Kết quả tìm kiếm cho "món ăn tiêu biểu Việt Nam"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 1903

  • Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu, đề xuất chế độ đãi ngộ phù hợp cho cán bộ y tế

    Chủ tịch Quốc hội: Nghiên cứu, đề xuất chế độ đãi ngộ phù hợp cho cán bộ y tế

    20-02-2024 18:59:29

    Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngành y tế nghiên cứu, đề xuất chế độ đãi ngộ phù hợp cho cán bộ y tế trong tổng thể cải cách tiền lương; có giải pháp khả thi thu hút nhân lực trình độ cao, chuyên môn giỏi.

  • Trưng bày 150 cổ vật, hiện vật tiêu biểu thời Lý - Trần

    Trưng bày 150 cổ vật, hiện vật tiêu biểu thời Lý - Trần

    20-02-2024 14:29:50

    Ngày 20/2 (tức ngày 11 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang phối hợp Hội Khảo cổ học Việt Nam, Câu lạc bộ Thư pháp Viện nghiên cứu Hán - Nôm, Công ty Cổ phần dịch vụ Tây Yên Tử, UBND huyện Sơn Động tổ chức trưng bày chuyên đề “Cổ vật tiêu biểu thời Lý - Trần trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”, “Thơ văn Lý - Trần qua thư pháp” và “Con đường Hoằng dương Phật pháp của các vị tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử". Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024.

  • Mùa lễ hội và ký ức nguồn cội

    Mùa lễ hội và ký ức nguồn cội

    18-02-2024 10:35:36

    Không hiểu sao tháng Chạp nào cũng trôi nhanh đến thế! Vèo cái là mùng một Tết. Rồi ra Giêng lại đúng là ngày rộng tháng dài, đi mãi vẫn chưa hết lễ hội tháng Giêng…

  • Sôi nổi các hoạt động văn hóa - thể thao mừng Xuân

    Sôi nổi các hoạt động văn hóa - thể thao mừng Xuân

    19-02-2024 05:55:23

    Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; cổ vũ, động viên toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tiếp tục phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp các địa phương, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết.

  • Tết trồng cây góp phần phát triển bền vững đất nước

    Tết trồng cây góp phần phát triển bền vững đất nước

    16-02-2024 13:57:24

    Hơn 6 thập niên đã trôi qua, “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành truyền thống, tập quán, một nét đẹp văn hóa, một phong trào quần chúng sâu rộng mang lại lợi ích to lớn cho đất nước. Đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

  • Báo Tây: Tết cổ truyền Việt Nam là bản giao hưởng tuyệt đẹp, rực rỡ và tinh tế

    Báo Tây: Tết cổ truyền Việt Nam là bản giao hưởng tuyệt đẹp, rực rỡ và tinh tế

    14-02-2024 09:29:26

    Tết luôn là thời điểm văn hóa truyền thống của Việt Nam thể hiện đậm nét nhất. Đó là lý do vì sao không ít cây viết nước ngoài hứng thú tìm hiểu nhiều hơn về phong tục đón năm mới của người Việt.

  • Việt Nam xây dựng xã hội toàn diện, công bằng, tự cường, không ai bị bỏ lại

    Việt Nam xây dựng xã hội toàn diện, công bằng, tự cường, không ai bị bỏ lại

    13-02-2024 10:17:46

    Việt Nam tái khẳng định cam kết mạnh mẽ thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 về phát triển bền vững; nhấn mạnh ưu tiên xây dựng một xã hội toàn diện, công bằng, tự cường, không ai bị bỏ lại phía sau.

  • Tết và những vấn đề sức khỏe thường gặp

    Tết và những vấn đề sức khỏe thường gặp

    13-02-2024 09:19:49

    Tết là một kỳ nghỉ dài với nhiều hoạt động khác thường nhật như: Ăn không đúng giờ, ăn nhiều món, uống rượu bia, di chuyển nhiều... nên ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn bớt nguy cơ 'xông đất' bệnh viện.

  • Khi nông dân làm du lịch

    Khi nông dân làm du lịch

    15-02-2024 03:12:26

    Họ là những nông dân “chính hiệu”, nhưng không chọn cách “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để làm ra hạt lúa nuôi sống gia đình. Bằng tư duy tiến bộ, họ quyết tâm làm du lịch (DL), trở thành những nông dân tiêu biểu, thu nhập cao, góp phần tạo việc làm cho lao động nông thôn.

  • Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    13-02-2024 03:35:16

    Mục tiêu của huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), không chỉ nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước mà còn xây dựng thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, nhà đầu tư. Tri Tôn đang khoác lên mình bộ áo mới, đầu tư hệ thống giao thông từ đô thị đến các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối các điểm đến du lịch (DL), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư.

  • Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh An Giang nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động

    Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh An Giang nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động

    11-02-2024 21:48:19

    Bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh An Giang đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, tuyên truyền cổ động... Qua đó, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và giải trí của nhân dân.

  • Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    13-02-2024 03:46:20

    Hoa sen với vẻ đẹp và hương thơm tinh khiết, được xem là loài hoa tiêu biểu đại diện cho tính cách, tinh thần của người Việt. Hoa sen cũng biểu hiện cho cốt cách và tinh thần thanh cao của người quân tử, luôn giữ lòng trong sạch dù ở giữa chốn bùn nhơ. Toàn bộ cây sen đều hữu ích cho đời sống con người: Củ và hạt để ăn; mầm, thân, rễ, lá, hoa… đều có thể dùng làm thuốc, làm trà.