Kết quả tìm kiếm cho "lẩu mắm chua"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 830

  • Mùa điên điển đồng

    Mùa điên điển đồng

    05-10-2023 21:30:27

    Khi con nước lé đé mặt ruộng trên những cánh đồng xả lũ, cũng là lúc mấy nhánh bông điên điển đồng bừng tỉnh theo vòng quay tạo hóa. Loài hoa dân dã ấy cứ hiển nhiên đi qua tháng năm, mặc cho mùa lũ đổi thay, vẫn sinh sôi mãnh liệt ở một góc quê nào đó.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    04-10-2023 08:37:01

    Liên tiếp các vụ cháy, nổ xảy ra thời gian qua gây thiệt hại đặc biệt nghiệm trọng về người và tài sản. Không ít người quan niệm rằng, việc phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là trách nhiệm của riêng lực lượng Cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, sau mỗi vụ cháy, nổ, thực tế cho thấy trách nhiệm này không của riêng ai mà là của toàn xã hội và quan trọng nhất là ý thức của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và từng người dân.

  • Đuông cọ - Đặc sản Đất Tổ hiếm có khó tìm

    Đuông cọ - Đặc sản Đất Tổ hiếm có khó tìm

    30-09-2023 14:56:15

    Cây cọ là loài cây thân thuộc trong đời sống của người dân Phú Thọ. Từ cây cọ, người dân có thể chế biến những món ăn dân dã mà đậm đà hương vị. Trong đó phải kể đến một món ăn độc, lạ, mang đặc trưng của vùng đất trung du mà thực khách muốn ăn phải đợi nhiều ngày mới có, đó là món nhộng cọ hay còn gọi là đuông cọ.

  • Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    29-09-2023 08:13:37

    Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng làm gián đoạn giao thông, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Dự báo, những ngày tới còn có thể xảy ra mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ chồng lũ, ngập sâu tại vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

  • Cách diệt gián bằng nước mỳ tôm

    Cách diệt gián bằng nước mỳ tôm

    28-09-2023 09:17:55

    Không cần sử dụng hoá chất, bạn chỉ cần để lại chút nước mỳ tôm thừa là đã có thể loại bỏ nỗi ám ảnh về loài gián trong gia đình mình.

  • Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    27-09-2023 08:29:59

    Phú Thọ là vùng đất có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những món ăn truyền thống được chế biến theo phong cách riêng của dân tộc mình; điều đó tạo ra cho ẩm thực vùng Đất Tổ phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

  • An Giang đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

    An Giang đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

    27-09-2023 05:27:51

    Xác định giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là quốc sách hàng đầu, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, lâu dài, Đảng bộ tỉnh An Giang đã vượt qua khó khăn, tập trung lãnh, chỉ đạo và triển khai có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    21-09-2023 13:57:05

    Thanh Thủy (Phú Thọ) được thiên nhiên ban tặng cho nguồn sản vật phong phú, đa dạng, tạo nên nhiều món ăn đặc sắc, hấp dẫn, từ những món thủy sản đặc trưng nơi sông Đà trong mát đến các món ăn mộc mạc, dân dã thôn quê, ghi dấu ấn riêng độc đáo trong bức tranh văn hóa ẩm thực vùng Đất Tổ.

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.