Kết quả tìm kiếm cho "khốn đốn"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 652

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Cuộc đời nhà khoa học mang 'án oan' ăn cắp ý tưởng, đối thủ của Issac Newton

    Cuộc đời nhà khoa học mang 'án oan' ăn cắp ý tưởng, đối thủ của Issac Newton

    19-09-2023 08:42:58

    Gottfried Wilhelm Leibniz không chỉ là nhà triết gia vĩ đại mà còn là nhà Toán học đặt nền móng cho đạo hàm và tích phân.

  • 2 cha con miền Tây nhảy sông cứu bé trai bị ném xuống sông ở Long Xuyên

    2 cha con miền Tây nhảy sông cứu bé trai bị ném xuống sông ở Long Xuyên

    12-09-2023 19:26:51

    Nghe tiếng thất thanh của ông Năm Thọ (tên thật Bùi Ngọc Thọ, 62 tuổi) từ phía buồng lái: “Cứu đứa nhỏ con ơi. Cứu nó!”, anh Bùi Hữu Thành (39 tuổi, con ông Thọ) vội chạy từ dưới lên mũi ghe.

  • Đón tiếp 5 tân sinh viên Lào sang nhập học tại Trường Đại học An Giang

    Đón tiếp 5 tân sinh viên Lào sang nhập học tại Trường Đại học An Giang

    31-08-2023 17:17:33

    Chiều 31/8, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang phối hợp Trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), Sở Ngoại vụ An Giang và các sở, ngành liên quan tổ chức đón 5 tân sinh viên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào sang nhập học tại Trường Đại học An Giang. Ngài Viêng Na Khon Boua - La - Phan, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Champasak (nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) cùng dự.

  • Hân hoan bé vào lớp 1

    Hân hoan bé vào lớp 1 

    27-08-2023 16:01:53

    Thực hiện kế hoạch năm học 2023 - 2024 của ngành giáo dục Thủ đô, sáng 27/8/2023, Trường Tiểu học Thăng Long, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tưng bừng tổ chức đón học sinh lớp 1. Trong bộ đồng phục mới, những chú "gà con" sinh năm 2017 với gương mặt trong sáng, ánh mắt thơ ngây, rời vòng tay cha mẹ tới trường. Các cô vui mừng chào đón, gửi trọn tình yêu thương để các bé tự tin mở ra trang sách đầu đời, bước vào hành trình mới của tuổi học trò.

  • Cài lên ngực bông hồng màu trắng, nước mắt tuôn dài vì nhớ mẹ

    Cài lên ngực bông hồng màu trắng, nước mắt tuôn dài vì nhớ mẹ

    27-08-2023 08:12:14

    Lại một mùa Vu Lan báo hiếu tới, trong tôi trĩu nặng một nỗi buồn, khi mà tính đến nay đã là lần thứ 10 trên ngực áo tôi phải cài bông hồng màu trắng, bởi không chỉ mất cha, tôi đã không còn cả mẹ nữa rồi.

  • Cẩn trọng khi nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng ngọt

    Cẩn trọng khi nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng ngọt

    24-08-2023 06:34:00

    Tôm thẻ chân trắng là loài thủy sản chịu được độ mặn trong phạm vi 0,5 - 45‰, thích hợp ở độ mặn 10 - 15‰. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số người dân trong tỉnh tự ý đưa tôm chân trắng vào nuôi trong vùng nước ngọt, vùng đất lúa hoặc nuôi ngoài vùng quy hoạch được phê duyệt, dẫn đến hệ lụy khôn lường.

  • Chung tay hỗ trợ hộ khó khăn về nhà ở

    Chung tay hỗ trợ hộ khó khăn về nhà ở

    23-08-2023 07:02:45

    Thời gian qua, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã được các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và Nhân dân trên địa bàn tỉnh dành tình cảm, trách nhiệm cao. Qua đó, chung tay hỗ trợ đối tượng cải thiện nhà ở, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, xây dựng cuộc sống mới.

  • Chuyến về nguồn đặc biệt

    Chuyến về nguồn đặc biệt

    18-08-2023 06:45:38

    Điểm đến rất thân thuộc, người tham gia cũng toàn “gương mặt thân quen”, bởi thường xuyên phối hợp công tác, gặp gỡ nhau. Khi cả hai yếu tố ấy hợp lại, thay vì nhàm chán, bỗng tạo thành chuyến đi đặc biệt, trong một dịp đặc biệt.

  • Báo động tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

    Báo động tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

    13-08-2023 10:11:33

    Thời gian qua, tình hình thanh thiếu niên tụ tập gây mất an ninh trật tự trên địa bàn Hà Nội diễn biến khá phức tạp, không chỉ gia tăng về số vụ vi phạm, mà còn xuất hiện tình trạng các nhóm thanh niên tụ tập, mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng với tính manh động, liều lĩnh; cùng với đó là tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.