Kết quả tìm kiếm cho "mát lịm"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 230

  • Quảng bá hình ảnh Bắc Ninh - Kinh Bắc qua ngoại giao văn hóa

    Quảng bá hình ảnh Bắc Ninh - Kinh Bắc qua ngoại giao văn hóa

    20-12-2023 14:14:37

    Bắc Ninh - Kinh Bắc là vùng đất địa linh nhân kiệt, hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc Việt Nam. Tỉnh luôn xác định ngoại giao văn hóa là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả để quảng bá hình ảnh, gia tăng sức mạnh mềm của Bắc Ninh.

  • Dạo chơi chốn 'bồng lai tiên cảnh' giữa rừng già ở Quảng Bình

    Dạo chơi chốn 'bồng lai tiên cảnh' giữa rừng già ở Quảng Bình 

    19-12-2023 14:28:15

    Với hệ thống rừng thường xanh, nhiều cây gỗ lớn cùng những thác nước hùng vĩ chảy giữa núi rừng đã tạo nên cảnh đẹp thơ mộng ở Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong.

  • Khám phá văn học Nhật Bản đầu thế kỷ 20 qua hai tiểu thuyết của Yasushi Inoue

    Khám phá văn học Nhật Bản đầu thế kỷ 20 qua hai tiểu thuyết của Yasushi Inoue

    12-12-2023 08:54:09

    Lâu nay, bạn đọc Việt Nam biết đến văn học Nhật Bản phần nhiều là qua các tác giả hiện đại, ở các mảng văn học hiện thực và văn học trinh thám. Tuy nhiên, ở mảng văn học cổ điển, Nhật Bản có những tác giả, tác phẩm đặc sắc, tiêu biểu là Yasushi Inoue, một tác giả từ đầu thế kỷ 20, với những tác phẩm không phản ánh trực tiếp nhưng ít nhiều mang sắc màu tư tưởng của bối cảnh lịch sử thời bấy giờ.

  • Săn mùa mây đẹp nhất năm trên đỉnh Fansipan

    Săn mùa mây đẹp nhất năm trên đỉnh Fansipan

    09-12-2023 15:08:00

    Tháng 12 sẽ là thời điểm đẹp nhất để du khách đến Fansipan, thưởng ngoạn trọn vẹn biển mây kỳ vĩ hòa quyện đất trời bao la cùng nắng dịu nhẹ, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ.

  • Nhớ thịt quay đòn, du khách đừng quên tìm về làng cổ Đường Lâm

    Nhớ thịt quay đòn, du khách đừng quên tìm về làng cổ Đường Lâm

    09-12-2023 08:23:39

    Món thịt quay đòn có lớp bì giòn tan, thơm lừng hương ổi, bên trong lớp vỏ giòn là lớp thịt ngọt mềm, ngậy béo mà ăn bao nhiêu cũng không thấy ngấy.

  • Bị tuyên án tử hình, nữ bị cáo ngất lịm tại chỗ

    Bị tuyên án tử hình, nữ bị cáo ngất lịm tại chỗ

    08-12-2023 19:50:05

    Khi đại diện viện kiểm sát đọc xong bản luận tội, tại đầu cầu Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình, nữ bị cáo ngất ngay tại chỗ nên phiên tòa tạm dừng để chờ bị cáo tỉnh lại.

  • Cao nguyên xanh hút khách tới cắm trại, săn mây, ngắm sao đêm ở Bắc Giang

    Cao nguyên xanh hút khách tới cắm trại, săn mây, ngắm sao đêm ở Bắc Giang

    05-12-2023 08:54:49

    Với địa hình đa dạng, gồm nhiều đồng cỏ rộng, núi cao với những phiến đá lớn nhấp nhô,… cao nguyên Đồng Cao (Bắc Giang) trở thành địa điểm lý tưởng thu hút những tín đồ ưa xê dịch tới cắm trại, săn mây và trải nghiệm ngắm bầu trời đêm đầy sao.

  • Nhiều mới lạ, ít được biết về danh tác Lục Vân Tiên

    Nhiều mới lạ, ít được biết về danh tác Lục Vân Tiên

    30-11-2023 21:48:22

    Là một trong 2 danh tác “quốc bảo” của dân tộc cùng với Truyện Kiều, truyện thơ Lục Văn Tiên của Nguyễn Đình Chiểu được phần lớn người miền Nam biết và thuộc lòng, vận dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên, có một số điều mới lạ của tác phẩm ít được biết đến.

  • Ẩm thực xứ Lạng gây thương nhớ thực khách với 3 món ăn tiêu biểu

    Ẩm thực xứ Lạng gây thương nhớ thực khách với 3 món ăn tiêu biểu

    30-11-2023 08:41:24

    Nếu có dịp đến thăm xứ Lạng, du khách đừng quên thưởng thức 3 món ngon trứ danh được vinh danh trong Top Ẩm thực Tiêu biểu Việt Nam, đó là lợn quay, vịt quay và khâu nhục.

  • Đi chợ mùa nước nổi

    Đi chợ mùa nước nổi

    17-11-2023 06:22:49

    Nhịp sống sôi động của mùa nước nổi không chỉ được tìm thấy ở không khí đánh bắt thủy sản ngoài đồng, mà còn rộn ràng ở các khu chợ, dọc đường, bến sông… với cảnh mua bán xôm tụ. Về cuối mùa lũ, các mặt hàng đều rẻ hơn, người dân tranh thủ mua về chế biến các món ăn đặc sắc cho gia đình.

  • Giá nấm lim xanh Quảng Nam bao nhiêu tiền 1kg tác dụng tốt?

    Giá nấm lim xanh Quảng Nam bao nhiêu tiền 1kg tác dụng tốt?

    17-10-2023 15:15:14

    Do nhu cầu sử dụng nấm linh xanh rừng để chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe tăng cao cùng sự thay đổi của môi trường sống, nấm lim xanh ngày càng khan hiếm. Vị trí thường tìm thấy nấm lim xanh là vào sâu trong rừng già, tại những gốc lim mục. Người thợ phải vượt suối, băng rừng đầy vất vả, gian nan mới tới được nơi nấm mọc. Cùng với đó, họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm từ lũ quét, bão rừng, rắn rết, vắt muỗi... Hơn nữa, mỗi chuyến đi kéo dài cả tháng nơi rừng sâu nước độc nên thợ rừng thường đi theo nhóm 3 - 5 người và phải chuẩn bị đầy đủ thuốc men, lương thực, thực phẩm, chăn võng...

  • Đi chợ trong phum, sóc

    Đi chợ trong phum, sóc 

    14-10-2023 16:21:17

    Chợ có không gian nhỏ, chỉ hơn chục tiểu thương, nhưng rất xôm tụ náo nhiệt. Điều thú vị là ở những phiên chợ này, người bán và người mua giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Khmer. “Khách lạ” ghé qua chỉ có thể sử dụng vài từ tiếng Kinh quen thuộc hoặc cần đến “thông dịch viên”.