Kết quả tìm kiếm cho "khỏi danh sách bệnh"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 3498

  • Chính phủ Hàn Quốc thực hiện các hành động pháp lý đầu tiên xử lý khủng hoảng y tế

    Chính phủ Hàn Quốc thực hiện các hành động pháp lý đầu tiên xử lý khủng hoảng y tế

    28-02-2024 09:19:15

    Chính phủ Hàn Quốc ngày 27/2 đã thực hiện các hành động pháp lý đầu tiên nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng y tế theo hướng không nhượng bộ đối với làn sóng nghỉ việc tập thể của các bác sĩ.

  • Hai đứa trẻ

    Hai đứa trẻ

    27-02-2024 09:33:40

    Căn phòng nhỏ trên tầng cao nhất của nhà chung cư cũ luôn đóng im ỉm. Ở đó có bà cụ già gần 80 tuổi sinh sống. Bà có nhà cửa đàng hoàng ở dưới quê nhưng đã bán căn nhà hương hỏa, đùm rúm tiền bạc theo con lên thành phố. Tưởng là được an nhàn, hưởng phúc của cháu con, nào ngờ, năm trước, năm sau anh con trai đưa mẹ lên căn phòng này ở.

  • Tết muộn

    Tết muộn

    25-02-2024 14:57:44

    Tôi sinh ra và lớn lên ở một làng chài ven biển quanh năm đượm mùi tôm cá. Tết của những làng chài ven biển cũng không khác gì ở những nơi khác, có chăng chỉ là tuổi thơ của tôi gắn liền với những chuyến đi biển xa biền biệt của ba.

  • Xây dựng bảng lương, phụ cấp mới; nghiên cứu, đề xuất các chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, nhân viên y tế

    Xây dựng bảng lương, phụ cấp mới; nghiên cứu, đề xuất các chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, nhân viên y tế

    25-02-2024 08:46:42

    Ban Tổ chức Trung ương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Bộ Chính trị các chính sách đãi ngộ cho cán bộ, nhân viên ngành y tế. Hiện Bộ Y tế cũng phối hợp với Bộ Nội vụ xây dựng thang bảng lương cùng các chế độ phụ cấp với cán bộ, nhân viên y tế khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.

  • Viết tiếp kỳ tích y học Việt: Ca ghép phổi đi vào lịch sử

    Viết tiếp kỳ tích y học Việt: Ca ghép phổi đi vào lịch sử

    24-02-2024 09:55:36

    L.T.S: Với nỗ lực nghiên cứu sáng tạo không ngừng, áp dụng những kỹ thuật mới, các bác sĩ Việt Nam đã đạt được nhiều kỳ tích, thành công vượt trội trong sự nghiệp cứu người. Bản đồ y học Việt Nam tiếp tục mở ra thế giới với nhiều công trình độc đáo rạng danh y đức, nâng tầm cao mới cho nền y học nước nhà.

  • Từ cậu bé rửa bát trở thành bác sĩ bệnh viện danh giá

    Từ cậu bé rửa bát trở thành bác sĩ bệnh viện danh giá

    24-02-2024 09:55:49

    Trước khi trở thành bác sĩ tại Bệnh viện Johns Hopkins, Smith từng phải ngủ trong chiếc xe lạnh cóng, đi rửa bát, nấu ăn thuê để kiếm tiền hỗ trợ gia đình.

  • Bộ Y tế đề xuất thay đổi danh mục trường hợp không được hưởng BHYT dù đúng tuyến

    Bộ Y tế đề xuất thay đổi danh mục trường hợp không được hưởng BHYT dù đúng tuyến

    23-02-2024 14:38:21

    Trong Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế đang được Bộ Y tế lấy ý kiến, cơ quan này đề xuất thay đổi phạm vi trường hợp được hưởng BHYT.

  • Hoa thủy tiên của mẹ

    Hoa thủy tiên của mẹ

    23-02-2024 08:56:44

    Đã nhiều năm trôi qua, chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành trên sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.

  • Tinh thần mới: Nhập ngũ để thay đổi bản thân

    Tinh thần mới: Nhập ngũ để thay đổi bản thân

    21-02-2024 19:36:20

    Nhiều bạn trẻ tình nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự mong được phục vụ trong môi trường quân đội, được rèn luyện để bản thân tốt hơn mỗi ngày.

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.

  • Giải quyết gánh nặng nhân đạo tại Afghanistan

    Giải quyết gánh nặng nhân đạo tại Afghanistan

    21-02-2024 09:11:41

    Liên hợp quốc vừa tổ chức cuộc họp thứ hai về tình hình Afghanistan trong chưa đầy một năm qua. Cuộc khủng hoảng nhân đạo và vấn đề nhân quyền, nhất là quyền của phụ nữ và trẻ em gái, là nội dung chính mà các đại biểu tập trung thảo luận để cộng đồng quốc tế chung tay tìm giải pháp hỗ trợ quốc gia Nam Á vượt qua khó khăn.

  • Triển vọng tăng trưởng xuất khẩu gạo

    Triển vọng tăng trưởng xuất khẩu gạo

    20-02-2024 08:25:31

    Năm 2024, dự kiến xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục khởi sắc, hướng tới cột mốc kim ngạch 5 tỷ USD. Tuy nhiên, đây cũng là năm thị trường gạo thế giới được dự báo sẽ có nhiều biến động cả về sản lượng, nhu cầu và các chính sách liên quan từ các quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu. Do vậy, đổi mới sản xuất và linh hoạt điều hành xuất khẩu gạo sẽ là điều kiện quan trọng để ngành lúa gạo Việt Nam đạt tăng trưởng như kỳ vọng.