Kết quả tìm kiếm cho "khốn đốn"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 648

  • Chiều rồi, đi tắm đồng thôi!

    Chiều rồi, đi tắm đồng thôi!

    29-10-2023 18:52:30

    Mùa nước nổi không chỉ sôi động với đủ nghề đánh bắt thủy sản, mà còn có những thú vui đậm chất dân dã chỉ vùng quê mới được trải nghiệm. Tắm đồng là “đặc sản” trong số các thú vui phải kể đến.

  • 70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    29-10-2023 15:45:34

    Điện ảnh cách mạng Việt Nam đã trở thành 'một dòng sông chảy mãi' lôi cuốn người xem từ những thước phim đen trắng đầu tiên của bộ phim 'Chung một dòng sông' cho đến bây giờ khi điện ảnh đã phát triển vượt bậc bởi công nghệ.

  • Khơi thông nguồn lực cho khu công nghiệp phát huy động lực phát triển

    Khơi thông nguồn lực cho khu công nghiệp phát huy động lực phát triển

    19-10-2023 14:07:22

    Các đánh giá, phát hiện của kiểm toán cho thấy nhiều bất cập, hạn chế cần tại các khu kinh tế, khu công nghiệp cần sớm tháo gỡ, để khu vực này phát huy hết hiệu quả và vai trò trong nền kinh tế.

  • Phát huy vai trò lực lượng nòng cốt ở biên giới

    Phát huy vai trò lực lượng nòng cốt ở biên giới

    18-10-2023 10:01:11

    3 năm qua, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh lãnh đạo thực hiện tốt vai trò là lực lượng chủ trì, nòng cốt, chuyên trách trong quản lý nhà nước về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp 5 huyện, thị xã, thành phố biên giới thực hiện tốt các mặt công tác biên phòng, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

  • Khát vọng, ý chí Trường Sa

    Khát vọng, ý chí Trường Sa

    15-10-2023 10:19:24

    Hành trình đến với Trường Sa của chúng tôi đã khép lại nhưng cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như vừa mới hôm qua. Ngày mà chúng tôi đặt chân về tới đất liền cũng là lúc mỗi người đều chạm vào nỗi nhớ...

  • Xã Long Điền B nỗ lực cất nhà cho người nghèo

    Xã Long Điền B nỗ lực cất nhà cho người nghèo

    13-10-2023 06:42:43

    Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, xã Long Điền B (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã tranh thủ các nguồn lực, vận động từng bộ tole, khung nhà, vật liệu xây dựng và nhân công tự nguyện để làm nên những căn nhà mơ ước cho người nghèo, giúp họ “an cư, lạc nghiệp”.

  • Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    04-10-2023 08:37:01

    Liên tiếp các vụ cháy, nổ xảy ra thời gian qua gây thiệt hại đặc biệt nghiệm trọng về người và tài sản. Không ít người quan niệm rằng, việc phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là trách nhiệm của riêng lực lượng Cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, sau mỗi vụ cháy, nổ, thực tế cho thấy trách nhiệm này không của riêng ai mà là của toàn xã hội và quan trọng nhất là ý thức của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và từng người dân.

  • Cán bộ, đảng viên ứng xử đúng với mạng xã hội - Kỳ 2: Những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội

    Cán bộ, đảng viên ứng xử đúng với mạng xã hội - Kỳ 2: Những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội

    28-09-2023 14:35:51

    Thời gian qua, đã có một số đảng viên bị kỷ luật do sử dụng mạng xã hội đăng tải những thông tin không phù hợp, vi phạm các quy định của Đảng. Đây thực sự là những lời cảnh báo, những bài học cảnh tỉnh cho những ai có nhận thức lệch lạc, sai lầm khi dùng mạng xã hội để đăng tải các thông tin, bài viết không đúng quy định của pháp luật, vi phạm kỷ luật của đảng viên.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Cuộc đời nhà khoa học mang 'án oan' ăn cắp ý tưởng, đối thủ của Issac Newton

    Cuộc đời nhà khoa học mang 'án oan' ăn cắp ý tưởng, đối thủ của Issac Newton

    19-09-2023 08:42:58

    Gottfried Wilhelm Leibniz không chỉ là nhà triết gia vĩ đại mà còn là nhà Toán học đặt nền móng cho đạo hàm và tích phân.

  • 2 cha con miền Tây nhảy sông cứu bé trai bị ném xuống sông ở Long Xuyên

    2 cha con miền Tây nhảy sông cứu bé trai bị ném xuống sông ở Long Xuyên

    12-09-2023 19:26:51

    Nghe tiếng thất thanh của ông Năm Thọ (tên thật Bùi Ngọc Thọ, 62 tuổi) từ phía buồng lái: “Cứu đứa nhỏ con ơi. Cứu nó!”, anh Bùi Hữu Thành (39 tuổi, con ông Thọ) vội chạy từ dưới lên mũi ghe.