trong việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” là song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ trong các hoạt động kinh doanh, BIDV An Giang luôn tích cực phối hợp các ngành chức năng, chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đây được xem là cốt lõi của sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Giai đoạn 2021-2023, BIDV An Giang đã tích cực hỗ trợ nguồn lực cho Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh An Giang và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…, với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, mang lại giá trị nhân văn sâu sắc.

Trong 3 năm qua, BIDV An Giang hỗ trợ trên 10 tỷ đồng cất 125 căn nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa tại huyện Thoại Sơn, Chợ Mới, Phú Tân, TX. Tịnh Biên; tặng 1 xe cứu thương và nhiều trang thiết bị, vật tư y tế. Ngoài ra, còn tài trợ hàng ngàn suất học bổng, quà Tết cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hộ nghèo trong tỉnh. Đặc biệt, thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, BIDV chi nhánh An Giang triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; kịp thời hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch và đảm bảo đời sống cho người dân trong tỉnh.

Nhằm giúp người nghèo được “an cư”, để họ “lạc nghiệp”, năm 2022, UBMTTQVN tỉnh An Giang phối hợp Ngân hàng BIDV chi nhánh An Giang đã hỗ trợ cất 100 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Tân. Mỗi căn nhà được trao có diện tích tối thiểu là 32m2, được xây dựng đạt tiêu chuẩn “3 cứng”, trị giá từ 54-175 triệu đồng. Tổng kinh phí xây dựng 100 căn nhà trị giá trên 7,8 tỷ đồng. Trong đó, BIDV chi nhánh An Giang tài trợ 5 tỷ đồng thông qua UBMTTQVN tỉnh, còn lại do chính quyền địa phương vận động và các gia đình đối ứng. Mỗi căn nhà được trao không chỉ mang đến niềm vui về nơi ở ổn định, mà còn tạo động lực để họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú và Giám đốc BIDV Chi nhánh An Giang Nguyễn Văn Bé Tám ký kết kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị

“BIDV chúng tôi luôn thấu hiểu và mong muốn được chia sẻ một phần những khó khăn với tỉnh An Giang. Với sự hỗ trợ của Hội sở chính BIDV, BIDV chi nhánh An Giang đã kip thời hỗ trợ các địa phương trong tỉnh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Qua đó, mong muốn góp sức cùng tỉnh chung tay chăm lo người nghèo, giúp họ có được cuộc sống tốt hơn, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, xây dựng quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng giàu đẹp, văn minh” - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV chi nhánh An Giang Nguyễn Văn Bé Tám cho biết.

Ước mơ về một căn nhà kiên cố, khang trang đã trở thành hiện thực đối với gia đình bà Phan Thị Hiền, ngụ ấp Phú Lộc, xã Phú Thạnh (huyện Phú Tân). Từ nay, gia đình bà không còn phải ở trong ngôi nhà tạm bợ, chật chội, dột nát. Vợ chồng bà Hiền mừng không nói nên lời khi được chính quyền địa phương thông báo sẽ hỗ trợ kinh phí cất nhà Đại đoàn kết.

Sau thời gian thi công, căn nhà hoàn thành, diện tích 32m2 (ngang 4m, dài 8m), kinh phí xây dựng gần 75 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh An Giang hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do UBMTTQVN huyện, xã vận động và gia đình đóng góp. “Được chính quyền địa phương hỗ trợ cất căn nhà kiên cố như thế này, tôi mừng lắm. Nhiều lúc nhìn xung quanh nhà mà rơi nước mắt vì không nghĩ mình được ở trong căn nhà ấm cúng như vậy. Gia đình tôi vô cùng cảm ơn chính quyền địa phương và nhà tài trợ đã giúp tôi có được căn nhà kiên cố” - bà Hiền xúc động.

“Chứng kiến niềm vui có nhà mới của các hộ nghèo, chúng tôi thêm hiểu, việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết có tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Chúng tôi tin tưởng rằng, với những căn nhà mới, người dân yên tâm lao động, sản xuất - kinh doanh, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống” - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc BIDV chi nhánh An Giang Trần Bữu Long nhấn mạnh.

Giám đốc BIDV Chi nhánh An Giang Nguyễn Văn Bé Tám trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ Học bổng Tôn Đức Thắng cho Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết: Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh cảm ơn BIDV  Chi nhánh An Giang đã luôn đồng hành cùng tỉnh tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua. Qua đó mong muốn, BIDV Chi nhánh An Giang tiếp tục đồng hành cùng UBMTTQVN tỉnh An Giang thực hiện nhiều hoạt động an sinh - xã hội, phòng, chống dịch bệnh tại địa phương trong thời gian tới. UBMTTQVN tỉnh An Giang đã khẩn trương triển khai các hoạt động thiết thực để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ướng phong trào xây dựng nhà “Nghĩa tình dân vận” được Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang phát động, từ năm 2022 đến nay, BIDV chi nhánh An Giang đã hỗ trợ Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang kinh phí thực hiện xây dựng 8 căn nhà “Nghĩa tình Dân vận” cho các xã trong lộ trình xây dựng nông thôn mới, với tổng số tiền 400.000.000 đồng. Đồng thời, hỗ trợ 100 phần quà Tết cho người nghèo trong tỉnh, với tổng số tiền 50.000.000 đồng.

Trong căn nhà "Nghĩa tình dân vận" vừa được chính quyền địa phương trao tặng, vợ chồng anh Trần Văn Chí (sinh năm 1986, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành) mừng không nói nên lời khi được chính quyền địa phương thông báo sẽ hỗ trợ kinh phí cất nhà khang trang, kiên cố. Căn nhà được xây dựng với diện tích 50m2 (ngang 5m, dài 10m), mái lợp tole, vách tường, nền lát gạch men. Tổng kinh phí xây dựng nhà 90 triệu đồng, trong đó Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh An Giang (BIDV) hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do gia đình đối ứng và chính quyền địa phương vận động hỗ trợ.

Bàn giao nhà “Nghĩa tình dân vận” cho gia đình anh Trần Văn Chí

 “Chúng tôi không phải lo lắng mỗi khi mưa gió như ngày xưa nữa. Giờ có ngôi nhà mới, vợ chồng tôi yên tâm làm ăn để vươn lên thoát nghèo, chăm lo đứa con ăn học đến nơi, đến chốn. Tôi thành thật cám ơn chính quyền địa hương và nhà tài trợ đã giúp đỡ gia đình có được căn nhà vững chắc như thế này…” - anh Chí chia sẻ.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy  An Giang Võ Nguyên Nam cảm ơn Ngân hàng BIDV chi nhánh An Giang đã hỗ trợ kinh phí xây dựng các căn nhà “Nghĩa tình dân vận”. Đồng thời hy vọng thời gian tới, Ngân hàng BIDV nói chung, Ngân hàng BIDV chi nhánh An Giang nói riêng tiếp tục chung tay cùng Ban Dân vận Tỉnh ủy, các ban ngành, đoàn thể tỉnh An Giang tích cực tham gia thực hiện các hoạt động an sinh xã hội của địa phương.

Là cánh tay nối dài của Đảng, Đoàn Thanh niên BIDV Chi nhánh An Giang phối hợp tổ chức Đoàn các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc thanh niên hướng về địa bàn khó khăn, biên giới, vùng sâu, vùng xa. “Với những hoạt động an sinh xã hội tại An Giang, tuổi trẻ BIDV mong muốn được đóng góp công sức hỗ trợ học sinh được tiếp bước đến trường, phổ cập bơi; người nghèo được căn nhà kiên cố và phủ xanh tuyến đường nông thôn” – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Chi nhánh An Giang Từ Hoàng Bích Ngọc chia sẻ.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV chi nhánh An Giang Nguyễn Văn Bé Tám cho biết: Thời gian tới, BIDV chi nhánh An Giang tiếp tục nỗ lực xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, gắn với xây dựng đơn vị và các đoàn thể trong đơn vị vững mạnh.Trong đó, tập trung điều hành cân đối vốn linh hoạt, hiệu quả, an toàn; kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng; nâng cao năng lực quản trị điều hành; thực hiện đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số; xây dựng văn hóa DN gắn với phát triển nguồn nhân lực có chất lượng. Đặc biệt, chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, đảng viên có đủ năng lực, trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao 

Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo các chi ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân viên toàn chi nhánh thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”. Đồng thời, tăng cường phối hợp, hỗ trợ, đồng hình cùng tỉnh tích cực thực hiện hoạt động an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

TRẦN PHAN BỬU TÙNG (Đảng bộ BIDV An Giang)