Kết quả tìm kiếm cho "mô hình VietGAP"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 625

  • Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 13%

    Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 13%

    29-08-2022 14:19:10

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 8 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt khoảng 66,2 tỷ USD, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, giá trị xuất khẩu ước khoảng 36,3 tỷ USD, tăng 13,1%; nhập khẩu ước khoảng 29,9 tỷ USD, tăng 3,9%.

  • Xây dựng nông thôn mới thông minh

    Xây dựng nông thôn mới thông minh

    15-08-2022 08:38:06

    Ứng dụng công nghệ số được xem là chìa khóa mở ra tương lai mới cho nông nghiệp, chấm dứt mô hình sản xuất nhỏ lẻ, kém hiệu quả và thiếu liên kết chuỗi giá trị kéo dài suốt nhiều năm nay.

  • Nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm chủ lực của An Giang

    Nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm chủ lực của An Giang

    11-08-2022 07:04:12

    An Giang là vựa lúa của cả nước và trung tâm sản xuất, chế biến cá da trơn tầm cỡ thế giới. Với quan điểm phát triển ngành nông nghiệp dựa trên lợi thế cạnh tranh của các sản phẩm nông sản chủ lực và nhu cầu thị trường, tỉnh đang thực hiện nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh 4 sản phẩm chủ lực (cá tra thương phẩm, lúa gạo chất lượng cao, rau màu và xoài) trên thị trường trong nước và quốc tế ở tất cả các khâu của chuỗi giá trị.

  • An Giang thúc đẩy thành lập hợp tác xã

    An Giang thúc đẩy thành lập hợp tác xã

    05-08-2022 06:52:47

    Việc thành lập hợp tác xã (HTX) nông nghiệp kiểu mới, có sự tham gia và gắn kết với doanh nghiệp (DN) trong xây dựng vùng nguyên liệu, được xem là giải pháp phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Khi HTX đủ sức làm đại diện tin cậy trong tổ chức sản xuất, cung ứng dịch vụ, ký kết hợp đồng tiêu thụ, nông dân tham gia HTX hoàn toàn yên tâm canh tác, tiến tới sản xuất lớn.

  • Bảo vệ sản xuất vụ thu đông

    Bảo vệ sản xuất vụ thu đông

    04-08-2022 07:08:19

    Vụ thu đông có ý nghĩa rất lớn đối với tăng trưởng ngành nông nghiệp và tăng trưởng chung của tỉnh, tác động đến đời sống người dân nông thôn. UBND tỉnh An Giang phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương hỗ trợ xuống giống đúng lịch thời vụ, chăm sóc tốt vụ thu đông, liên kết tiêu thụ sản phẩm của nông dân…

  • An Giang quản lý nuôi và chế biến thủy sản

    An Giang quản lý nuôi và chế biến thủy sản

    03-08-2022 06:56:24

    Thời gian qua, An Giang tăng cường thực hiện chính sách pháp luật về quản lý nuôi và chế biến thủy sản. Với sự tích cực trong chỉ đạo, quyết liệt trong thực hiện của UBND tỉnh đã tạo niềm tin trong nhân dân, thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia phát triển thủy sản.

  • Chợ Mới phục hồi phát triển kinh tế

    Chợ Mới phục hồi phát triển kinh tế

    02-08-2022 07:21:07

    6 tháng đầu năm 2022, dù còn nhiều khó khăn, song dưới sự tập trung lãnh đạo của Huyện ủy, điều hành của UBND huyện, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và doanh nghiệp (DN), kinh tế - xã hội (KTXH) trên địa bàn huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đạt được những kết quả khả quan, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng - an ninh được đảm bảo.

  • Triển vọng từ mô hình nuôi lươn ứng dụng công nghệ thông minh

    Triển vọng từ mô hình nuôi lươn ứng dụng công nghệ thông minh

    02-08-2022 07:28:22

    Nuôi lươn không bùn như nhiều hộ nông dân khác, nhưng anh Lê Văn Tèo (ngụ ấp Phú Hạ 2, xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) lại có bước đột phá, khi áp dụng phương pháp cho ăn tự động, điều khiển bằng điện thoại thông minh kết hợp hệ thống thay nước tuần hoàn. Phương pháp này giúp tiết giảm chi phí, tăng năng suất, lợi nhuận, giảm thiểu ô nhiễm môi trường… Cách làm mới của anh Tèo được nhiều nông dân địa phương nhân rộng.

  • Phú Vĩnh quyết tâm xây dựng nông thôn mới

    Phú Vĩnh quyết tâm xây dựng nông thôn mới

    01-08-2022 08:00:30

    Hiện nay ở TX. Tân Châu (tỉnh An Giang), các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) như Phú Vĩnh không ngừng nỗ lực, nêu cao quyết tâm thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu để sớm được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

  • Tăng cường liên kết trong chăn nuôi

    Tăng cường liên kết trong chăn nuôi

    28-07-2022 05:54:33

    Với nỗ lực phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, cùng với đầu ra và giá bán ổn định, ngành chăn nuôi đang từng bước phục hồi. Khi các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ được đẩy mạnh, lợi thế chăn nuôi của An Giang càng được phát huy tốt.

  • Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    27-07-2022 07:45:44

    Từ lâu, tỉnh Tiền Giang được mệnh danh là “vương quốc” trái cây của cả nước. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung xây dựng, quảng bá thương hiệu các loại nông sản nhằm tạo đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương phát triển. Thương hiệu được xem là tên, là hồn của sản phẩm. Tuy nhiên, lâu nay, việc xây dựng thương hiệu cho các loại trái cây của tỉnh chỉ là cái tên, còn cái hồn thì rất mờ nhạt…

  • Nông dân Châu Phú “sản xuất chung”

    Nông dân Châu Phú “sản xuất chung”

    26-07-2022 07:01:56

    Hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng “sản xuất chung”, Hội Nông dân và ngành nông nghiệp huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã vận động, hỗ trợ nông dân thành lập các tổ hợp tác, chi hội sản xuất để tạo ra sản phẩm chất lượng, có thương hiệu, truy xuất được nguồn gốc, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.