Florida Panthers giành Cúp Stanley đầu tiên

25/06/2024 - 19:31

Đội Edmonton Oilers đã lội ngược dòng từ tỷ số 0-3 đến 3-3 để buộc phải có Game 7 đầy kịch tính, nhưng cuối cùng vẫn thất bại trước Florida Panthers tại sân băng Sunshine State.

Đội Panthers đến từ Florida giành chức vô địch đầu tiên. (Ảnh: NHL)

Bàn thắng muộn trong hiệp 2 của Sam Reinhart đã giúp Florida Panthers giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Edmonton Oilers trong Game 7 của trận chung kết NHL (Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia Mỹ) vào ngày 24/6, giúp đội nhà giành được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử.

Bàn thắng của Reinhart đến ngay sau khi hậu vệ Dmitry Kulikov của Panthers cứu bóng khỏi khung thành của thủ môn Sergei Bobrovsky khi bóng đang trượt nguy hiểm trong khu vực cấm. Pha cứu nguy đó đã khởi đầu cho một đợt tấn công của Panthers, kết thúc bằng cú sút thấp từ vòng tròn của Reinhart, vượt qua thủ môn Stuart Skinner của Oilers.

Sam Reinhart, cầu thủ ghi bàn thắng quyết định giành chức vô địch Stanley Cup. (Ảnh: NHL)

Sam Reinhart, cầu thủ ghi bàn thắng quyết định giành chức vô địch Stanley Cup. (Ảnh: NHL)

“Tất cả những gì tôi muốn làm là giành chiến thắng, không chỉ cho tất cả mọi người ở đây, mà tôi thực sự muốn giành chiến thắng cho hai người đặc biệt”, cầu thủ Matthew Tkachuk của Panthers xúc động phát biểu trước đài ABC và ESPN.

Khi các học trò của mình đang ăn mừng cùng chiếc Cúp vô địch Stanley, huấn luyện viên kỳ cựu của Panthers - Paul Maurice cho biết ông đang nghĩ về những người thân yêu ở quê hương Canada, những người đã ủng hộ ông trong suốt những năm qua.

“Bố ơi, tên của bố sẽ được ghi lên trên Cúp Stanley cùng với những người hùng của bố, Jean Béliveau, Maurice Richard, Gordie Howe, Ted Lindsay, Maurice”, huấn luyện viên Paul Maurice xúc động nói với đài truyền hình Canada Sportsnet.

Trước khi đến Nam Florida, ông Maurice đã trải qua gần 9 mùa giải trên ghế huấn luyện của Winnipeg Jets. Ngay cả khi đang tận hưởng khoảnh khắc đứng trên đỉnh cao của khúc côn cầu chuyên nghiệp, Maurice vẫn gửi lời chúc tới những đồng nghiệp cũ của anh ở Manitoba.

“Tôi thực sự may mắn”, ông nói, “Nếu tôi có thể có một điều gì đó hơn nữa, thì đó sẽ là việc giúp Winnipeg Jets giành được Cúp Stanley tiếp theo”.

Kể từ khi Montreal Canadiens giành chiến thắng vào năm 1993, Cúp Stanley đã 4 lần thuộc về các đội khúc côn cầu của Florida: Panthers và Tampa Bay Lightning 3 lần (2004, 2020, 2021).

Chiến thắng của Florida Panthers đã đánh dấu tài năng của huấn luyện viên Paul Maurice, sự nghiệp huấn luyện sau băng ghế của ông bắt đầu từ mùa giải 1995-1996 với đội Hartford Whalers.

Ngôi sao của Oilers, Connor McDavid, đã giành giải Conn Smythe cho cầu thủ xuất sắc nhất suốt các vòng playoffs.

Thủ môn Sergei Bobrovsky của Florida đã vượt qua 3 trận thua liên tiếp để cản phá 21 trong tổng số 22 cú sút trong trận đấu quyết định chức vô địch. Anh đã đứng vững trước hàng loạt cú sút của Oilers vào cuối trận.

Matthew Tkachuk đã nâng cao Cúp vô địch Stanley vào một tuần sau khi bạn học cùng lớp của anh tại Trường trung học Chaminade College Preparatory School, Jayson Tatum của Boston Celtics, giành chức vô địch Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA).

Edmonton Oilers đã hy vọng trở thành đội thứ năm trong lịch sử NHL lội ngược dòng từ tỷ số 0-3 khi họ bước vào sân Amerant Bank Arena ở Sunrise, Florida.

Edmonton Oilers là đội đã ghi nhiều bàn thắng thứ tư trong mùa giải chính của NHL năm nay, tuy nhiên, họ chỉ ghi được 4 bàn thắng vào lưới thủ môn Sergei Bobrovsky của Panthers trong 3 trận đầu tiên của loạt trận chung kết.

Theo VŨ NGUYỄN (Báo Nhân Dân)