Kết quả tìm kiếm cho "mãng cầu na Thái"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 533

  • Liên hợp quốc thông qua hiệp ước bảo vệ các vùng biển quốc tế

    Liên hợp quốc thông qua hiệp ước bảo vệ các vùng biển quốc tế

    20-06-2023 08:12:42

    Ngày 19/6, hiệp ước quốc tế đầu tiên trên thế giới bảo vệ các vùng biển quốc tế đã được thông qua tại Liên hợp quốc (LHQ).

  • Cha Lo - nơi rừng núi miền Tây Tổ quốc

    Cha Lo - nơi rừng núi miền Tây Tổ quốc 

    15-06-2023 08:58:37

    Thời trai trẻ, tôi rất thích bài hát Đêm trên Cha Lo của nhạc sĩ Phạm Tuyên vì âm hưởng trầm hùng, sôi nổi, náo nức. Từ lúc đó, lòng mong ước sẽ có dịp đến thăm, nhưng chẳng dễ gì cho dù tôi đã nhiều lần ngao du từ Quảng Nam đến tận Hà Tĩnh theo đường Hồ Chí Minh.

  • Nghệ thuật khèn của người Mông là Di sản Văn hóa Phi vật thể

    Nghệ thuật khèn của người Mông là Di sản Văn hóa Phi vật thể

    09-06-2023 10:52:35

    Nghệ thuật khèn của người Mông ở Yên Bái trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia càng khẳng định giá trị văn hóa truyền thống của cây khèn trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng dân tộc Mông.

  • Biển Bắc Cực có thể không còn băng trong 10 năm nữa

    Biển Bắc Cực có thể không còn băng trong 10 năm nữa

    08-06-2023 08:34:06

    Ngay cả trong những kịch bản tích cực nhất, Bắc Cực sẽ bắt đầu trải qua những tháng mùa hè không có băng vào khoảng giữa thế kỷ này, sớm hơn 10 năm so với dự đoán trước đó của các nhà khoa học khí hậu hàng đầu.

  • AI tích hợp trong công nghệ tìm kiếm - mối đe dọa lớn cho ngành xuất bản trực tuyến

    AI tích hợp trong công nghệ tìm kiếm - mối đe dọa lớn cho ngành xuất bản trực tuyến

    03-06-2023 14:53:23

    Google đã công bố một số tính năng mới tại hội nghị nhà phát triển hàng năm của hãng ở Mountain View, California, Mỹ đầu tháng này, bao gồm các công cụ hỗ trợ tạo văn bản mới trong Gmail và tính năng chỉ đường ứng dụng hình ảnh minh họa 3D trong Google Maps.

  • Thêm 12 di sản trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Thêm 12 di sản trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    03-06-2023 08:22:18

    Trong lịch sử tăng trưởng, những di sản văn hóa là những giá trị quý báu mà nhân dân phải ra sức giữ gìn và bảo vệ. Dân tộc ta có rất nhiều di sản văn hóa mà khi trở thành di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia, đều được nhân dân trân trọng gìn giữ.

  • Công bố thêm nhiều Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia

    Công bố thêm nhiều Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia

    02-06-2023 19:30:03

    Các di sản vào danh mục Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia đợt này thuộc các lĩnh vực tập quán xã hội và tín ngưỡng; nghệ thuật trình diễn dân gian; lễ hội truyền thống; nghề thủ công truyền thống...

  • Nông dân Lương An Trà làm kinh tế mới

    Nông dân Lương An Trà làm kinh tế mới

    30-05-2023 08:22:02

    Phát huy tiềm năng, thế mạnh địa phương, Hội Nông dân xã Lương An Trà (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên, nông dân thi đua đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình kinh tế mới… Từ đó, giúp nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills – Những thông tin quan trọng cần biết

    Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills – Những thông tin quan trọng cần biết

    28-05-2023 20:08:48

    Kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills sẽ cung cấp cho du khách những thông tin hữu ích về vấn đề đi lại, cách lựa chọn thời điểm, cũng như chia sẻ các hoạt động tham quan, vui chơi và ăn uống… Qua đó, giúp du khách có một chuyến đi thuận lợi, đáng nhớ nhất.

  • Động thái tiếp theo của Nga và Ukraine sau khi phân thắng bại ở Bakhmut

    Động thái tiếp theo của Nga và Ukraine sau khi phân thắng bại ở Bakhmut

    26-05-2023 10:47:24

    Bakhmut là chương cuối của một giai đoạn xung đột nhưng cũng đồng thời mở ra một giai đoạn mới với nhiều điều khó lường và những tính toán thận trọng của các bên.

  • Bí ẩn những văn bia cổ trong động Phong Nha

    Bí ẩn những văn bia cổ trong động Phong Nha

    23-05-2023 15:03:15

    Trong động Phong Nha thuộc Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), trên một vách đá nằm sâu trong hang còn lưu giữ nhiều dòng chữ cổ được cho là của người Chăm.

  • Du lịch sinh thái hút khách những ngày nắng nóng

    Du lịch sinh thái hút khách những ngày nắng nóng

    26-04-2023 07:04:26

    Thời tiết oi bức khiến nhu cầu giải nhiệt của người dân trên địa bàn tỉnh tăng cao. Trong số nhiều biện pháp “tránh nóng” thì việc lựa chọn các khu du lịch (DL) sinh thái hay các vườn sinh thái được nhiều người ưu tiên nhất. Với chi phí phải chăng, việc lựa chọn các điểm tham quan, DL này còn giúp du khách hòa mình, trải nghiệm cuộc sống dân dã sau những ngày lao động.