Kết quả tìm kiếm cho "mới lạc nghiệp"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 5564

  • Thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

    Thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

    14-07-2025 08:01:10

    Cuộc cạnh tranh hình ảnh quốc gia ngày càng khốc liệt, trong khi hình ảnh Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những thành tựu đạt được. Tọa đàm "Định vị Việt Nam-Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thông tấn xã Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội cho thấy chúng ta cần định vị lại, thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam với thế giới.

  • Nghị quyết 57: Đột phá chiến lược cho tương lai số Việt Nam

    Nghị quyết 57: Đột phá chiến lược cho tương lai số Việt Nam

    13-07-2025 18:15:18

    Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia là văn kiện có ý nghĩa chiến lược, định hướng lâu dài cho tiến trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng của Việt Nam, từ dựa vào tài nguyên và lao động giá rẻ sang dựa trên tri thức, đổi mới sáng tạo và công nghệ.

  • Giá trị nổi bật toàn cầu của các di tích tại Hải Phòng vừa được ghi danh là di sản thế giới

    Giá trị nổi bật toàn cầu của các di tích tại Hải Phòng vừa được ghi danh là di sản thế giới

    13-07-2025 18:15:40

    Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc vừa được Ủy ban Di sản Thế giới (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới tại kỳ họp thứ 47 diễn ra tại Paris, Pháp ngày 12/7.

  • Không “bỏ quên” Long Xuyên

    Không “bỏ quên” Long Xuyên

    14-07-2025 06:47:57

    Trước ngày 1/7/2025, Long Xuyên là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh An Giang, đô thị lớn của khu vực Tây Nam Bộ. Khi trung tâm chính trị, hành chính của tỉnh An Giang (sau sáp nhập) được chuyển về Rạch Giá, không ít người băn khoăn về tương lai phát triển của đô thị Long Xuyên.

  • Thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

    Thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

    13-07-2025 08:23:49

    Cuộc cạnh tranh hình ảnh quốc gia ngày càng khốc liệt, trong khi hình ảnh Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những thành tựu đạt được. Tọa đàm "Định vị Việt Nam-Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thông tấn xã Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội cho thấy chúng ta cần định vị lại, thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam với thế giới.

  • Xây dựng không gian mỹ thuật "siêu đô thị"

    Xây dựng không gian mỹ thuật "siêu đô thị"

    13-07-2025 08:23:56

    “Siêu đô thị” TP Hồ Chí Minh mới hình thành từ việc sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tạo ra nhiều tiềm năng, thách thức phát triển không gian mỹ thuật, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân, đồng thời thu hút du khách du lịch... Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Quân đội nhân dân có cuộc trao đổi với GS, TS Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh về những cơ hội, giải pháp thúc đẩy, phát triển không gian mỹ thuật xứng tầm với siêu đô thị lớn nhất cả nước.

  • 30 năm quan hệ Việt-Mỹ: Duy trì động lực, hướng tới thương mại cân bằng, bền vững

    30 năm quan hệ Việt-Mỹ: Duy trì động lực, hướng tới thương mại cân bằng, bền vững

    11-07-2025 19:27:46

    Tọa đàm “30 năm quan hệ Việt-Mỹ: Duy trì động lực, hướng tới thương mại cân bằng, bền vững” nhằm nhìn lại chặng đường 30 năm hợp tác kinh tế-thương mại Việt-Mỹ, làm rõ những cơ hội và thách thức trong bối cảnh mới, đồng thời đề xuất các giải pháp thúc đẩy thương mại song phương theo hướng cân bằng, bền vững.

  • Lốp Michelin được tài xế dịch vụ lựa chọn vì lý do gì? - Hệ thống NAT Center

    Lốp Michelin được tài xế dịch vụ lựa chọn vì lý do gì? - Hệ thống NAT Center

    11-07-2025 14:36:23

    Trong thế giới của những chuyến xe, bánh xe là yếu tố quyết định hiệu suất, an toàn và trải nghiệm của người dùng. Tại NAT Center chúng tôi nhận thấy 78% người chạy công nghệ quay lại chọn lốp xe thương hiệu Michelin sau lần đầu sử dụng.

  • 30 năm ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ: Vượt qua quá khứ, hướng tới tương lai bền vững

    30 năm ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ: Vượt qua quá khứ, hướng tới tương lai bền vững

    11-07-2025 08:06:50

    Ngày 11/7/1995 không chỉ là cột mốc lịch sử của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ mà còn là dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập và phát triển của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia từng là đối thủ trong chiến tranh thể hiện tinh thần vượt lên trên quá khứ, lựa chọn đối thoại và hợp tác vì lợi ích quốc gia và hòa bình khu vực. Ba thập kỷ qua, mối quan hệ này đã trải qua nhiều giai đoạn thử thách và phát triển, từ những bước đi thận trọng đến quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

  • Nơi thợ ảnh “thổi hồn” vào ký ức

    Nơi thợ ảnh “thổi hồn” vào ký ức

    11-07-2025 05:00:02

    Núi Sam - nơi Miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng tọa lạc, không chỉ là điểm hành hương tâm linh, mà còn là chứng nhân cho biết bao câu chuyện đời, chuyện nghề của những con người gắn bó nơi đây. Trong số đó, có một nghề thầm lặng là chụp ảnh lưu niệm.

  • Telegram truy cập được trở lại ở Việt Nam

    Telegram truy cập được trở lại ở Việt Nam

    10-07-2025 08:06:08

    Từ chiều tối ngày 9/7, một số người dùng trong nước đăng tải thông tin thông báo truy cập được ứng dụng nhắn tin Telegram từ một số nhà mạng.

  • Nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng cá tra

    Nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng cá tra

    10-07-2025 05:00:01

    Ngành cá tra mỗi năm mang về cho đất nước hơn 2 tỷ USD, tạo việc làm ổn định cho hơn 500.000 lao động, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của ĐBSCL. Từ loài cá quen thuộc trong bữa cơm dân dã, cá tra đã vươn ra thế giới, có mặt tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành mặt hàng chủ lực của Việt Nam.