Kết quả tìm kiếm cho "lây lan mạnh ở Đức"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 3651

  • Nhiều ca bệnh sốt xuất huyết nặng, biến chứng nguy hiểm trên cả nước

    Nhiều ca bệnh sốt xuất huyết nặng, biến chứng nguy hiểm trên cả nước

    13-08-2024 08:39:04

    Trong tháng 7 và những ngày đầu tháng 8, nhiều bệnh viện tại các địa phương đã tiếp nhận những ca sốt xuất huyết Dengue nặng, diễn biến phức tạp với nhiều dấu hiệu cảnh báo và nguy cơ tử vong cao.

  • Đảm bảo cung ứng đủ vaccine, trang thiết bị và vật tư y tế

    Đảm bảo cung ứng đủ vaccine, trang thiết bị và vật tư y tế

    12-08-2024 14:40:34

    Bộ Y tế cho biết, tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, nhiều bệnh đã có xu hướng gia tăng số mắc tại nhiều quốc gia, trong đó có sốt xuất huyết, sởi, ho gà. Tác động của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng các vaccine cho trẻ em trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

  • TP Hồ Chí Minh ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sởi

    TP Hồ Chí Minh ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sởi

    11-08-2024 14:39:34

    Ngày 11/8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, các bệnh viện của Thành phố đã ghi nhận có đến 3 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh sởi. Trước nguy cơ dịch sởi đang hiện hữu, cần hành động quyết liệt để ngăn chặn dịch.

  • Quy định 144-QĐ/TW: “Trọng dân” và “gần dân” một cách thực chất

    Quy định 144-QĐ/TW: “Trọng dân” và “gần dân” một cách thực chất

    11-08-2024 14:39:34

    Quy định 144-QĐ/TW nhấn mạnh cán bộ, đảng viên phải hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; tôn trọng, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

  • Thành công mới trong lĩnh vực ghép bộ phận cơ thể người

    Thành công mới trong lĩnh vực ghép bộ phận cơ thể người

    11-08-2024 08:30:58

    Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật thành công ca ghép khí quản kết hợp tạo hình thực quản. Đây là trường hợp hiếm gặp trong y văn thế giới và lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Việt Nam.

  • Không để "thế giới ảo" áp đảo thế giới thật

    Không để "thế giới ảo" áp đảo thế giới thật

    11-08-2024 08:22:37

    Từ khi internet có mặt trong hầu hết lĩnh vực đời sống con người, đã xuất hiện cụm từ "cư dân mạng" để chỉ những người tham gia vào hệ thống mạng toàn cầu. Đến thời điểm hiện tại, những "cư dân" này ước tính khoảng 5,16 tỷ người, trong đó, khoảng 4,89 tỷ người sử dụng mạng xã hội (social network), tương đương 61% dân số thế giới. Với số lượng đông đảo như vậy, họ đã tạo thành một "thế giới ảo" đang ngày càng thâm nhập vào thế giới thật.

  • Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    10-08-2024 19:52:47

    Chiến tranh đã qua đi nửa thế kỷ song sự khốc liệt vẫn hiện hữu trong không ít gia đình của những người trở về từ cuộc chiến, bởi di chứng chất độc hóa học do quân đội Mỹ rải xuống chiến trường miền Nam. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện, nhân đạo; mà còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam.

  • Phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long

    Phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long

    10-08-2024 08:36:45

    Trong kỳ họp thứ 46 diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua, UNESCO đã chính thức thông qua đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long. Ðây là minh chứng khẳng định hướng đi đúng đắn của Hà Nội nói riêng, của Việt Nam nói chung trong bảo tồn, phát huy giá trị khu di sản quý báu này.

  • Vận dụng hiệu quả tín dụng chính sách xã hội ở An Giang

    Vận dụng hiệu quả tín dụng chính sách xã hội ở An Giang

    09-08-2024 06:45:46

    tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã đáp ứng đúng nguyện vọng của Nhân dân, củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đồng thời, góp phần đạt mục tiêu giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, thu hẹp khoảng cách phát triển, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) địa phương.

  • Những người tử tế

    Những người tử tế

    07-08-2024 06:00:38

    Trong bộn bề vòng quay cuộc sống, đâu đó trên đường chúng ta bắt gặp những con người đôn hậu, chất phác tự nguyện rà đinh, vá đường, đem lại an toàn giao thông, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.

  • Không chủ quan với bệnh sốt xuất huyết

    Không chủ quan với bệnh sốt xuất huyết

    05-08-2024 08:14:34

    Vùng Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa mưa, thời tiết diễn biến phức tạp, là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sôi. Đây là tác nhân chính lây truyền bệnh sốt xuất huyết tại các tỉnh Long An, Bến Tre và Tiền Giang.

  • Du lịch miệt vườn ở Long Phước

    Du lịch miệt vườn ở Long Phước

    04-08-2024 09:31:20

    Thưởng thức sầu riêng ngay tại vườn khi đến một tỉnh có thế mạnh về du lịch biển như Bà Rịa-Vũng Tàu có lẽ là điều ấn tượng nhất khi chúng tôi đặt chân tới mảnh đất này. Ở đây, dù không có đường bờ biển dài và đẹp như thành phố Vũng Tàu nhưng thành phố Bà Rịa gây thương nhớ cho du khách bởi những miệt vườn sầu riêng trĩu quả bên cạnh các địa danh lịch sử như núi Đất, núi Thị Vải, núi Dinh, địa đạo Long Phước...