Kết quả tìm kiếm cho "mối quan hệ láng giềng gắn bó"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 677

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.

  • Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    21-09-2023 13:57:05

    Thanh Thủy (Phú Thọ) được thiên nhiên ban tặng cho nguồn sản vật phong phú, đa dạng, tạo nên nhiều món ăn đặc sắc, hấp dẫn, từ những món thủy sản đặc trưng nơi sông Đà trong mát đến các món ăn mộc mạc, dân dã thôn quê, ghi dấu ấn riêng độc đáo trong bức tranh văn hóa ẩm thực vùng Đất Tổ.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Hòn đảo ‘không khách sạn’ ở Bình Thuận, khách tới đổi gió, cắm trại qua đêm

    Hòn đảo ‘không khách sạn’ ở Bình Thuận, khách tới đổi gió, cắm trại qua đêm 

    13-09-2023 14:25:59

    Với khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, dù chưa phát triển dịch vụ du lịch, thiếu nhà nghỉ, khách sạn cho khách dừng chân nhưng hòn đảo này vẫn trở thành điểm đến được nhiều tín đồ ưa xê dịch yêu thích, đổ xô tới đổi gió, cắm trại xuyên đêm.

  • Tạo động lực phát triển thành phố vùng biên

    Tạo động lực phát triển thành phố vùng biên

    12-09-2023 06:02:29

    TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) có vị trí đặc biệt về thương mại, kinh tế biên giới, du lịch (DL) và là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh. Thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU và Kết luận 23-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển TP. Châu Đốc, những năm qua, thành phố đã thực hiện đầy đủ các mục tiêu, định hướng lớn, đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện.

  • Giá gạo xuất khẩu giảm, kéo giá lúa trong nước đi xuống

    Giá gạo xuất khẩu giảm, kéo giá lúa trong nước đi xuống

    10-09-2023 17:34:13

    Giá lúa gạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua đảo chiều sang giảm. Sự giảm giá này được đánh giá bị tác động bởi giá gạo xuất khẩu từ các trung tâm sản xuất gạo hàng đầu châu Á giảm nhẹ trong tuần qua.

  • Tìm cách hạ nhiệt các điểm nóng

    Tìm cách hạ nhiệt các điểm nóng

    09-09-2023 14:24:38

    Giải quyết các cuộc khủng hoảng, chống khủng bố và duy trì sự ổn định khu vực là những nội dung được các Bộ trưởng Ngoại giao các nước Liên đoàn Arab (AL) tập trung thảo luận tại hội nghị diễn ra ở thủ đô Cairo của Ai Cập. Tìm giải pháp “Arab thuần túy” cho các vấn đề cấp bách của khu vực là mục tiêu được các nước AL thúc đẩy mạnh mẽ.

  • Bí mật rùng rợn về hành tinh 'mọc đuôi' như hồ ly

    Bí mật rùng rợn về hành tinh 'mọc đuôi' như hồ ly

    03-09-2023 10:13:00

    Một hành tinh khổng lồ thuộc dạng Sao Mộc nóng hiện ra trước mắt các đài quan sát Mỹ với những chiếc đuôi kỳ dị, trong đó chiếc đuôi chính dài gấp 53 lần bán kính của chính thiên thể.

  • Điện và thư chúc mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam

    Điện và thư chúc mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Việt Nam

    02-09-2023 15:47:43

    Nhân dịp 78 năm Quốc khánh 2/9, Lãnh đạo các nước Lào, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Campuchia, Cuba, LB Nga, Triều Tiên, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines có Điện và Thư gửi Lãnh đạo Việt Nam.

  • Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore ngày càng thiết thực, sâu sắc hơn

    Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore ngày càng thiết thực, sâu sắc hơn

    28-08-2023 09:30:07

    Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính, Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27 đến 29/8.

  • An ninh Ba Lan điều tra ổ dịch chết người ở thành phố Rzeszow

    An ninh Ba Lan điều tra ổ dịch chết người ở thành phố Rzeszow

    26-08-2023 15:55:53

    Căn bệnh 'Lê dương' đã giết chết 7 người ở Rzeszow, thành phố quan trọng cung cấp vũ khí cho Kiev và Cơ quan an ninh Ba Lan đã vào cuộc điều tra.

  • Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    18-08-2023 19:56:31

    Cách mạng tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi, vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa đất nước bước sang kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đồng thời để lại nhiều bài học quý báu về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.