Kết quả tìm kiếm cho "lẩu mắm cá lóc"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 285

  • Gạo Ba Chăm đặc biệt quý hiếm thế nào mà được ví là “ngọc trời” trên đại ngàn Tây Nguyên?

    Gạo Ba Chăm đặc biệt quý hiếm thế nào mà được ví là “ngọc trời” trên đại ngàn Tây Nguyên?

    18-02-2021 08:05:04

    Được canh tác theo phương thức chọc, trỉa và chăm sóc hoàn toàn dựa vào tự nhiên, gạo Ba Chăm mang tên “Hạt ngọc trời” được nhiều người lựa chọn tin dùng. Phấn khởi hơn, “Hạt ngọc trời” trên đại ngàn Tây Nguyên vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.

  • Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    11-02-2021 10:01:36

    Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết. Dù món ăn truyền thống dịp năm mới ở mỗi quốc gia là khác nhau, song tất cả đều tin rằng những món ăn ngày Tết mang nhiều ý nghĩa về hy vọng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công.

  • Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    Món ăn ngày Tết của các nước trên thế giới

    09-02-2021 13:37:50

    Cũng như ở Việt Nam, tại một số nước trên thế giới người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết. Dù món ăn truyền thống dịp năm mới ở mỗi quốc gia là khác nhau, song tất cả đều tin rằng những món ăn ngày Tết mang nhiều ý nghĩa về hy vọng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, may mắn và thành công.

  • Phong phú trái cây Tết

    Phong phú trái cây Tết

    08-02-2021 03:53:41

    Đáp ứng nhu cầu thưởng thức lẫn trang trí mùa Tết của đông đảo khách hàng, nửa tháng nay, trái cây đã “đổ bộ” rất nhiều ra chợ, hệ thống cửa hàng thực phẩm, các siêu thị. Thị trường trái cây năm nay được đánh giá rất phong phú, có nhiều loại trái cây mới, tươi ngon, bắt mắt và giá cả cạnh tranh, giúp người mua thoải mái lựa chọn và không lo thiếu hàng.

  • Đặc sắc Tết phương Nam

    Đặc sắc Tết phương Nam

    06-02-2021 08:56:32

    Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến rất gần, trên khắp mọi miền đất nước không khí chuẩn bị đón Tết, vui Xuân với những phong tục vừa mang nét chung của những người dân đất Việt vừa có những nét riêng, mang bản sắc văn hóa từng vùng, miền. Tết ở các tỉnh, thành Nam Bộ vì vậy thể hiện rất rõ những nét văn hóa vừa chung lại vừa có những điểm riêng đặc sắc.

  • Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    Trái cây đặc sản An Giang trên mâm cúng gia tiên

    15-02-2021 00:00:01

    An Giang được xem là vựa lúa vùng ĐBSCL, với tổng sản lượng lúa mỗi năm đạt vài triệu tấn. Gần đây, trong xu thế chuyển dịch chung của tỉnh, giữa đồng lúa bạt ngàn xuất hiện nhiều vùng chuyên canh trái cây đặc sản, như: xoài, bưởi, mãng cầu... Đây đều là những loại trái cây xuất hiện trong mâm ngũ quả cúng gia tiên mỗi dịp Tết đến, xuân về, thể hiện ước vọng cho năm mới sum vầy, mưa thuận gió hòa, ấm no trọn vẹn, mùa màng bội thu.

  • Sáng tạo thu hút du khách

    Sáng tạo thu hút du khách

    12-02-2021 00:57:46

    Bằng cách tận dụng diện tích đất nông nghiệp, những hộ gia đình, nhóm bạn đã thiết kế thành điểm du lịch (DL) sinh thái với những nét mộc mạc đồng quê nhưng không kém phần lung linh, thơ mộng. Những điểm dừng chân này không cần quá rộng nhưng cũng đủ hấp dẫn du khách ghé qua, tìm về ký ức tuổi thơ, thưởng thức những món ăn ngon và lưu giữ những bức ảnh đẹp.

  • Bí quyết làm món bánh quẩy giòn ngon cho bữa sáng mùa đông

    Bí quyết làm món bánh quẩy giòn ngon cho bữa sáng mùa đông

    25-01-2021 08:15:42

    Nhắc đến bánh quẩy là người ta thường nghĩ ngay đến món ăn kèm tuyệt ngon với những bát phở thơm phức hay bát cháo sườn nóng hổi vào buổi sáng trời trở lạnh.

  • Chả lụa Vĩnh Thạnh - gói ghém phong vị Tết

    Chả lụa Vĩnh Thạnh - gói ghém phong vị Tết

    11-01-2021 09:55:47

    Còn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán, thời điểm này, các cơ sở làm chả lụa tại Vĩnh Thạnh đã bắt đầu nhộn nhịp nhận đơn hàng, chuẩn bị bước vào thời kỳ sản xuất cao điểm nhất trong năm.

  • Cá tra phồng Trương Hải

    Cá tra phồng Trương Hải

    17-12-2020 06:50:44

    “Sở dĩ khô cá tra có tên gọi “cá tra phồng” bởi vì khi đem chiên, lớp da cá phồng lên trông rất bắt mắt. Cá tra phồng chiên vừa ngon, vừa giòn, có cả vị béo, mùi thơm rất đặc biệt không thể lẫn vào đâu được. Đây là món ăn đặc sản được nhiều người yêu thích” - lời giới thiệu của ông chủ Công ty TNHH Trương Hải (TP. Châu Đốc) về sản phẩm khô cá tra phồng nghe đã thấy hấp dẫn

  • Con nước tháng 10!

    Con nước tháng 10!

    03-12-2020 04:35:44

    Tháng 10 âm lịch, gió bấc thổi vun vút qua những cánh đồng giáp biên báo hiệu mùa cá ra sông để nuôi sống dân câu lưới trong tháng nước cuối cùng. Tuy nhiên, con nước tháng 10 năm nay khiến dân câu lưới thất vọng bởi sản lượng cá không như mong đợi.

  • Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    Hàng quê mộc mạc, "chính hiệu" nhà trồng!

    03-12-2020 04:46:39

    “Lựa đi em, trái cây “chính hiệu” nhà trồng đó! Bao ngon, bao ngọt, ăn ngon thì lần sau đi ngang đây nhớ ghé ủng hộ chị nghen!” – lời chào mời khách ở những gian hàng “nhà trồng” ven 2 bên đường trên tuyến Tỉnh lộ 943 (TP. Long Xuyên – Thoại Sơn) nghe mà mát lòng. Từ tò mò, dừng xe lại xem các gian hàng bán gì, bạn sẽ không ngần ngại móc “hầu bao” mua những món quà quê “nhà trồng” ấy. Không chỉ vì trái cây đó xanh tươi, mà còn là bởi sự nhiệt tình, dễ mến của chị em miệt vườn.