Kết quả tìm kiếm cho "lao vào đám lửa"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 3663

  • An Giang hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc

    An Giang hỗ trợ phát triển vùng đồng bào dân tộc

    19-03-2024 06:16:37

    Đảng và Nhà nước quan tâm công tác dân tộc, đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), mang lại hiệu quả rõ rệt trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) vùng đồng bào dân tộc. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, chương trình chính sách dân tộc còn dàn trải, rời rạc, thiếu tập trung nguồn lực, nên hiệu quả chưa cao.

  • Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

    Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

    19-03-2024 07:52:49

    Việc bảo tồn và phát huy nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh An Giang luôn được quan tâm, qua đó góp phần quảng bá văn hóa địa phương và tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân. Điển hình là việc bảo tồn, phát triển nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer xã Văn Giáo (TX. Tịnh Biên).

  • Điện Biên phải trở thành điểm đến của lịch sử, thiên nhiên, bản sắc văn hóa hàng đầu

    Điện Biên phải trở thành điểm đến của lịch sử, thiên nhiên, bản sắc văn hóa hàng đầu

    16-03-2024 21:54:00

    Đây là mong muốn, kỳ vọng của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khi dự lễ khai mạc năm Du lịch quốc gia lần thứ 20 với chủ đề 'Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận' và lễ hội Hoa ban năm 2024, tối 16/3, tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

  • Tử vong do bệnh dại tăng trái mùa, Bộ Y tế nói gì?

    Tử vong do bệnh dại tăng trái mùa, Bộ Y tế nói gì?

    16-03-2024 10:20:48

    Bệnh dại thường gia tăng vào mùa nắng nóng, tuy nhiên, 2 tháng đầu năm 2024, số người phải điều trị dự phòng bệnh dại lên tới gần 70.000 người, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Bộ Y tế đã có chỉ đạo khẩn về phòng chống bệnh dại.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

    16-03-2024 08:10:30

    Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.

  • Trồng lúa “thuận thiên”

    Trồng lúa “thuận thiên”

    15-03-2024 07:30:12

    Mô hình “con cá ôm cây lúa” được ông Sáu Sương (59 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) áp dụng trên cánh đồng ven rừng tràm Trà Sư. Với tư duy làm kinh tế nông nghiệp “thuận thiên” góp phần cải thiện môi trường sinh thái, mang lại hiệu quả kép.

  • “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ cuối: Lắng nghe và phản hồi

    “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ cuối: Lắng nghe và phản hồi 

    14-03-2024 14:38:40

    Công tác nắm dư luận xã hội (DLXH) tức là lắng nghe tiếng nói của nhiều tầng lớp Nhân dân trong xã hội. DLXH trở thành kênh thông tin quan trọng, là nhu cầu thường trực trong hoạt động lãnh đạo, điều hành của địa phương, đơn vị; là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp.

  • “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ 2: “… Hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền”

    “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ 2: “… Hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền” 

    12-03-2024 14:30:03

    Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức coi trọng việc nêu gương: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Sự nêu gương ấy xuất phát từ cán bộ, đảng viên, người đứng đầu, rồi lan rộng ra Nhân dân. Mỗi người sẽ là tấm gương phản chiếu, để xã hội bung nở “vườn hoa đẹp”, rực rỡ. Cách làm này hiệu quả, trực quan hơn ngàn lời tuyên truyền sáo rỗng.

  • Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    14-03-2024 11:48:47

    Tận dụng bóng mát dưới mái tấm pin năng lượng mặt trời, phế phẩm trong nông nghiệp (rơm rạ, thân cây rau màu, cám gạo, cám bắp), người phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer Châu Thị Nương (Hợp tác xã Nông nghiệp Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã xây dựng quy trình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Thương hiệu “Nương Farm” đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường cả nước.

  • Chuyến công tác của Thủ tướng lan tỏa hình ảnh một Việt Nam chân thành, mạnh mẽ

    Chuyến công tác của Thủ tướng lan tỏa hình ảnh một Việt Nam chân thành, mạnh mẽ

    12-03-2024 20:19:12

    Trong chuyến công tác đến Australia và New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có hơn 50 hoạt động, để lại dấu ấn đậm nét và lan tỏa hình ảnh của một Việt Nam chân thành và mạnh mẽ.

  • An Giang tập trung tăng tốc, phát triển kinh tế - xã hội

    An Giang tập trung tăng tốc, phát triển kinh tế - xã hội

    13-03-2024 06:07:42

    “Các sở, ban, ngành và địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, triển khai thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024 của tỉnh. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất - kinh doanh (SXKD); giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và an sinh xã hội; nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2024” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu.

  • Thung lũng êm đềm

    Thung lũng êm đềm

    12-03-2024 14:39:02

    Ngày ra đi, Bảo nói với tôi nhất định Bảo sẽ trở về chốn này. Và rồi Bảo không về. Bánh xe thời gian cứ quay mải miết. Những mùa xuân lần lượt trôi qua trong nuối tiếc, bâng khuâng, hồ nghi, nỗi buồn pha lẫn sự đợi chờ vô vọng. Bảo ngày một xa dần.